Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona suýt thua muối mặt trong ngày ra mắt của Neymar

Thứ Tư 31/07/2013 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi huỷ diệt đội bóng Na Uy Valerenga tới 7-0, nhà ĐKVĐ La Liga di chuyển tới Ba Lan để chạm trán Lechia Gdansk, một CLB trung bình của giải VĐQG nước này. Tuy nhiên, Barca chẳng những không thể có thêm thắng lợi tưng bừng mà còn phải rơi vào cảnh rượt đuổi tỷ số khi liên tục bị dẫn trước. Phải nhờ nỗ lực của cánh chim đầu đàn Lionel Messi, Barca đã có được kết quả hoà 2-2 hú vía. Trận này, tân binh Neymar đã chính thức được trình làng nhưng phải đến tận phút 78, anh mới có mặt nên chưa thể để lại được dấu ấn nào.

Trước trận đấu, bên phía Barca đã rò rỉ thông tin rằng bản hợp đồng rất được chờ đợi, Neymar sẽ được sử dụng, thậm chí nhiều người còn mơ về viễn ảnh được lần đầu tiên chứng kiến sự kết hợp của hai thiên tài xuất chúng (Messi - Neymar) trên hàng công. Song rốt cục, ngôi sao bóng đá số 1 Brazil hiện nay chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Tân HLV trưởng Gerardo Martino tiếp tục ngồi trên khán đài và quyền trực tiếp chỉ đạo đội bóng trên sân vẫn nằm trong tay Jordi Roura. Người "diễn viên đóng thế" này chỉ tiến hành vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận trước. Trách nhiệm dẫn dắt hàng công và cả lãnh đạo đội bóng vẫn thuộc về "hạt nhân" Lionel Messi. Sát cánh với anh nơi tuyến đầu là Alexis và Tello, những gương mặt đang rất cần khẳng định mình nếu muốn có được chỗ đứng tốt mùa tới. Bộ đôi trẻ Dos Santos - Roberto tiếp tục được thử nghiệm trong vai trò của cặp bài trùng lừng danh Xavi - Iniesta. Tiền vệ đang cần lấy lại hình ảnh tốt nhất như thời còn khoác áo Arsenal, Alex Song được thi đấu ở vị trí quen thuộc: chốt chặn cuối cùng ở tuyến giữa. Trong khi 3/4 suất của hàng thủ do các gương mặt trẻ đảm nhận (Montoya, Gomez, Bartra).

Dẫu chỉ là một màn "giao lưu hữu nghị" nhưng do đối thủ quá "khủng" nên chủ nhà Lechia bước vào trận với tinh thần quyết tâm cực cao và thi đấu hết mình, trái ngược với sự hoà nhã, "vui tươi" của đội khách. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu vẫn do đội bóng đẳng cấp hơn tạo ra. Phút thứ 7, Alexis dứt điểm suýt trúng đích trong vòng cấm từ quả phạt góc của Dos Santos. Bất ngờ đã xảy ra khoảng 10 phút sau đó. Cũng xuất phát từ một tình huống bên cột cờ góc, Jaroslaw Bieniuk bật cao đánh đầu mạnh, hạ gục Pinto. Bàn thua đã làm thức tỉnh các vị khách hùng mạnh. Họ liên tiếp đưa ra câu trả lời bằng những nỗ lực cá nhân của Messi nhưng cầu môn Lechia vẫn được an toàn cho đến phút 25. Sau màn xuống bóng nhịp nhàng ở cánh phải, Martin Montoya căng ngang thuận lợi vào phía trong cho Roberto dễ dàng ập vào làm tung lưới đối thủ ở khoảng cách gần.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ là điểm khởi đầu cho sự bùng nổ của Blaugrana nhưng cho đến hết hiệp 1, "gã khổng lồ" xứ Catalan không thể kiếm thêm bàn thắng. Nỗ lực kết thúc của Dos Santos bị cột dọc từ chối còn thủ thành Mateusz Bak đã bay người đẹp mắt để cản phá cú sút phạt khó của Messi. Không những vậy, Barca còn tiếp tục bị dẫn trước. Phút 50, tận dụng sự lơ đễnh của Montoya, Grzelczak giành được bóng rồi đánh bại thủ thành trẻ Oier ở góc hẹp. Đội khách lại phải ra sức "cày ải" để gỡ hoà và HLV Roura chưa dám thay đổi nhân sự. Messi đã có cú sút phạt sạt xà ngang còn Tuszynski đánh đầu ra ngoài đầy đáng tiếc ở cự ly vài mét. Nhưng cũng chỉ tới phút 56, Barca lần thứ hai gỡ hoà thành công. Sau màn đan bóng đặc trưng của phong cách tiqui-taka, Messi rơi vào thế đối mặt với thủ thành đối phương và anh hoàn thành công việc cần phải thực hiện không mấy khó khăn.

Dù cho trận đấu mới chỉ quay về vạch xuất phát, HLV tạm thời Roura vẫn tiến hành điều chỉnh hàng loạt và trao cơ hội cho các tài năng trẻ của đội bóng. Chính vì thế, cánh cửa chiến thắng của Barca càng bị thu hẹp, nhất là khi đối thủ Lechia nhất quyết không chịu "lỏng chân". Phải đến khoảng thời gian cuối trận, sự chờ đợi của các cules mới được thoả mãn khi Neymar được đưa vào sân. Song trước đó vài phút, Messi đã ra nghỉ nên chưa ai được chứng kiến sự kết hợp của họ. Hơn 10 phút còn lại là quá ít ỏi để Neymar có thể tạo được ấn tượng trong trận đầu khoác áo Barca và tỷ số 2-2 được duy trì đến hết trận. Không thể coi đây là màn tập dượt thành công của nhà vô địch TBN, thậm chí còn thêm một lần khẳng định sự phụ thuộc quá lớn vào niềm cảm hứng mang tên Messi. Có lẽ phải hy vọng ở trận đấu sau (tránh cúp Joan Gamper với Santos, CLB cũ của Neymar, theo thoả thuận chuyển nhượng "Pele mới" giữa hai đội) khi Neymar nhiều khả năng sẽ có mặt ngay từ đầu và HLV Martino sẽ chính thức cầm quân, Barca mới thể hiện được nét gì mới mẻ hơn.

Đội hình thi đấu của Barcelona: Pinto (Oier 46'); Montoya (Kiko 64'), Sergi Gómez (Planas 64'), Bartra, Adriano (Gabarron 64'); Song (Ilie 64'), Dos Santos (Sergi Samper 64'), Sergi Roberto (Espinosa 64'); Alexis (Neymar 78'), Messi (Dongou 76'), Tello (Roman 23').

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X