Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Porto: Trận chiến của những nhà vô địch

Thứ Sáu 26/08/2011 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ đều là những đội bóng xuất sắc nhất của châu Âu, cùng trình diễn một thứ bóng đá mộng mơ và giàu tính hiệu quả. Barcelona và Porto, một trận "chung kết" trong mơ khởi động cho mùa giải mới.

Barcelona vô địch châu Âu


Porto có còn là hiện tượng?

Mùa bóng trước, Porto tái hiện hình ảnh của họ ở mùa 2003/04 khi giành cú ăn ba danh hiệu (Europa League, VĐQG Bồ Đào Nha, cúp Quốc gia Bồ Đào Nha). Chiến tích ấy khiến họ được cả châu Âu ngả mũ. Không danh tiếng như việc giành Champions League nhưng rõ ràng với một tiềm lực còn khá nhiều những hạn chế như thế, việc Porto bay cao ở châu Âu được coi là một hiện tượng.

Tuy nhiên, cũng bởi có một mùa bóng thành công mà Porto vừa trải qua một cuộc chảy máu lực lượng nghiêm trọng. Porto đã "bán" thuyền trưởng Villas  - Boas cho Chelsea với số tiền 15 triệu euro giải phóng hợp đồng. Họ cũng đã bán cả bộ đôi Falcao và Micael cho Atletico Madrid để đổi lại tới 45 triệu euro. Rõ ràng, đây là những tổn thật cực lớn cho đội bóng giàu thành tích bậc nhất Bồ Đào Nha.

Không còn Boas, Porto mất đi người lái tàu trẻ và tài năng. Không còn Micael, Porto đánh mất một hạt nhân quan trọng ở tuyến giữa trong khi mất Facao, đội chủ sân Dragao mất đi họng súng chính trên hàng công. Nên nhớ, chân sút người Colombia đã ghi tới 18 bàn cho Porto ở Europa League. Khi đã không còn những trụ cột quan trọng như thế, Porto có còn là hiện tượng nữa hay không. Mùa này họ sẽ dự Champions League và cuộc sống vì thế sẽ khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Barca hướng tới danh hiệu thứ 4

Sau La Liga là Champions League, sau Champions League là siêu cúp Tây Ban Nha và giờ đây Barca đang hướng tới danh hiệu thứ Tư trong năm 2010. So với những danh hiệu trước đó, trận tranh siêu cúp châu Âu được coi là tương đối dễ dàng cho thày trò Pep Guardiola. Thứ nhất, Porto chưa bao giờ được đánh giá mạnh hơn Barca. Với một trận đấu chỉ kéo dài trong 90 phút, Barca thừa sức hạ Porto nếu chơi đúng với sức của mình.

Thứ hai, Barca đã và đang hoàn thiện đội hình của mình bằng những miếng ghép chất lượng. Những sự bổ sung của họ trong mùa hè này với hai bản hợp đồng lớn là Alexis Sanchez và Cesc Fabregas đều cho thấy tính chất kế thừa. Thế nên, thật khó để nhận ra đâu là yếu điểm thực sự của đội bóng cứ Catalan lúc này.

Năm 2009, Barca đã giành cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu. Năm nay, kì tích ấy không được lặp lại (do đã mất cúp nhà Vua vào tay Real). Tuy nhiên, điều đó cũng không quan trọng với Barcelona. Trước mắt của họ là một chiến lược mới cùng những tham vọng mới, cụ thể là trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Do đó, trong trận đấu đầu tiên khai mạc cho mùa giải mới, Barca sẽ làm tất cả để có thể ngạo nghễ ngự trị trên đỉnh cao danh vọng.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes - Daniel Alves, Abidal, Mascherano, Adriano -  Busquets, Xavi, Iniesta - Villa, Messi, Sanchez.
Porto: Helton - Maicon, Otamendi, Rolando, Pereira - Fernando, Guarin, Moutinho - Hulk, Kleber, Varela.
Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (Theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X