Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Dinamo Kiev: Xua tan lạnh giá

Thứ Ba 29/09/2009 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dinamo Kiev mang theo tham vọng lớn là phủ trắng Nou Camp bằng cái lạnh của xứ "hàn" Đông Âu nhưng Barcelona với món nợ  đã vay 12 năm trước sẽ quyết không để cho hiện thực ấy xảy ra thêm một lần nữa.

  Dinamo Kiev (trắng) chỉ còn là hình ảnh của Quá khứ

Trên thực tế, không phải 1 mà là 2 lần trong quá khứ, Dinamo Kiev đã từng làm điên đảo cả xứ Iberia với những kì tích mà đến tận bây giờ khi nghĩ tới họ vẫn còn tự hào. 12 năm trước, "cơn lốc trắng" Ukraine đã khiến cho Barcelona phải thua muối mặt trong cả 2 trận lượt đi và về ở vòng bảng Champions League. 2 năm sau, cũng là một gã khổng lồ Tây Ban Nha khác, Real Madrid trở thành bại tướng dưới trướng của thày trò HLV Lobanovskyi khi bại trận ở vòng tứ kết.

Đó có thể coi là quãng thời gian đẹp nhất của đội bóng Đông Âu khi họ khiến cho cả châu Âu phải nhìn với con mắt ngưỡng mộ. Khi ấy, người ta gọi Kiev là "bão tuyết", là "cơn lốc trắng", đi đến đâu là mang theo cái lạnh giá của "xứ hàn" Đông Âu. Tâm điểm của cơn bão ấy là cặp tiền đạo Shevchenko và Rebrov mà đỉnh cao là Shevchenko người đã lâp một hattrick vào lưới của Barca ngay tại Nou Camp trước khi mùa sau cũng khiến cho Real phải khóc hận với một pha lập công ngay tại Bernabeu.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Thê nhưng với Kiev, tất cả những gì chỉ trở thành hoài niệm. Đã lâu lắm rồi, người Ukraine không còn được chứng kiến đội bóng con cưng của mình bay cao tại đấu trường châu Âu. Sự đi xuống của Kiev gắn liền với sự ra đi của bộ đôi Shevchenko và Zerbrov. Một người (Sheva) thăng hoa trong màu áo Milan, một người (Rebrov) đánh mất mình khi chuyển tới chơi cho Premiership (Tottenham). Ở thời điểm hiện tại, Sheva đã trở về với đội bóng đã từng đưa tên tuổi anh đến với cả châu Âu nhưng với người hùng năm nào, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình. Những mùa giải đầu quân cho Chelsea có thể coi là một bước lùi trong sự nghiệp của cầu thủ từng giành quả bóng vàng châu Âu. Trở lại với Kiev, cũng có nghĩa là Sheva đã chấp nhận trở về với quá khứ, sống với những hoài niệm đẹp của chính mình.

Barcelona đang sẵn sàng để trả món nợ 12 năm

Chiến thắng 3-1 trước đội bóng Nga Rubin Kazan chưa đủ để khẳng định Kiev có đủ tham vọng để đi tiếp ở Champions League mùa giải năm nay  khi trong bảng đấu này còn có sự góp mặt của hai gã không lồ Barcelona và Inter. Muốn vượt qua vòng đấu bảng, đội bóng Đông Âu phải có được những kết quả khả quan trước cả hai ứng cử viên lớn này. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 6589

Trước mắt Kiev sẽ là một Barcelona sừng sững như một người khổng lồ. Trái ngược với Nou Camp cách đây 12 năm trước, Barca giờ đã mạnh và tầm vóc hơn rất nhiều. Một dàn sao thượng thừa, một lối chơi đầy biến hóa nhưng không kém phần hiệu quả, đội bóng xứ Catalan đang khiến cho cả châu Âu phải quỳ rạp dưới chân mình. Cú ăn ba lịch sử của mùa giải năm ngoái chính là đỉnh cao của sự thăng hoa mà thày trò Pep Guardiola đang thể hiện.

Đêm nay khi "cơn lốc trắng" Kiev đã không còn có một tâm bão thực sự, cái lạnh giá của Đông Âu sẽ không đủ để phủ trắng Nou Camp thêm một lần nữa. Sau Barca là cả một ngôi vua mà họ đang thống trị, là sự huyên náo của hơn 70 vạn khán giả chất đầy thánh địa của mình, là sự ấm áp của anh nắng xứ Iberia. Nhà vua của châu Âu đã sẵn sàng xua tan cái lạnh giá và trả món nợ đau mà họ đã vay của 12 năm trước.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes, Alves, Puyol, Pique, Maxwell, Xavi, Busquets, Keita,Messi, Ibrahimovic, Iniesta.
Dinamo Kiev :
Milevskiy, Shevchenko, Ninkovic, Eremenko, Khacheridi, Almeida, Magrao, Yarmolenko Shovkovskiy, Yussuf, Vukojevic

Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X