Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tổn thất lớn trước trận chung kết do hành vi "phân biệt chủng tộc"

Thứ Sáu 13/05/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đang đứng trước nguy cơ lớn không có được sự phục vụ của Busquets, một quân bài chủ chốt trong lối chơi, tại trận chung kết Champions League sắp tới nếu như Uỷ ban kỷ luật của UEFA chính thức khẳng định tiền vệ này đã xúc phạm đối thủ Marcelo của Real ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra trên sân Bernabeu.

Dường như dư âm của hai cuộc chạm trán El Clasico trên đấu trường châu Âu vẫn chưa thể chấm dứt tại đây. Một tuần trước, Mourinho đã phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 5 trận do những lời lẽ phát biểu không mấy hay ho về Barcelona. Không chịu ngồi yên trước cảnh "bất công", Real nhanh chóng đáp trả bằng việc khiếu nại lên UEFA hành vi ứng xử không mấy hay ho của Busquets ở trận bán kết. Để lời cáo buộc thêm sức nặng, đội bóng thành Madrid còn gửi kèm đoạn clip ghi nhận rõ những gì tiền vệ người Tây Ban Nha đã trình diễn. Theo đó, sau một pha va chạm với Marcelo (chính xác là Busquets đã đóng kịch nhưng không qua mắt được trọng tài), cầu thủ này đã hướng về phía người đồng nghiệp đến từ Brazil và tuôn ra mấy từ vô cùng rõ ràng "Mono, mono" (tương đương với từ Monkey trong tiếng Anh có nghĩa là "con khỉ").

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Chiêm ngưỡng chi tiết hành vi "phân biệt chủng tộc" của Busquets

Trước chứng cứ đầy tính thuyết phục, UEFA buộc phải nhảy vào cuộc. Trong một thông cáo mới nhất, tổ chức nắm quyền hành cao nhất trong làng bóng đá châu Âu cho hay: "Chúng tôi đang tiến hành xem xét kỷ luật tiền vệ Sergio Busquets bên phía Barcelona về những hành vi phân biệt chủng tộc trực tiếp nhằm vào cầu thủ của Real Madrid ở trận bán kết giữa 2 đội vào ngày 27/4. Busquets đã vi phạm điều khoản thứ 11 trong bộ luật do UEFA ban hành. Công việc này được thực hiện dựa trên những bằng chứng bằng hình ảnh và văn bản do Real Madrid cũng cấp. Dự kiến chậm nhất vào ngày 15/5, Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn sẽ có phán quyết chính thức và sẽ lập tức gửi đến CLB Barcelona". Điều luật thứ 11 đã quy định: "Bất cứ ai xúc phạm nhân phẩm của một người hay một nhóm người trong bất cứ trường hợp nào có liên quan tới chủng tộc, màu da, tôn giáo hay dân tộc sẽ phải nhận án phạt chấm thi đấu 5 trận hoặc quãng thời gian tương đương".

Như vậy, Busquets đang phải đối diện với sự trừng phạt rất nặng. Tất nhiên, Barca sẽ được quyền kháng cáo nhưng nhiều khả năng, tiền vệ này khó lòng được tham dự trận chung kết tại Wembley. Giỏi lắm, đội bóng xứ Catalan chỉ xin giảm nhẹ hình phạt mà thôi chứ còn trắng án hoàn toàn thì gần như không thể. Cứ cho là UEFA có "yêu mến" Barca đến mấy thì hành vi ứng xừ đáng lên án của Busquets là không thể phủ nhận.

Vắng Busquets sẽ là tổn thất không nhỏ với Josep Guardiola vì tiền vệ này luôn là chốt chặn cuối cùng cực kỳ đáng tin cậy của tuyến giữa. Nhờ có Busquets mà các đồng đội phía trên như Xavi hay Iniesta mới được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và chỉ cần chuyên tâm vào tấn công. Ngoài ra, những đồng đội tại hàng phòng ngự cũng cảm thấy yên tâm hơn khi luôn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Busquets. Giờ đây, có lẽ Pep chỉ biết hy vọng Mascherano (dạo gần đây mới hay được ra sân nhiều nhưng lại trong vai trò ... trung vệ) hay Keita, hai ứng cử viên khả dĩ nhất có thể thay thế Busquets, sẽ đạt phong độ cao nhất ở trận tới thì mới mong chống lại dàn chiến binh thiện chiến của đối thủ như Carrick, Park Ji Sung, Fletcher (đang tích cực rèn luyện thể lực để không bỏ lỡ trận đấu quan trọng nhất của mùa giải). Riêng với người Real, họ đã có thể nói nhẹ rằng "Công lý cuối cùng đã được thực thi" (họ sẽ  nói mạnh hơn nếu như Barca gục ngã ở trận chung kết).

Thiên Bình (Theo UEFA/TT & VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X