Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: “Đánh bạc” với Messi?

Thứ Ba 28/09/2010 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách được dự đoán là rất khó khăn trên sân của Rubin Kazan ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, Barca đã điền tên Lionel Messi vào danh sách 19 cầu thủ tới Nga dù ngôi sao người Argentina vừa dính một chấn thương mắt cá khá nặng và chỉ mới trở lại tập luyện. Thậm chí, Messi có thể được tung vào sân nếu đội nhà gặp bế tắc.

Ở trận mở màn Champions League mùa này, Barca đã dễ dàng đánh bại Panathinaikos 5-1 trong trận đấu mà Messi lập một cú đúp và cơ hội để họ giành một trong hai vé đi tiếp ở bảng đấu này là rất lớn. Tuy vậy, các nhà ĐKVĐ Liga vẫn tỏ ra thận trọng trong chuyến làm khách tới Nga trước Rubin Kazan mà bằng chứng là họ vẫn đưa Messi vào danh sách thi đấu bất chấp việc tiền đạo người Argentina phải nghỉ thi đấu hai trận gần nhất tại Liga. Có lẽ Barca vẫn chưa quên bài học nóng hổi ở vòng bảng mùa trước khi họ bị Rubin đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà Nou Camp trong trận mở màn và sau đó là trận hòa không bàn thắng trên đất Nga.

Nếu Barca bế tắc, Lionel Messi sẽ được sử dụng dù chưa bình phục chấn thương

“Mùa giải trước Rubin đã dạy cho chúng tôi một bài học, đó là bạn phải học cách giành chiến thắng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Rubin đã gây ngạc nhiên khi đánh bại chúng tôi ngay tại Nou Camp và kết quả này đã ảnh hưởng rất lớn tới cục diện của bảng đấu. Còn ở trận lượt về, điều kiện thời tiết và cách chơi của họ cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho Barca. Nhưng thời tiết ở Nga thời điểm này dễ chịu hơn so với cách đây một năm”, Giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta phát biểu trước trận đấu.

Chấn thương của Messi là chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở Tây Ban Nha trong thời gian qua. Tiền đạo người Argentina phải nghỉ thi đấu ít nhất 10 ngày bởi pha phạm lỗi thô bạo của trung vệ Ujfalusi trong trận đấu với Atletico Madrid. Dù vậy, Messi đã bình phục nhanh hơn dự kiến và đã được Barca điền tên vào danh sách 19 cầu thủ tới Nga dù tiền đạo này không vượt qua được cuộc kiểm tra thể lực của các bác sỹ.

Sự trở lại của Messi cũng được HLV của Rubin, Kurban Berdyev chào đón liệt nhiệt dù tiền đạo người Argentina có thể khiến đội bóng Nga phải ôm hận. “Bạn luôn muốn tự kiểm tra năng lực của bản thân trước những đối thủ mạnh nhất. Tôi thật sự muốn thấy Messi ra sân chơi bóng. Tôi chắc chắn rằng hàng ngàn CĐV Rubin cũng sẽ nói điều tương tự”.

Rubin Kazan đã có sự chuẩn bị khá tốt cho trận đấu với Barca khi đánh bại Alania Vladikavkaz ở giải quốc nội với tỷ số 1-0 để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch. Ở loạt trận mở màn, đội bóng của HLV Berdyev đã trắng tay trên sân của Copenhagen và họ cần phải phát huy tinh thần của chiến thắng cách đây 1 năm trên sân Nou Camp để giành một kết quả khả quan trước Barca.

Ryazantsev của Rubin tỏ ra tự tin: “Tất cả chúng tôi đều rất tự tin trước cuộc trạm chán với Barca. Rubin đã giành chiến thắng ở trận đấu gần nhất tại giải nội địa để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch. Tất nhiên trận đấu sắp tới sẽ hoàn toàn khác. Chúng tôi và Barca đã khác nhiều so với mùa giải trước nhưng tôi hy vọng rằng trận đấu sẽ thú vị. Barca luôn là một đội bóng mạnh”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X