Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Copenhagen: Tạm quên Xavi!

Thứ Tư 20/10/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona có thể vươn lên ngôi đầu bảng D sau cuộc đón tiếp Copenhagen tại Nou Camp, với điều kiện họ phải vượt qua nỗi nhớ Xavi và giành được chiến thắng. "Nhạc trưởng" người Tây Ban Nha vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và anh sẽ không liều lĩnh ra sân khi Barca chạm trán đối thủ yếu từ Đan Mạch.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Trước khi vòng bảng Champions League khởi tranh, chẳng ai nghĩ nhà vô địch năm 2009 Barcelona lại xếp sau đội bóng ít tên Copenhagen trong cuộc đua tại bảng D. Nhưng thực tế lại đang diễn ra như vậy khi Copenhagen với 2 trận toàn thắng đã một mình vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng D với 2 điểm nhiều hơn so với "ông lớn" Barcelona. Nhưng đây chỉ là vị trí tạm thời và đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế khi vòng đấu bảng vẫn còn 4 lượt trận nữa mới kết thúc.

Có thể Copenhagen sẽ không giữ được ngôi đầu cho đến khi vòng bảng kết thúc. Nhưng với những gì đang thể hiện, nhà vô địch Đan Mạch đang là đối thủ thách thức số 1 của Barcelona trong cuộc chiến giành ngôi đầu D (vị trí giúp họ tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp). Nhưng để làm được điều đó, Barcelona cần phải giải quyết được hai bài toán: tìm người thay thế nhạc trưởng Xavi  và cải thiện khâu ghi bàn của hàng tiền đạo - vốn đang lệch tâm ngắm trầm trọng.

Messi sẽ giúp NHM quên đi Xavi?

Xavi đã không thể có mặt trong hai trận đấu liên tiếp của ĐT Tây Ban Nha ở chiến dịch vòng loại Euro 2012 vì chấn thương. Dù đã trở lại và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Valencia trong trận đấu ở Nou Camp cuối tuần qua với 2 đường kiến tạo giúp Iniesta và Puyol ghi bàn, nhưng cũng sau trận đấu này Xavi lại cảm thấy đau và nhiều khả năng anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Copenhagen.

Từ đầu mùa, Xavi đã ghi 1 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo. Đáng chú ý là ở 2 lần Barca mất điểm tại La Liga, thì trận gặp Hercules, Xavi chỉ vào sân từ đầu hiệp 2 còn trận gặp Mallorca, anh vắng mặt. Tổng cộng, Barca đã thắng 6/7 trận có Xavi đá chính (trừ trận gặp Rubin Kazan). Có Messi trên sân, Barca thỏa sức vẽ vời, chơi như thêu hoa dệt gấm. Tuy nhiên, để Barca thực sự là chính họ, để ưu thế trên sân được cụ thể hóa thành bàn thắng, đội bóng của HLV Guardiola rõ ràng không thể thiếu Xavi. Chiến thắng quan trọng 2-1 trước Valencia cuối tuần qua một lần nữa chứng minh điều đó.

Ngoài thách thức từ vị trí mà Xavi để lại, Barca cũng cần cải thiện hiệu suất ghi bàn trên hàng công. Theo các số liệu thống kê, họ sút trung bình gần 20 lần mỗi trận từ đầu mùa, song hiệu suất thành bàn lại vô cùng nghèo nàn. Vì vậy, trước một đối thủ như Copenhagen, nhà vô địch TBN sẽ có cơ hội chỉnh lại thước ngắm.

Xét về đẳng cấp và lực lượng, Barcelona hoàn toàn vượt trội so với nhà ĐKVĐ Đan Mạch, và việc giành trọn 3 điểm không phải là một nhiệm vụ quá khó đối với thầy trò HLV Guardiola.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Victor Valdes; Daniel Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Eric Abidal; Javier Mascherano, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Pedro, Lionel Messi, David Villa.

Copenhagen: Johan Wiland; Zdenek Pospech, Mikael Antonsson, Oscar Wendt, Mathias Zanka; Claudemir, William Kvist, Martin Vingaard, Christian Bolanos; Dame N’Doye, Jesper Gronkjaer.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X