Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Shakhtar Donesk: Chờ bữa tiệc bóng đá tấn công

Thứ Tư 06/04/2011 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Tinh thần của Barca đang lên rất cao sau khi đánh bại Villarreal ở vòng 30 Liga cuối tuần qua để nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 8 điểm. Với khoảng cách này, Barca hoàn toàn có thể thảnh thơi để tập trung toàn bộ cho Champions League. Đối thủ của họ, Shakhtar Donesk, cũng không “ngán” bất cứ đối thủ nào với lối đá tấn công cống hiến. Vì vậy, NHM đang chờ đợi bữa tiệc bàn thắng ở Nou Camp.

Rất nhiều CĐV Barcelona tỏ ra vui mừng khi lá thăm may mắn đưa họ gặp lại đại diện Ukraine ở vòng tứ kết, chứ không phải những đại gia như Real Madrid hay MU. Barca từng thắng Donetsk ở trận tranh siêu cúp châu Âu tháng 8/2009. Trong lần gặp gần nhất tại Nou Camp ở vòng bảng Champions League 2008/09, Barca thua 2-3 nhưng đó là khi Pep tung đội hình toàn các cầu thủ trẻ ra sân, vì Barca đã sớm giành vị trí đầu bảng xếp hạng.

Barca đã bỏ xa Real tới 8 điểm ở La Liga nên sẽ dồn toàn lực đá ở Champions League

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff đã khuyến cáo các cầu thủ Barca: “Donetsk rất nguy hiểm bởi họ không chỉ là một tập thể xuất sắc mà còn rất đặc biệt nhờ dàn cầu thủ chất lượng đến từ Brazil. Chính điều đó giúp đội bóng này tạo ra lối chơi tấn công đậm chất kỹ thuật và rất ngẫu hứng”.

Những lời của “Thánh Johan” không phải không có cơ sở. Đội bóng Đông Âu đang chơi như “lên đồng” với Bộ tứ siêu đẳng người Brazil Willian, Jadson, Douglas Costa và Luiz Adriano. Chưa kể, HLV Lucescu sẽ đón chào sự trở lại của một cái tên Brazil nữa, Fernandinho. Shakhtar sẽ có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng này sau 7 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Tiền vệ người Brazil đã chơi trọn 90 phút trong trận thắng FC Ilichivets Mariupol với tỷ số 3-1 trên sân khách ở giải vô địch Ukraine. Đây là bước chạy đà hoàn hảo trước chuyến đi tới Nou Camp.

Donetsk đã thắng 9 trong 10 trận gần nhất tại Champions League và ghi đến 26 bàn. Họ cũng là đội có hiệu suất dứt điểm chính xác cao nhất (57%) Nổi bật trong đội hình Donetsk là Luiz Adriano. Dù mới 23 tuổi nhưng Adriano đã nhận được sự tin tưởng từ phía BLĐ CLB. 4 bàn sau 8 trận đã chứng minh tài năng của Adriano. Với số điểm trung bình mỗi trận đấu lên tới 7,1, có lẽ Adriano sắp trở thành món hàng hot trên TTCN mùa hè.


Shakhtar Donetsk thành công nhờ dàn sao Samba có trong đội hình

Ngoài ra, còn phải kể đến tiền vệ tấn công 22 tuổi Willian với đôi chân lắt léo, di chuyển thông minh và đặc biệt là những cú sút xa có quỹ đạo bay vô cùng hiểm hóc. Barcelona đang chạy đua với Inter Milan và Chelsea để giành Willian với giá không dưới 25 triệu bảng.

Trái ngược với hình ảnh ghi bàn ồ ạt của đối thủ trong thời gian qua, Barca đang lâm vào cảnh “khô hạn” bàn thắng. Đã qua rồi những trận đấu Barca đè bẹp đối thủ tới 4-5 thậm chí 8-0. Ở La Liga những vòng đấu vừa qua, họ chỉ giành những chiến thắng có cách biệt tối thiểu 1-0 hoặc 2-1. Có lẽ phong độ kém cỏi của Villa đã phần nào ảnh hưởng tới Barca.

Villa vừa đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của “La Seleccion” với 46 bàn sau cú đúp lập được vào lưới CH Czech trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 hồi tháng trước. Tuy vậy, trong màu áo Barca, mọi chuyện lại không diễn ra suôn sẻ như vậy với cựu tiền đạo Valencia khi anh vừa trải qua chuỗi 6 trận không được nếm mùi cảm giác ghi bàn. Và trận gặp Shakhtar Donetsk trên sân nhà Nou Camp là cơ hội lý tưởng để tiền đạo người Tây Ban Nha giải tỏa “cơn khát” bàn thắng đã kéo dài quá lâu.

Cơ hội để Villa “giải khát” bằng cách sút tung lưới Shakhtar là rất rõ ràng khi đội bóng Ukraine sẽ phải hành quân tới Nou Camp trong tình trạng thủng lỗ chỗ ở hàng thủ (Dmytro Chygrynskiy chưa chắc đã ra sân, còn người đã cặp Olexandr Kucher vắng mặt vì chấn thương đầu gối). Chưa kể, Donetsk chưa từng được đánh giá cao ở nhiệm vụ phòng ngự. Đội bóng của HLV Lucescu thường phải nhận những bàn thua lãng xẹt vì sự phập phù và thiếu ăn ý giữa thủ môn Pyatov và các hậu vệ, thể hiện rõ ở các bàn thua trong thất bại 1-5 trước Arsenal (vòng bảng) và thắng AS Roma 3-2 (lượt đi tứ kết).

Đội hình dự kiến

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Busquets, Adriano; Iniesta, Mascherano, Xavi; Pedro, Messi, Villa.

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat; Hubschman, Mkhitaryan; Costa, Jadson, Willian; Luiz Adriano.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X