Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona "ngại" nhất khi phải đối đầu MU tại tứ kết

Thứ Sáu 19/03/2010 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giám đốc thể thao của Barca, Txiki Begiristain thừa nhận đối thủ mà đội bóng của ông muốn tránh nhất trong vòng tứ kết Champions League là Manchester United.

Begiristain(trái) ngại nhất khi Barca phải gặp MU

Trong vòng 2 năm qua, Barcelona và Manchester đã từng 3 lần chạm trán nhau tại giải bóng đá danh giá nhất châu Âu. Tại bán kết Champions League mùa giải 2007/2008, sau khi để MU cầm hòa 0-0 tại Nou Camp, Barcelona đã thúc thủ 0-1 trong trận lượt về tại Old Trafford (Scholes là người ghi bàn duy nhất). Một năm sau, Barca là đã trả được món nợ bằng chiến thắng ngọt ngào 2-0 trong trận chung kết với 2 bàn thắng của Eto'o và Messi.

Những lần đối đầu với ĐKVĐ Premiership khiến cho Barca nhận thức được đâu là đối thủ lớn nhất của họ ở vòng tứ kết Champions League năm nay. Do đó, không ngần ngại, giám đốc thể thao của ĐKVĐ châu Âu thừa nhận đội bóng của ông ngại nhất khi phải đối đầu với Manchester United.

"Chúng tôi là một đội bóng mạnh và nếu muốn vô địch, chúng tôi phải đánh bại tất cả các đối thủ". Begiristain phát biểu trên kênh Barca TV." Ở vào thời điểm này, tất cả các đối thủ đều rất mạnh. Tuy nhiên, đối thủ mà chúng tôi muốn tránh lại chính mà Manchester United."

"Không ai muốn gặp đối thủ của chính mình ở trận chung kết mùa trước ngay ở vòng đấu này bởi vì họ sẽ có nhiều hơn động lực để đánh bại chúng tôi."

Ở vòng tứ kết sắp tới trong khi Tây Ban Nha chỉ có 1 đại diện thì nước Pháp lại có tới 2 (Lyon, Bordeaux).  Từng có thành tích đối đầu rất tốt trước các đại diện của Ligue 1 nên Begiristain hi vọng lá thăm may rủi sẽ đưa Barca đối đầu với các đại diện của Pháp. "Các đội bóng Pháp đã cho thấy họ tiến bộ rất nhanh, tuy nhiên Barca lại có kinh nghiệm và thành tích khá tốt trước họ."

Không những vậy, trong lễ bốc thăm diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) chiều nay, Begiristain hi vọng đội bóng của ông sẽ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. "Sẽ rất lý tưởng nếu chúng tôi được chơi trận lượt về tại sân nhà. Mùa trước, Barca đã kém may mắn khi phải chơi 2 trận trên sân khách tại tứ kết và bán kết. Do vậy , tôi rất muốn điều này không tái hiện thêm ở mùa giải năm nay."

T.L

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X