Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Atlante: Mở màn cho cuộc chinh phục cuối

Thứ Tư 16/12/2009 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - FIFA Club World Cup 2009 sẽ là danh hiệu cuối cùng trong một mùa giải đại thành công mà Barcelona đang hướng tới. ĐKVĐ châu Âu sẽ mở màn cuộc chính phục cuối cùng này với trận bán kết tiếp nhà vô địch khu vực CONCACAF, Atlante.

Năm 2009 đang dần khép lại trong một mùa giải đại thành công của Barcelona. Tính đến thời điểm này của mùa giải "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã có tổng cộng 5 chiếc cúp lớn nhỏ. Mở đầu với Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, bảo vệ thành công ngôi vua tại La Liga, đỉnh cao Champions League và mới nhất là Siêu cúp TBN và Siêu cúp châu Âu. 10 sau cú ăn 3 lịch sử của MU, Barcelona còn thành công hơn thế. Chỉ còn một nấc thang nữa là FIFA Club World Cup 2009, thày trò Pep Guardiola sẽ khẳng định sức mạnh cũng như đẳng cấp của đội bóng mạnh nhất thế giới ở cấp CLB.

Còn 1 danh hiệu nữa, Barcelona sẽ hoàn tất cú ăn 6

Trên thực tế, ngoài khoản tiền thưởng tương đối hậu (vô địch được 6 triệu euro), FIFA Club World Cup 2009 không được đánh giá là giải đấu có chất lượng cao khi sự chênh lệch giữa các đội bóng với nhau là khá lớn. Thông thường trận chung kết chỉ là cuộc so tài giữa đội vô địch châu Âu và nhà vô địch của khu vực Nam Mĩ. Chính vì thế, hầu hết các đội bóng dự giải đều không quá mặn mà với danh hiệu này, nhất là khi họ phải căng sức cho các đấu trường khác quan trọng hơn. Tuy vậy, việc Barcelona chưa một lần đăng quang sau khi đã từng đá 2 trận chung kết FIFA Club World Cup khiến cho động lực mà ĐKVĐ châu Âu đang được đẩy lên rất cao.

Pep Guardiola đã mang đến UAE với một đội hình gần như mạnh nhất gồm những hảo thủ như Ibrahimovic, Messi, Henry, Xavi hay Iniesta. Khát khao khẳng định vị thế cũng đang lớn dần lên trong các Cules. Xét về phong độ Barcelona đang sở hữu mạch 15 trận bất bại tại La Liga, kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đầu. Tuy nhiên, vấn đề của Barcelona khonong phải là phong độ, cái cớ để cho ĐKVĐ châu Âu lo lắng là bởi họ thường không thi đấu tốt tại FIFA Club World Cup. 2 thất bại trước trong các trận chung kết đã chứng minh sự vô duyên của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Với tư cách là đội vô địch châu Âu, Barcelona được đặc cách vào đá ngay ở trận bán kết. Do vậy, cũng không thể biết được Barcelona bước vào giải đấu năm nay sẽ khẳng định được giá trị của mình hay không. Ngược lại, cái tên Atlante, đối thủ của Barcelona ở trận bán kết, còn khá mới  tại FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trong trận đấu trước đó với Auckland City đã cho thấy nhà vô địch CONCACAF sẽ là một ẩn số của giải năm nay. Hơn thế nữa đội bóng Mexico còn đang sở hữu  nhạc trưởng Solari, người được cả châu Âu biết đến khi đã từng có những mùa giải thành công cùng Real Madrid.

Bước vào trận đấu với Atlante, Barcelona sẽ không có được Messi vì tiền đạo người Argentina vẫn đang dưỡng thương. Tuy vậy, đây không phải là một điều khiến Guardiola khi ông vẫn còn có nhiều sự lựa chọn khác với sự trưởng thành từng ngày của Pedro hay Krkic. Đó là chưa kể việc Iniesta cũng chơi rất ấn tượng khi được đẩy lên đá như một tiền đạo cánh. Xét một cách tổng quan, Barcelona  mạnh hơn rất nhiều so với Atlante . Vấn đề là họ sẽ khẳng định vị thế của mình bằng một chiến thắng với tỷ số nào và Solari cùng các đồng đội khiến cho Barca gặp khó khăn đến mức nào thì vẫn còn là một ẩn số.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Ibrahimovic, Henry.
Atlante:
Vilar, Martinez, Guerrero, Velazquez, Gonzalez, Arreola; Navarro, Rojas, Solari, Bermudez, Marquez

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X