Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đào tạo tài năng bóng đá cho Việt Nam

Thứ Hai 30/01/2012 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 30/1, VFF và đại diện CLB Barca đã giới thiệu chương trình bóng đá cộng đồng với mục đích đưa HLV của lò đào tạo nổi tiếng La Masia sang huấn luyện VĐV nhí.

Với chương trình bóng đá cộng đồng, đội bóng lừng danh Tây Ban Nha mang cơ hội trải nghiệm phương thức huấn luyện đã sản sinh ra những ngôi sao Messi, Xavi, Iniesta… cho các tài năng bóng đá Việt Nam.

Bóng đá cộng đồng do CLB Barcelona phối hợp với VFF tổ chức được triển khai tại Việt Nam trong ba năm. Đội bóng xứ Catalan sẽ đem đến Việt Nam những HLV của lò đào tạo La Masia – nơi đã sản sinh ra những ngôi sao sáng nhất của bóng đá đương đại như Messi, Xavi, Iniesta, Pique... Các phương pháp đào tạo của La Masia sẽ được áp dụng trong các khóa học ở Việt Nam.

Ông Marce Xavi, Giám đốc chương trình bóng đá cộng đồng thuộc Học viện đào tạo trẻ FCBEscola của CLB Barcelona tại Việt Nam và các em nhỏ Việt Nam.

Chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 6/2012 tại Hà Nội. Các học viên tham dự khóa học của chương trình bóng đá cộng đồng nằm trong độ tuổi từ 6 đến 14. Năm đầu tiên, ba HLV đến từ La Masia sẽ chọn ra 36 cầu thủ xuất sắc. Mỗi HLV phụ trách huấn luyện, đào tạo 12 cầu thủ với thời lượng hai buổi một ngày.

Cùng với việc tuyển chọn cầu thủ nhí, các HLV lò La Masia còn chọn ra gần chục HLV Việt Nam để truyền đạt phương pháp, cách thức huấn luyện tiếp cận với phong cách của Barcelona. Các nhà tổ chức tự tin, trong ba năm đến Việt Nam, chương trình bóng đá cộng đồng sẽ mang đến cho các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam những kỹ năng đào tạo và phương pháp huấn luyện chuyên biệt của Barcelona.

Các học viên tham dự chương trình bóng đá cộng đồng sẽ không phải đóng học phí. Các nhà tổ chức cho biết, đang có kế hoạch tạo điều kiện thi đấu giao lưu giữa các tài năng Việt Nam và các nước khác có triển khai chương trình.

Là chương trình bóng đá cộng đồng nên BTC không đặt nặng đối với chất lượng đầu vào và cũng không có tham vọng biến các em trở thành ngôi sao chỉ sau một thời gian ngắn ngủi.

Mục đích của chương trình là tạo ra cho các em cơ hội được tiếp xúc với triết lý bóng đá của FC Barcelona, tạo sự gắn kết và đam mê với bóng đá.

Bên cạnh việc hợp tác với Barcelona trong chương trình bóng đá cộng đồng, ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF cũng để ngỏ khả năng sẽ mời một trong những cầu thủ nổi tiếng của CLB này tới Việt Nam.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X