Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona B dễ dàng “làm gỏi” BATE trong trận đấu thủ tục

Thứ Tư 07/12/2011 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù chỉ tung vào sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị nhưng Barcelona vẫn dễ dàng có chiến thắng với tỷ số 4-0 trước BATE ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League.

Do cuối tuần còn phải đá ở trận cầu quan trọng “kinh điển” vớ Real Madrid ở Bernabeu, HLV Pep Guardiola đã sử dụng đội hình B ở trận đấu thủ tục với BATE.  Chỉ có Pedro và Cuenca là những cầu thủ thường xuyên có cơ hội ra sân ở đội một trong khi hầu hết những gương mặt còn lại đều còn rất trẻ.

 

Nhưng dù chỉ đá với một đội hình B nhưng các tài năng trẻ từ lò La Masia vẫn chơi cực tốt trước BATE. Với khả năng điều tiết trận đấu của cặp đôi Thiago – Jonathan, Barca vẫn tạo ra một thế trận áp đảo trước khung thành của đối thủ. Thứ mà các học trò của Guardiola thiếu trong những phút đầu tiên là bàn thắng.

Dàn sao trẻ của Barcelona được thoả sức khẳng định mình

Ngược lại, chính đội khách mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 15.  Từ cánh trái, Bressan thực hiện một pha đi bong tốc độ và tung ra đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm. Nếu không có pha phán đoán chính xác của Pinto, lưới Barca đã rung lên trong tình huống này. 

Barcelona có câu trả lời ở phút thứ 23 với tình huống cắt bong của Roberto để Cuenca thực hiện một pha bứt tốc trước khi chuyền bóng cho Thiago. Đáng tiếc là trong tình huống này, tiền vệ của Barca lại không thể kiểm soát được bóng. 3 phút sau đó, trung vệ Barta đã có một pha cắt bóng hoàn hảo sau đường chuyền bên cánh phải của Bressan.  

Giữa một thế trận có phần lấn lướt, Barcelona mở tỷ số ở phút thứ 35 của trận đấu.  Cuenca là người tung ra đường chuyền quyết định để Roberto di chuyển thông minh trước khi cầu thủ 19 tuổi có pha dứt điểm dễ dàng nhằm vào góc xa đánh bại thủ thành Gutor.

Sau giờ nghỉ, Barcelona càng chơi càng hay hơn khi sự gắn kết giữa các cầu thủ trẻ bắt đầu cho thấy được sự hiệu quả cao nhất. Phút thứ 55, Montoya tung ra đường chuyền chính xác cho Pedro nhưng cú sút của tiền đạo này lại bị tring vệ Filipenko cản phá. Một phút phút sau, Rafinha thực hiện một cú đánh gót tinh tế cho Roberto nhưng cầu thủ 19 tuổi này đã không thể ghi được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. 

Đến phút thứ 60, Pep Guardiola bất ngờ đưa Montoya từ hậu vệ cánh phải chuyển lên đá như một tiền đạo. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên ở vị trí mới, cầu thủ này đã có bàn thắng cho riêng mình sau đường chuyền của Cuenca.                         

 Pedro ghi 2 bàn trong chiến thắng của Barca B

 

3 phút sau đó, bàn thắng tiếp tục đến với Barcelona. Sau khi ghi bàn, Montoya đã có một hành động “đáp lễ” lại với Cuenca nhưng do góc sút có phần hẹp nên anh đã có một động tác nhả bóng lại cho Pedro. Không bỏ lỡ cơ hội, chân sút này đã dễ dàng hạ gục Gutor mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca.

Cuối trận đấu, BATE đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ hoàn toàn bất lực trước khung thành của đối phương. Không những vậy, đến phút thứ 89, pha phạm lỗi của Valadzko với Cuenca còn giúp Barca có quả 11m và Pedro đã không mắc một sai lầm nào để hạ gục thủ môn Gutor. 

Nhưng vậy, với chiến thắng 4-0, Barcelona đã khép lại vòng bảng bằng một chiến thắng không thể hoàn hảo hơn. 

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Pinto, Maxwell, Fontas, Bartra, Montoya, Thiago, Jonathan (Muniesa 58’), Roberto (Riverola 79’), Rafinha (Deulofeu 70’), Pedro, Cuenca
BATE: Gutor, Yurevich, Bordachev, Filipenko, Simic, Likhtarovich (Olekhnovich 67’), Kontsevoy, Alexander Volodko, Bressan (Kezman 77’), Pavlov (Gordeychuk 64′), Baga.

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Barcelona65102041616
2AC Milan623111839
3 Viktoria Plzen6123411-75
4 BATE Borisov6024214-122


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X