Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại “hút chết” vì trọng tài

Thứ Năm 22/03/2012 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù cho vẫn giành được chiến thắng với tỉ số 5-3 trước Granada, nhưng Barcelona có lý do để phàn nàn về trọng tài khi Teixeira Vitienes II từ chối của Los Blaugrana hai quả 11m dù cho ông này cũng tước mất của Granada một quả đá phạt đền.

Khả năng điều khiển trận đấu của trọng tài Teixeira Vitienes II đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn. Vị vua áo đen này đã bỏ qua đến 3 quả 11m, hai của Barcelona và một của Granada dù cho đã có những thời điểm ông tỏ ra vô cùng nhạy bén như tình huống phá bẫy việt vị để nâng tỉ số lên thành 3-2 của Messi hay rút thẻ vàng thứ hai đối với pha cố tình dùng tay chơi bóng đầy tinh quái của Dani Alves cùng một quả 11m cho Granada.

Chất lượng chuyên môn của các trọng tài ở La Liga đang bị đặt dấu hỏi

Xem kỹ lại băng quay chậm “bàn thắng lịch sử” giúp Lionel Messi xô đổ kỷ lục 232 bàn của huyền thoại của Cesar thì có thể nói rằng “công lớn” thuộc về… tổ trọng tài khi họ trở nên tinh tường và phối hợp với nhau ăn ý đến bất ngờ. Bàn thắng này xứng đáng được cho vào sách giáo khoa vì sự tinh tế từ đường chuyền, đến pha nhận bóng rồi dứt điểm.

Phút 25 của trận đấu khi tỉ số đang là 0-0, Alexis Sanchez băng xuống nhận đương chuyền của Lionel Messi, tiền đạo người Chile thực hiện một cú ngoặt bóng rất khéo léo khiến Borja Gomez của Granada bị sửa lưng và buộc phải phạm lỗi với Alexis trong vòng cấm địa. Đây là một tình huống khá rõ ràng tuy nhiên điều khó hiểu là trong khi tất cả đều chờ đợi tiếng còi cùng dấu chỉ tay vào chấm 11m thì trọng tài Teixeira Vitienes II vẫn cho trận đấu tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra.

Chưa dừng lại ở đó, khi tỉ số đang là 2-2 ở phút 20 của hiệp 2, “vị vua áo đen” này tiếp tục từ chối một quả 11m nữa của đội chủ nhà dù cho Mainz đã để bóng chạm tay sau pha đá phạt của Lionel Messi. Tuy nhiên, trọng tài Teixeira Vitienes II cũng “đền bù” cho Barca khi không thổi phạt 11m trong tình huống thủ thành Victor Valdes đã phạm lỗi với Borja Gomez trong vòng cấm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X