Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và Inter bất phân thắng bại tại Giuseppe Meazza

Thứ Năm 17/09/2009 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Zlatan Ibrahimovic đã gây thất vọng trong một ngày mà Samuel Eto'o đã chơi mờ nhạt. Hai ngôi sao đáng chú ý nhất đã không tỏa sáng khiến cho trận đấu tại Giuseppe Meazza kết thúc với tỷ số hòa 0-0 bất chấp cả Inter và Barcelona đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao, hấp dẫn và nhiều kịch tính. 

Trận đấu đáng chú ý nhất tại Meazza đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính nhưng lại thiếu bàn thắn

Kết quả các trận đấu
Bảng E
Liverpool 1-0 Debrecen
Kuyt 45'

Lyon 1-0 Fiorentina
Pjanic 76'

Bảng F
Dynamo Kiev 3-1 Rubin Kazan
Yussuf 71'; Magrao 80'; Gusev 85' - Dominguez 25'

Inter Milan 0-0 Barcelona

Bảng G
Sevilla 2-0 Unirea Urziceni
Fabiano 45'; Renato 70'

Stuttgart 1-1 Rangers
Pogrebnyak 18' - Bougherra 77'

Bảng H
Olympiakos 1-0 AZ Alkmaar
Torosidis 79'

Standard Liege 2-3 Arsenal
Mangala 2'; Jovanovic pen 5' - Bendtner 45'; Vermaelen 78'; Eduardo 81'

Không như sự kì vọng của giới chuyên môn kì vọng, trận cầu đỉnh cao giữa Inter và Barcelona đã diễn ra mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu quy tụ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá châu Âu và thế giới với Messi, Henry, Ibrahimovic, Xavi..(bên phía Barcelona) và Eto'o, Sneijder, Milito hay Maicon (bên phía Inter) đã diễn ra hấp dẫn kịch tính và mang tầm vóc của một trận chiến lớn. Nhưng không một ai trong số những ngôi sao này tỏa sáng đã khiến cho trận đấu tại Giuseppe Meazza kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Với các cổ động viên đây có thể là một kết quả không đáp ứng sự kì vọng của họ nhưng theo giới chuyên môn, cùng có được một điểm trong trận đấu này là một kết quả hợp lý cho cả hai đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho hai tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Vấn đề là hai ông lớn này sẽ thể hiện đẳng cấp của mình như thế nào trước hai đội bóng được đánh giá thấp hơn tại bảng F là Dinamo Kiev và Rubin Kazan.

Tuy là khách nhưng chính Barcelona mới là đội thể hiện sự tự tin khi nhập cuộc đầy hứng khởi và khá chủ động. Với ý đồ quyết tâm hạ gục đối thủ bằng những miếng đánh nhanh nhất và sắc nhất, Guardiola chỉ đạo các học trò của mình chơi dâng cao và đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điển hình nhất là cú sút thử tài thủ môn Julio Cesar của Messi ở ngay giây thứ 70 của trận đấu đã khiến thủ thành người Brazil phải mất 2 nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng.

Liên tiếp sau đó, khung thành của Cesar bị đe dọa bởi những pha tấn công đa dạng và khá nhịp nhàng của các cầu thủ Barca. Dù đã chuẩn bị tâm lý khá kĩ càng cho trận đấu này nhưng có lẽ các cầu thủ Inter cũng không thể ngờ được đối thủ của mình lại nhập cuộc tốt đến thế. Điều này đã khiến cho các hậu vệ  của đội chủ nhà dù đã làm việc khá vất vả nhưng vẫn thường xuyên bị mắc lỗi và tạo ra những khoảng trống lớn cho các cầu thủ tấn công của Barcelona.

Cả Messi và Ibra đều gây thất vọng khi không thể xuyên thủng được
hàng thủ của Inter

Phút thứ 8 của trận đấu, Ibrahimovic tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ Inter, thoát xuống đón đường chuyền dài từ phần sân nhà. Sau một pha khống chế rất gọn ghẽ, pha dứt điểm của tiền đạo người Thụy Điển lại quá ẩu khi cú volley trong tình huống đối mặt với Cesar của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những phút sau đó, Barca vẫn thể hiện được sự chủ động về mặt áp đặt lối chơi. Khả năng kiểm soát bóng của đội bóng Tây Ban Nha tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà (57% - 43%). Trong khi Inter chỉ có được duy nhất một lần tạo ra sóng gió trước khung thành của Valdes với cú sút bên ngoài vòng cấm của Maicon (phút 12) đưa bóng đi vọt xà ngang thì Barca lại sở hữu hàng tá cơ hội có thể mở tỷ số trận đấu. Việc Jose Mourinho luôn phải chạy ra sát đường pitch để la hét chỉ đạo các học trò đã phần nào thể hiện được sự yếu thế của Inter so với nhà ĐKVĐ châu Âu.

