Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Panathinaikos: Cơn cuồng nộ của Barca

Thứ Ba 14/09/2010 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà ĐKVĐ La Liga, đồng thời là nhà cựu vô địch châu Âu Barcelona cần phải thắng ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League để sớm quên đi cú sốc cuối tuần qua trước Hercules. Không những vậy, họ thậm chí còn cần một trận thắng đậm để làm nguôi ngoai sự nghi ngờ từ phía NHM.

Sốc - đó là cảm giác chung của NHM khi Barcelona bị đội mới thăng hạng Hercules hạ gục 2-0 ngay tại thánh địa Nou Camp trong khuôn khổ vòng 2 giải La Liga, khiến đội bóng xứ Catalan phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 5/2009. Hậu vệ người Brazil Daniel Alves đã lớn tiếng dọa đối thủ đến từ Hy Lạp: “Chiến thắng là điều duy nhất mà chúng tôi luôn hướng đến, và khi thất bại, chúng tôi sẽ rất giận dữ. Bất kỳ đội bóng nào gặp phải Barca tới đây cũng sẽ phải đối mặt với cơn giận dữ dội đó. Chúng tôi sẽ nghiền nát tất cả để chứng tỏ đẳng cấp thực sự của mình”.

 
Đây quả là một lời tuyên chiến hết sức hùng hồn, và dĩ nhiên trước động thái này, người ta đang lo ngại không biết Panathinaikos sẽ chịu đựng trong bao lâu trước cơn thịnh nộ của Barca. Lịch sử cũng không ủng hộ Panathinaikos, vì trong hai lần hành quân đến sân Nou Camp để đối đầu với đội bóng xứ Catalan, họ đã nhận tới 8 bàn thua, cụ thể là thua 1-3 ở trận tứ kết lượt về Champions League mùa giải 2001/02, và thua 0-5 ở vòng bảng mùa giải 2005/06. Chưa kể, trong 11 chuyến đi đến Tây Ban Nha, họ chỉ hòa 1 và thua đến 10 trận.

HLV Guardiola chắc chắn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, bao gồm cả những cầu thủ vừa ngồi dự bị cuối tuần qua như Xavi, Busquets, Pedro, Alves và trung vệ Puyol cùng với Iniesta, David Villa và Messi để tạo một hàng công “hủy diệt”. Trong khi đội hình Panathinaikos chỉ có 2 cái tên khá nổi tiếng trước đây là tiền đạo người Pháp Djibril Cisse - người đã góp công lớn đưa Panathinaikos giành cú đúp vô địch và Cúp QG Hy Lạp mùa giải năm ngoái với 29 bàn thắng ở mọi mặt trận, và tiền vệ Luis Garcia - người từng trưởng thành từ lò đào tạo của Barca, còn lại đều “lép vế” so với đội bóng Tây Ban Nha.

Một chiến thắng chính là điều các CĐV Barca mong chờ nhất vào lúc này và nếu thua, họ sẽ không có cơ hội bào chữa như đã từng làm trong trận đấu với Hercules (viện dẫn rằng… có đến 8 cầu thủ trong đội hình vẫn còn mệt mỏi sau khi tham dự trận giao hữu giữa tuyển Argentina và tuyển Tây Ban Nha trước đó).

Trở lại với đấu trường danh giá nhất châu Âu sau một năm vắng bóng, Panathinaikos đã có sự khởi động hoàn hảo cho chuyến làm khách ở Nou Camp với thắng lợi 1-0 trước Aris Salonika và giữ vững vị trí thứ ba ở giải trong nước sau hai vòng đấu. Tuy nhiên, Barca lại là đối thủ ở đẳng cấp khác, nên đội bóng đến từ Hy Lạp khó lòng bảo toàn mảnh lưới khi ra về đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Maxwell; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Villa, Pedro.

Panathinaikos: Tzorvas, Marinos, Kante, Boumsong, Vyntra; Gilberto Silva, Simao; Leto, Ninis, Govou; Cisse

Dự đoán: 3-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X