Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca không thấy có lý do phải đẩy Fabregas đi

Chủ Nhật 09/09/2012 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng thời điểm Cristiano Ronaldo kể lể về “nỗi buồn” của mình, Cesc Fabregas cũng không vui. Và khi CR7 có vẻ đã xuôi trong sự vỗ về của BLĐ Real Madrid, thì AC Milan vừa bất ngờ ngỏ ý giúp Barca giải quyết nỗi buồn của Cesc. Tuy nhiên, đáp lại “lời đề nghị khiếm nhã” này là cái lắc đầu dứt khoát từ đội bóng xứ Catalan.

3 trận ở La Liga đều đá chính và đều bị... thay ra. 2 trận “kinh điển” tranh Siêu Cúp TBN thì bị om trên ghế dự bị. Với một cầu thủ đã làm nên tên tuổi khi còn rất trẻ và từng đeo băng thủ quân tại Arsenal như Fabregas, đó quả là thực tế khó nuốt trôi. Và có lẽ, nó cũng chính là nguyên nhân của những dòng tâm sự sau trên Radio Marca: “Tôi không thích trở thành siêu dự bị. Nhưng nếu không hạnh phúc, tôi cũng sẽ đem nỗi buồn về nhà chứ không để HLV hay các đồng đội phải bận tâm”.

cesc fabregas
 

Đó chính là sự khác biệt trong cách ứng xử giữa tiền vệ này và Ronaldo. Tuy nhiên, nó vẫn không thể xóa đi thực tế là Fabregas đang không hạnh phúc. Và cũng giống như trường hợp của CR7, “nỗi buồn” của tuyển thủ TBN đã đánh động các CLB khác mà cụ thể là Milan. Theo khẳng định của tờ Corriere dello Sport hôm thứ Sáu, Rossoneri đã đánh tiếng muốn đưa Fabregas về San Siro theo hợp đồng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Thế nhưng Barca đã lập tức từ chối. Không chỉ vì họ đã phải chi tới 40 triệu euro để đưa “đứa con xa xứ” trở lại Nou Camp vào mùa Hè trước. Mà còn bởi chính Fabregas cũng không hề có ý định ra đi. Chỉ vài ngày sau khi buông lời than thở trên Radio Marca, cầu thủ này đã khẳng định ý muốn gắn bó với sân Nou Camp đến khi giải nghệ, vì “một khi đã làm mọi thứ để trở lại thì đó không phải là chuyện của 1 hay 2 mùa giải”.

Hơn nữa, dù đã cất Fabregas trên ghế dự bị trong 2 trận đấu lớn nhất ở giai đoạn đầu mùa này, HLV Tito Vilanova chính là người hiểu rõ năng lực của cựu tiền vệ Arsenal nhất. Bởi chiến lược gia 42 tuổi này vốn là thầy của Fabregas, Messi và Pique khi bộ ba này còn khoác áo đội Cadete B (thiếu niên) Barca ở mùa 2001/02. Ngoài ra, Vilanova cũng là một trong những người ủng hộ việc Barca mua lại Fabregas nhiệt tình nhất.

Nói cách khác, có lẽ vấn đề không nằm ở HLV Vilanova hay CLB xứ Catalan, mà đến từ tiền vệ này. Chính Fabregas thậm chí cũng phải thừa nhận điều đó khi cho rằng “chuyện chỉ là ở các vị trí mà tôi có thể đảm nhiệm, Barca đang có 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Không cần nói ra, ai cũng biết đó là Xavi, Iniesta và Messi. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa vụ này với trường hợp của Ronaldo là tuyên bố của cầu thủ gốc Arenys de Mar không mấy ảnh hưởng tới bầu không khí trong phòng thay đồ tại Nou Camp.

Chính vì thế, Barca lại càng không có lý do gì để tiễn Fabregas. Người ta không thể đánh giá một cầu thủ chỉ qua vài trận đấu. Và khi trước mắt là cả mùa giải dài và khắc nghiệt, sẽ đến lúc HLV Vilanova cần tới anh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X