Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona cần làm gì để đánh bại Real Madrid ở trận chung kết Cúp Nhà Vua?

Thứ Ba 15/04/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước Atletico ở Champions League và Granada ở Liga, qua đó khiến họ kém đầu bảng Atletico đến 4 điểm và rơi xuống thứ 3, mục tiêu thực tế của Barca mùa này là Cúp Nhà Vua. Nhưng đối thủ lại là Real Madrid...Theo tờ Sport, nếu Barca biết đứng dậy sau hai cú ngã liên tiếp vừa qua và thực hiện tốt 6 nhiệm vụ chủ chốt sau đây, họ vẫn có thể đánh bại đội bóng Hoàng gia vào thứ Tư này để chính phục Cúp Nhà vua.

Quên những đòn đau

Trận thua tại Granada là hậu quả của cú đánh phải nhận trên sân Calderon của Atletico tại Champions League. Tinh thần của các cầu thủ Barca đương nhiên bị ảnh hưởng đáng kể. Nhưng là những cầu thủ chuyên nghiệp, họ phải nhanh chóng quên đi nỗi buồn để. Nếu vượt qua được vấn đề tinh thần, chiến đấu từ phút đầu tiên với niềm tin lớn lao, chơi tập trung và quyết liệt, Barca sẽ thành công.

 

Cải thiện khâu phòng ngự

Nếu như trong những năm qua cả thế giới thừa nhận Valdes và Pique nằm trong Top cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình thì tất nhiên đội bóng sẽ cảm nhận sự thiếu vắng của họ. Pinto không tạo được cảm giác yên tâm. Do đó, tất cả các cầu thủ của Barca cần tìm cách tham gia cải thiện hệ thống phòng ngự.

Messi cần thi đấu tích cực hơn

Leo cần phải tích cực hơn. Với tài năng của mình, càng tham gia nhiều vào các pha tấn công, Messi càng khó đoán và có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu không có bóng thì Messi sẽ chẳng làm được gì.

Đừng quá phụ thuộc Messi

Messi là sát thủ chủ lực của Barca, nhưng đội bóng này còn nhiều chân sút khác. Khi Messi phải nghỉ hai tháng, Pedro và Alexis đã tỏa sáng, nhưng khi tiền đạo người Argentina quay lại, hiện tượng phụ thuộc Messi lại xuất hiện. Để tránh điều đó, mỗi một cầu thủ của Barca cần hiểu rằng ghi bàn là nhiệm vụ của tất cả các cầu thủ, không phải lúc nào cũng phải chăm chăm chuyền bóng cho Messi. Đội bóng có nhiều cầu thủ có thể ghi bàn. 

Gây áp lực trên phần sân đối phương

Cáo buộc các cầu thủ của Barca thiếu thái độ thi đấu nhiệt huyết trên sân Calderon là không công bằng với Atletico. Nó chẳng khác gì nói không thắng là do không muốn. Thực tế thì không phải vậy. Barca thua vì kém đối thủ trên nhiều phương diện. Tại Granada, đội bóng của Martino cũng không thiếu sự quyết liệt mà chủ yếu thiếu ý tưởng. Trong cả hai thất bại, có một điểm chung là Barca thiếu sự phối hợp ăn ý giữa các tuyến, nhiều khi bị cắt rời nhau quá xa. Barca chỉ chơi thanh thoát khi gây được áp lực trên phần sân đối phương và với hàng phòng ngự dâng cao.

Giải pháp tình huống cố định và sút xa

Trong mấy trận gần đây, khả năng dứt điểm của Barca đang có vấn đề. Họ không biết cách vượt qua các hàng rào phòng thủ chắc chắn và có tổ chức, các cú sút thường tỏ ra vô hại. Khi mà đối thủ có thể đoán trước Barca sẽ làm gì thì sẽ không còn có sự bất ngờ và do đó dễ dàng bị hóa giải. Các tiền đạo của Barca cần dám đột phá trong khu cấm địa để tận dụng các đường chuyền cận thành. Mặt khác, phải tận dụng tốt hơn nữa các tình huống đá phạt hoặc các quả phạt góc. Và cần phải tận dụng các cú sút xa để ghi bàn hoặc làm bóng bật ra tạo cơ hội ghi bàn. Cần phải có nhiều giải pháp hơn nữa để sút thủng lưới đối phương.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X