Liên tiếp Messi, Henry và Ibrahimovic có cơ hội áp sát khung thành của Inter tuy nhiên sự xuất sắc của Cesar vẫn khiến cho bàn thắng không thể đến với Barca. Ngay cả khi thủ thành người Brazil đã rời khung gỗ ở phút thứ 40 của trận đấu để truy cản pha đột nhập vòng cấm của Dianel Alves thì cú đệm lòng khá cẩu thả của Kieta sau đó cũng không thể đưa bóng đi vào lưới. Phút cuối cùng của hiệp một, Cesar tiếp tục chứng mình sự ổn định của mình khi anh cản phá thành công cú sút căng và hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm của Messi.

Bước sang hiệp hai những tưởng Inter sẽ chơi khởi sắc hơn sau khi Sneijder suýt chút nữa đã tạo ra được sự khác biệt với cú sút ở ngay sát vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Valdes trong gang tấc. Tuy nhiên kịch bản tương tự như trong hiệp một vẫn tái hiện khi sự chủ động vẫn thuộc về ĐKVĐ châu Âu.

Eto'o cũng gần như mất hút trong trận đấu này

Tuy vậy, trái với khả năng phòng ngự bị động như trong hiệp một, hàng thủ của Inter đã chơi khá tốt đặc biệt là sự chắc chắn của cặp trung vệ Samuel và Lucio. Khả năng phán đoán và bọc lót cho nhau của hai chuyên gia phòng ngự này đã khiến cho Ibra và các vệ tinh quay quanh tiền đạo này hầu như không có nhiều khoảng trống để xử lý. Tất cả những cơ hội mà Barcelona tạo ra chỉ dừng ở mức độ nguy hiểm chứ không tạo ra được tính đột biến cao.

Trong khi đó, dù chủ động phòng ngự nhưng Inter cũng đôi lần tạo ra sóng gió trước khung thành của đối phương. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 66 khi Milito thoát xuống đón đường chuyền của Eto'o rồi làm tường khá tốt để tiền vệ vừa vào sân thay người Stankovic tung ra cú sút rất căng ở ngay sát vòng cấm. Tiếc cho thủ quân của Serbia là bóng lại đi hơi cao so với khung thành đối phương.

Phút thứ 72 của trận đấu, một trong những cơ hội ngon ăn nhất của Barcelona đã bị bỏ lỡ. Trong tình huống hiếm hoi mà Henry có khoảng trống nhận bóng trong vòng cấm, tiền đạo người Pháp tung ra đường chuyền dọn cỗ để cả Messi và Alves băng vào áp sát nhưng pha xoạc bóng quá vội vàng của Messi đã đưa bóng đi vọt xà ngang từ cự ly chừng 4m. Nếu tiền đạo người Argentina quan sát và nhường bóng cho Alves thì chắc chắn Barca đã có bàn mở tỷ số.

Những phút cuối của trận đấu, dường như Mourinho đã chấp nhận với một kết quả hòa nên ông quyết định tăng cường khả năng phòng ngự khi rút Sneijder ra nghỉ và tung hậu vệ trẻ Davide Santon vào sân. Với 5 hậu vệ, Inter tiếp tục chơi phòng ngự có chiều sâu và lần lượt đánh bật các pha hãm thành của đối phương. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, một kết quả có thể khiến cho hai đội tạm hài lòng.

Ở trận đấu còn lại, dù để cho Rubin vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng với lợi thế sân nhà, Dinamo Kiev vẫn tạo ra được cú lội ngược dòng thành công với chiến thắng chung cuộc 3-1 qua đó tạm thời leo lên dẫn đầu bảng F sau lượt trận đầu tiên.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Thiago Motta, Muntari (Stankovic 62), Zanetti; Sneijder (Santon 79); Eto'o, Milito (Balotelli 85)
Barcelona: Victor Valdes; Daniel Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi Hernandez, Toure, Keita; Messi, Ibrahimovic, Henry (Iniesta 76)

Các thông số trận đấu:

 InterBarcelona
Tống số cú sút (trúng đích)9(3)15(3)
Phạm lỗi1115
Phạt góc14
Việt vị73
Kiểm soát bóng35%65%
Thẻ vàng12
Thẻ đỏ00
Cản phá33

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X