Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

“Barcelona thoát thua hai quả 11m đầy vô lý”

Thứ Tư 24/02/2010 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định của nhật báo thể thao AS (thân Real Madrid) khi trận đấu Stuttgart-Barcelona kết thúc. Tờ báo này cho biết trọng tài Bjorn Kuipers đã lờ đi 2 quả penalty của Stuttgart một cách đáng ngờ.

Barcelona tiếp tục là tâm điểm soi mói từ báo giới thủ đô Madrid. Cách đây 2 tuần, tờ Marca đã khui ra vụ Maxwell thúc cùi trỏ vào mặt Reyes được trọng tài bỏ qua. Hôm qua, sau khi trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Mercedes-Benz kết thúc, tờ AS đã chỉ ra hai pha bóng “thoát chết” đầy khó hiểu của Barcelona.

Đầu tiên là tình huống ở phút 28, tiền đạo Pogrebnyak đột phá dũng mãnh trong vòng cấm rồi dứt điểm mạnh, bóng trúng cánh tay Pique bay ra ngoài. Tuy nhiên, trọng tài Bjorn Kuipers không thổi phạt tình huống này và cho trận đấu tiếp tục.

Stuttgart - Barcelona: Ai được hưởng lợi từ những quyết định của trọng tài?

Pha bóng gây tranh cãi thứ hai đến ở phút 41 khi Rafa Marquez vào bóng cực kỳ thô bạo với Gebhart trong vòng cấm ở tình huống Victor Valdes đã lao ra lỡ đà. Một lần nữa, Stuttgart không được hưởng penalty.

Tờ AS khẳng định đó là hai quả 11m rõ ràng và thật vô lý khi trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers lại lờ đi. Thời điểm đó, Barcelona đang bị dẫn 0-1 nên nếu thua thêm từ các tình huống đó, có thể thầy trò Guardiola sẽ vỡ trận và khó có cơ hội lật lại thế cờ trong hiệp 2.

Có thể, dẫn chứng mà tờ AS đưa ra là chính xác nhưng Barca cũng bị từ chối hai quả 11m. Đầu tiên là pha đi bóng khéo léo của Messi bị Molinaro cản phá trái phép ở vòng cấm đầu trận. Sang hiệp 2, tận dụng Lehmann vồ hụt bóng, Ibrahimovic đã xoay người sút nhanh đưa bóng chạm tay Molinaro trước vạch cầu môn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trọng tài Bjorn Kuipers đã điều hành không thực sự tốt trận đấu này. Nhưng xâu chuỗi lại các tình huống lại, cả Stuttgart lẫn Barcelona không cảm thấy bị thiệt từ các quyết định sai lầm này
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X