Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca "rửa mặt" với trận đại thắng Panathinaikos

Thứ Tư 15/09/2010 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rất nhiều người cho rằng Nou Camp đã trở thành "thánh đường" không còn linh thiêng với Barcelona, khi họ để Hercules làm bẽ mặt ở vòng 2 La Liga. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội không hề nghĩ vậy. Phong độ tuyệt vời của "tiểu Maradona" cùng sự trợ giúp đắc lực từ Xavi đã giúp Barca "rửa mặt" thành công trên sân nhà.

Tiếp đón Panathinaikos tại Nou Camp lần này là cơ hội để Barca gỡ lại mối hận cuối tuần qua. Sau hơn một năm rưỡi không biết đến thất bại, thánh địa Nou Camp đã phải nếm trải nỗi buồn trước Hercules. Nhìn lại thất bại của Barca có thể thấy ý đồ của HLV Guardiola khi ông muốn giành những vị trí chủ chốt cho trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Chính vì vậy, Barca đã tự bắn vào chân mình.

Barca quá mạnh so với đội khách

Không có Puyol, hàng thủ của Barca mất đi một thủ lĩnh thực thụ. Một mình Pique không thể thay thế vai trò của đội trưởng Barca. Thế nên sự trở lại của Puyol vào đêm nay là cần thiết và  giúp cho Barca yên tâm bắn phá khung thành của Panathinaikos. Trong khi đó, vai trò của tân binh Mascherano tỏ ra quá mờ nhạt trong hiệp 1 trận đấu với Hercules và HLV Guardiola đã để anh ngồi ngoài để nhường chỗ cho Busquets ở khu vực giữa sân.

Panaithiankos dưới sự dẫn dắt của HLV Nikos Nioplias đã rút ra được nhiều bài học trong chiến thắng của Hercules. Một trong những nguyên nhân lý giải cho thất bại của Barca là lối chơi vô cùng chặt chẽ và hợp lý của Hercules. Trận đấu khiến người ta liên tưởng tới thất bại của Barca trước Inter được dẫn dắt bởi Jose Mourinho tại bán kết Champions League mùa trước. Một lần nữa, Panathinaikos cũng thực hiện chiến thuật ấy: tập trung phòng ngự nhiều lớp, giữ cự ly đội hình và chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, trước một Barca giống như con sói đang tổn thương, đội bóng đến từ Hy Lạp không thể làm nên điều kỳ diệu ở Nou Camp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trở lại với những diễn biến chính trên sân Nou Camp, Barca không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ sự áp đảo. Thậm chí, theo những số liệu thống kê trong hiệp 1, đội chủ sân Nou Camp cầm bóng tới 86% thời gian thi đấu, tung ra cả tá cú sút, so với vẻn vẹn một cú dứt điểm của đội khách. Panathinaikos chỉ biết lùi sâu về phần sân nhà và căng sức chống đỡ những đường lên bóng của Azulgrana.

Phút thứ 2, hàng tiền vệ Barca làm rối loạn hàng thủ đội bóng Hy Lạp bằng những đường chuyền cự ly ngắn khó chịu, trước khi Pedro căng ngang để Messi bay người đánh đầu từ cự ly chừng 6m. Tiếc rằng thủ thành Tsorvas đã bay người đẩy bóng kịp thời. Ít phút sau, lại là Pedro có pha làm tường, nhả bóng về tuyến hai để Xavi dứt điểm cận thành. Nhưng một lần nữa, bóng lại bị hậu vệ đội khách, Vyntra phá ngay trước vạch vôi cầu môn.

Govou làm đội chủ nhà bừng tỉnh

Đang duy trì thế tấn công mãnh liệt, ép sân không ngừng nghỉ, đột nhiên Barca phải "nếm trái đắng" từ pha tấn công hiếm hoi của đội khách. Phút 20, xuất phát từ quả phát bóng lên của thủ thành Tsorvas, Cisse có cú giật gót chuyền bóng điệu nghệ trước sự đeo bám của Puyol, giúp Govou bứt tốc độ, loại Abidal và sút vặn sườn Valdes ở pha đối mặt. Cơn ác mộng cách đây vài ngày lại trở về ám ảnh Barca.

