Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Inter: Phong độ sẽ quyết định

Thứ Ba 24/11/2009 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Barca đang có dấu hiệu khủng hoảng, Inter lại đang thăng hoa trong từng trận đấu. Sự khác biệt về mặt phong độ sẽ định đoạt số phận trận đấu tại Nou Camp.

Lượt đi, Inter đã thành công trong việc khắc chế Barca

Cách đây một ngày, tiền vệ Kaka của Real Madrid đã tuyên bố chính Barca chứ không phải Real mới là đội đang rơi vào khủng hoảng. Những nhận định của tiền vệ người Brazil có thể hơi quá nhưng nó lại hoàn toàn có cơ sở sau khi đội bóng Hoàng gia vượt qua đối thủ để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Đúng là lúc này sự ổn định của Barca đã không còn. Thay vì một hình ảnh bách chiến bách thắng hồi đầu mùa giải, Barca của hiện tại đã biết sợ hãi, biết run rẩy mỗi khi bước vào những trận cầu quyết định.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Tại La Liga, trận hòa 1-1 thất vọng trước Bilbao đã khiến cho Barcelona bị Real vượt qua để dẫn đầu bảng xếp hạng. Sự lo lắng ấy càng lớn hơn khi cuối tuần này trận El Classico sẽ diễn ra và kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua tới chức vô địch. Sự phân tâm sẽ khiến cho Barca không thể dồn toàn lực cho trận chiến với Inter tại Nou Camp diễn ra vào đêm nay.

Việc chỉ có được 1 điểm trước Rubin Kazan sau hai lượt trận khiến cho Barcelona tự đẩy mình vào khó khăn. Từ vị thế của đội đang dẫn đầu bảng F, đội quân của Pep Guardiola bị Inter đẩy xuống vị trí thứ 2 và rơi vào một thế trận ngặt nghèo. Đặt giả thiết, trong trường hợp Barca thua Inter trong trận đấu đêm nay và Rubin Kazan có 3 điểm trước Dinamo Kiev, Barca sẽ bị loại mà không cần phải cần đến lượt trận cuối cùng. Còn nếu hòa Inter, Barca sẽ phải thắng ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên Kiev không hề là một đội bóng dễ "bắt nạt" nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Điều đó có nghĩa là, nếu không muốn tự đẩy mình vào thế khó khăn hơn nữa, Barca buộc phải thắng Inter.

Mục tiêu của Barca là phải có được 3 điểm trước Inter tại Nou Camp

Ở lượt đi, Barca với một sự tự tin cao nhất đã thất bại trong cuộc tiến đánh Giuseppe Meazza. Inter đã chơi với một thế trận phòng ngự hợp lý để làm "im tiếng" những chân sút trứ danh Messi, Ibrahimovic hay Henry. Với thành công ấy, Jose Mourinho sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi này trong chuyến hành quân tới Nou Camp. Một trận hòa sẽ mang về lợi thế nhất định cho ĐKVĐ Serie A, vì thế Mourinho sẽ không dại gì mạo hiểm chơi đôi công trước một chủ nhà đang thèm khát chiến thắng.

Hiện tại, ngoài sự thiếu vắng Sneijder vì chấn thương, Inter đang có được một đội hình mạnh nhất. Điều này trái ngược với Barcelona khi bão chấn thương đang khiến cho đội quân của Guardiola thiệt đơn thiệt kép. Toure và Abidal vẫn đang bị nghi dính cúm A H1N1 trong khi Ibrahimovic và Messi dù đã hồi phục chấn thương nhưng lại không đảm bảo được thể lực tốt nhất.

Lợi thế cho Inter lúc này là họ đang có được sự ổn định về mặt phong độ. Tại Serie A, khoảng cách 5 điểm với Juventus là quá an toàn và nó khiến cho họ không phải bận tâm nhiều ở giải đấu quốc nội. Còn ở Champions League, cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Kiev đã giúp Nerazzurri chấm dứt quãng thời gian 8 tháng không biết thắng ở đấu trường danh giá này. Với sự tự tin được đẩy lên cao nhất, thày trò Mourinho sẽ biết cách để thu được một kết quả tích cực ngay tại Nou Camp.

Đội hình dự kiến:
Barca:
Valdes, Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Xavi, Keita, Busquets, Pedro, Henry, Iniesta.
Inter:
Cesar, Chivu, Samuel, Lucio, Maicon, Motta, Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Milito, Eto'o

Dự đoán : 1-1

La Quế



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X