Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Milan: Mùa đi săn bắt đầu

Thứ Ba 13/09/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu ví Barcelona một gã thợ săn siêu đẳng thì lần này, tham vọng của gã đi săn ấy là một thách thức vô cùng quan trọng: mục tiêu vô địch Champions League để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu Âu.

Kể từ khi Cúp C1 châu Âu được đổi tên thành Champions League từ hồi năm 1992, chưa có đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Ajax, Juventus, Barcelona và M.U đều đã có cơ hội để vượt qua cái ngưỡng ấy nhưng cuối cùng, vẫn chưa một đội bóng nào thành công.

Barca đang đạt đến tiệm cận của sự hoàn hảo

Có khá nhiều lý do khiến người hâm mộ tin rằng Barca đang là đội bóng xuất sắc nhất có thể phá được cái dớp của lịch sử. Ở thời điểm này, cả thế giới đều công nhận họ là đội bóng mạnh nhất trong môn thể thao vua. Barca có sức mạnh, có truyền thống và có tính kế thừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của họ chính là sự hoàn thiện khi mỗi năm dù có một đội bóng mạnh về tiềm lực nhân sự, Barca vẫn cố gắng để bổ sung thêm những miếng ghép mới.

Mùa hè này, gần 60 triệu euro đã được Barca bỏ ra để chiêu mộ hai tân binh Alexis Sanchez và Cesc Fabregas. Đây có thể coi là hai sự bổ sung chất lượng để thêu dệt nên bộ khung Barcelona với tham vọng đạt tới tiệm cận của sự hoàn hảo. Alexis đang dần thích nghi trong khi Fabregas, người từng được đào tạo trẻ ở La Masia đã không cần một quãng thời gian nào để thích nghi. Sau 8 năm xa cách, Cesc hòa nhập trong lối chơi chung của Barca mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Những trận đấu gần đây, cựu tiền vệ của Arsenal liên tục ghi bàn mang về những bàn thắng giá trị cho Barca.

Chính bởi Barca đang trình diễn một sức mạnh, một sự hoàn thiện và một lối chơi gần như hoàn hảo nên thày trò Pep Guardiola được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa bóng này.

Milan - "nạn nhân" đầu tiên?

Ở Serie A, Milan đã chứng minh họ là đội bóng mạnh nhất khi giành Scudetto một cách thuyết phục ở mùa bóng trước. Tuy nhiên, có vẻ như việc bước qua một sân chơi mới, một giải đấu mới nhiều thách thức hơn, Milan đang bị đặt những dấu hỏi lớn.

Cụ thể nhất ở mùa bóng trước, với sự bổ sung cả về chất và lượng nhưng cuối cùng họ vẫn chỉ bước qua được vòng bảng trước khi bị loại bởi Tottenham, một đội bóng mới chân ướt chân ráo ở ngay vòng 1/8. So với quá khứ, rõ ràng Rossoneri giờ đây đã không còn thể hiện được cá tính cũng như đẳng cấp của đội bóng từng sở hữu 7 danh hiệu Champions League.

Hàng quân đến Nou Camp, Milan sẽ ra sân với đội hình xuất phát bao gồm 3 cầu thủ cũ của Barca bao gồm Ibrahimovic, Zambrotta, và Van Bommel. Ibrahimovic đương nhiên chiếm một suất đá chính trên hàng công của Milan, còn Van Bommel được hưởng lợi sau khi Gennaro Gattuso dính chấn thương trong trận hòa 2-2 với Lazio hồi cuối tuần. Trong khi đó, Zambrotta cùng với Seedorf được nghỉ ngơi trong trận đấu với Lazio. Với 3 cầu thủ từng có những quãng thời gian khoác áo Barca, đây sẽ là một lợi thế cho đội bóng của Allegeri.

Dẫu sao, trong trận chiến ở Nou Camp, Barca vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Milan. Nếu chơi đúng sức, Barca sẽ có được chiến thắng đầu tay để mở màn cho cuộc đi săn mới.

Đội hình dự kiến
Barca
: Valdes - Alves, Puyol, Mascherano, Abidal - Busquets, Xavi, Iniesta - Pedro, Messi, Villa.
AC Milan: Abbiati - Abate, Thiago Silva, Nesta, Antonini - Ambrosini, Van Bommel, Aquilani - Boateng - Pato, Cassano.

Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (theo Euroports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X