Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona dễ dàng vào chung kết FIFA Club World Cup nhưng ...

Thứ Năm 15/12/2011 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) ... nhà ĐKVĐ UEFA CHampions League đã phải trả giá đắt bằng chấn thương cực nặng của David Villa. Theo những thông tin ban đầu do chính Barca công bố, tiền đạo người Tây Ban Nha dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng đồng nghĩa với Villa có thể không được tham dự VCK Euro 2012. Còn về trận bán kết với đội bóng vô địch châu Á, Al Sadd của Qatar thì Barca đã dễ dàng có được chiến thắng đậm đà 4-0 đúng như dự đoán nhờ công của Adriano (2 bàn), Keita và Maxwell.

Al Sadd chẳng có gì để so sánh với Barcelona nên khả năng tạo ra bất ngờ gần như bằng không. Thậm chí, chỉ cần "nhược tiểu" này chọc được thủng lưới "gã khổng lồ" xứ Catalan thì xem ra cũng là một chiến tích quá vang dội rồi. Song Guardiola vẫn rất tôn trọng đối thủ khi tung ra sân lực lượng khá mạnh với không ít sao lớn hàng đầu thế giới (Messi, David Villa, Iniesta, Puyol, Valdes hay Mascherano). Đã từ khá lâu rồi, bộ ba Messi - Villa - Pedro mới lại được tái hợp bởi bước sang mùa giải năm nay, Pedro đã có dấu hiệu suy giảm phong độ và không còn được trọng dụng. Tại hàng thủ, Abidal thể hiện sự đa năng của mình khi đảm trách vai trò hậu vệ phải (anh từng đá trung vệ bên cạnh vị trí hậu vệ trái sở trường) và cánh đối diện thuộc về cầu thủ người Brazil vừa mới trở lại sau chấn thương, Adriano. Ở tuyến giữa, Iniesta không được chơi cạnh người bạn thân Xavi như thường lệ và thay vào đó là cầu thủ trẻ Thiago Alcantara.

Barcelona có một chiến thắng quá dễ dàng


Như bao đối thủ khác khi đối mặt với Barcelona, Al Sadd cũng lựa chọn lối chơi phòng ngự theo kiểu xe bus 2 tầng để đối phó với lối chơi ban đập của một chạm của Barcelona. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã nhanh chóng chiếm thế chủ động để rồi dồn ép đối phương vào thế phải chống đỡ.

Tuy chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng cũng phải đến phút thứ 18, Barcelona mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau khi cú phá bóng bất cẩn của một hậu vệ Al Sadd chạm người Thiago rồi nảy lại đúng đá băng xuống của David Villa. Đáng tiếc là dù có khoảng trống rất lớn trước mặt, số 7 của Barca lại không hạ được thủ thành Mohamed.

Khi hàng công của Barca chưa thể hiện được sự đột biến thì họ lại được hưởng lợi với sự giúp sức đáng kể của thủ thành bên phía Al Sadd. Sau đường treo bóng của Pedro bên cánh trái ở phút thứ 25,

Belhadj nhả bóng cho Mohamed. Thay vì phá bóng ngay, thủ môn này lại lưỡng lự và để cho Adriano áp sát. Cú sút sau đó của anh đã quá muộn khi bóng đập chân của hậu vệ bên phía Barcelona và đi vào lưới.

Đến phút thứ 30, từ cú sút rất căng của Iniesta ở bên ngoài vòng cấm, Mohamed buộc phải chọn phương án đẩy bóng. David Villa ngay lập tức lao vào đá bồi nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Chính tiền đạo người Tây Ban Nha cũng không thể nghĩ rằng đây là pha bóng đáng chú ý nhất ở trận đấu này của anh bởi sau đó 4 phút, với một nỗ lực đi bóng và dứt điểm không thành công, David Villa bị gãy xương ống chân trái và phải rời sân nhường chỗ cho Alexis. Theo những tin tức sau đó, Villa phải nghỉ tới 6 tháng. Điều đó có nghĩa anh sẽ không thể chơi phần còn lại của mùa giải cùng với nguy cơ phải nghỉ cả VCK Euro 2012 cùng ĐT TBN.

Sự có mặt của Sanchez càng khiến cho Barcelona chơi ấn tượng hơn và đến phút thứ 43, họ cũng đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ trung lộ, Thiago có pha tỉa bóng thông minh để Adriano xộc vào trung lộ rồi tung ra cú sút không thể cản phá ở ngay sát vòng cấm.

Pha mất trụ khiến Villa phải nghỉ thi đấu hết mùa


Hai phút sau, Al Sadd bất ngờ có pha bóng đáp trả với tình huống Keita càn lướt vượt qua Abidal. Tiếp đó, chân sút này đẩy bóng loại bỏ nốt Mascherano. Tuy nhiên, khi áp sát khung thành của Valdes, anh lại sút bóng vọt xà ngang. Một phút sau đó, từ quả phạt trước vòng cấm của Barca, Niang bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút bóng chạm hàng rào đối phương. Đây cũng là 2 tình huống có thể coi là tốt nhất mà Al Sadd làm được ở trận đấu này.

Bước sang hiệp Hai, trận đấu càng diễn ra theo thế trận một chiều hơn khi Al Sadd không tổ chức nổi một pha tấn công ra hồn. Ngược lại, sau khi vờn cho đối thủ mệt nhoài với những pha ban đập nhỏ, Barca gia tăng sức ép từ phút thứ 60 trở đi. Đầu tiên là cú sút phạt hiểm hóc của Messi đã phải khiến cho Mohamed bay người hết cỡ để cản phá.

Một phút sau, Messi toả sáng với tình huống đi bóng ở trung lộ rồi chọc khe tinh tế để Keita thoát xuống đối mặt với Mohamed. Nhiệm vụ còn lại của tiền vệ này là quá dễ dàng với một cú dứt điểm vừa đủ lực ở cự ly gần để nâng tỷ số lên thành 3-0. Đến phút thứ 66, sau pha phá bóng không thành công của Mohamed, Messi đã có cơ hội để ghi bàn thắng cho riêng mình nhưng tiếc là cú tung người móc bóng của anh lại không thành công dù khung thành đã bị bỏ trống.

Barcelona vẫn chưa có dấu hiệu để dừng lại. Dù không đá hết sức nhưng họ vẫn có được bàn thắng thứ 4 ở phút thứ 80. Vẫn là Thiago với một pha chọc khe tinh tế để Maxwell băng lên từ cánh phải rồi dứt điểm vào góc gần khiến Mohamed lần thứ 4 phải vào lưới ở trận đấu này.

Cuối trận, Barca muốn tìm kiếm bàn thứ 5 nhưng không thành công. Dẫu vậy với chiến thắng 4-0 cũng là quá đủ để Barca bước vào trận chung kết với Santos. Sẽ là toàn vẹn hơn nếu như họ không phải đón nhận tin buồn từ chấn thương của Villa.

Đội hình thi đấu:
Al Sadd:
Mohamed Saqr; Abdulmajed, Lee Jung Soo, Koni, Nadir Belhadj; Abdulmajid, Mohammed, Albloushi (Al Yazidi, 65); Al Khalfan, Keita (Al Haydos, 82), Niang (Ali, 77)
Barcelona: Valdés; Puyol, Mascherano, Abidal (Maxwell, 66); Iniesta, Keita, Thiago, Adriano; Pedro, Messi, Villa (Alexis, 39) (Cuenca, 71)

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X