Mặc dù vậy, khác với trận thua Hercules, Barca đã có được sự hiệu quả trong cuộc tiếp đón Panathinaikos. Chỉ hai phút sau bàn thua, Xavi đã có đường kiến tạo đẹp mắt để Messi thoát khỏi sự truy cản của Vyntra trước khi lốp bóng qua người thủ môn đối phương, gỡ hòa 1-1.

Phút 33, tỷ số được nâng lên 2-1 cho đội chủ nhà. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được rót vào vòng cấm để Busquets bật cao đánh đầu tạo cơ hội cho Villa dễ dàng bắt vô-lê ở cự ly chừng 6m, buộc Tsorvas lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thắng cho thấy sự ăn ý đến kinh ngạc của các cầu thủ Barca.

Cũng xuất phát từ một pha phối hợp đồng đột gắn kết, Barca đã tìm được bàn thắng nới rộng khoảng cách ở phút 45, sau khi Messi lần lượt bật tường 1-2 như chỗ không người với Xavi và Pedro, trước khi lạnh lùng lập cú đúp cho riêng mình. Trước đó một phút, Messi cũng đã đưa bóng dội xà ngang sau tình huống bật nhả với Xavi.

Cả 3 tiền đạo của Barca trận này đều ghi bàn

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có bất kỳ dấu hiệu khởi sắc nào với đội khách. Nếu may mắn không đứng về phía họ, có lẽ Barca đã làm nên trận cầu mưa bàn thắng ở Nou Camp, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Messi đá hỏng quả penalty ở phút 55. Chính anh là người đã mang về quả đá phạt 11m sau khi bị Kante đốn ngã từ phía sau trong vòng cấm. Thế nhưng, cú sút trên chấm penalty của M10 lại quá đơn giản, không gây bất cứ khó khăn nào cho Tsorvas.

Bước vào những phút cuối trận, Barca vẫn không có dấu hiệu "giảm nhiệt". Họ duy trì thế trận tấn công, buộc đội khách không thể dâng cao "phản đòn". Phút 77, tỷ số được nâng lên 4-1 do công của Pedro. Anh đã có pha đệm bóng đơn giản vào lưới trống, sau khi Messi khéo léo đệm bóng góc gần, đưa bóng chạm cả hai bên cột dọc trước khi lăn tới tầm dứt điểm của Pedro. Chưa dừng lại ở đó, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Alves đã điền tên lên bảng tỷ số, đồng thời khép lại chiến thắng đậm đà 5-1 cho Barca.

Với thắng lợi này, Barca đã lấy lại sự tự tin, đồng thời sẵn sàng cho chuyến làm khách Atletico Madrid vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique (Gabriel Milito 75'), Puyol, Abidal; Xavi (Mascherano 78'), Busquets, Iniesta; Messi, Villa (Bojan 69'), Pedro.

Panathinaikos: Tsorvas; Marinos, Boumsong, Kante, Vyntra; Gilberto Silva, Simao; Govou (Luis Garcia 70'), Katsouranis (Giorgos Karagounis 64'), Leto (Sotiris Ninis 80'); Cisse.

Bàn thắng: Messi 22’, 45’, Villa 33’, Pedro 77', Alves 90' - Govou 20’

Kết quả các bảng A - D

Twente 2 - 2 Inter
Janssen 20’, Milito 30’ (phản lưới nhà) - Sneijder 14’, Eto'o 41’

Werder Bremen 2 - 2 Tottenham Hotspur
Almeida 43’, Marin 47’ - Pasanen 12’ (phản lưới nhà), Crouch 18’

Olympique Lyon 1 - 0 Schalke 04
Bastos 21’

Benfica 2 - 0 Hapoel Tel Aviv
Luisão 21’, Cardozo 68’

Manchester United 0 - 0 Rangers

Bursaspor 0 - 4 Valencia
Tino 16’, Adúriz 41’, Pablo 68’, Soldado 76’

Barcelona 5 - 1 Panathinaikos
Messi 22’, 45’, Villa 33’, Pedro 78’, Dani Alves 90’ - Govou 20’

FC Copenhagen 1 - 0 Rubin Kazan
N'Doye 87’


 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X