Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barca khó có cơ bảo vệ chức vô địch Champions League"

Thứ Ba 29/09/2009 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận xét có phần thiếu tích cực kể trên không phải từ đối thủ, mà là chính HLV Pep Guardiola - người đã đưa đội chủ sân Nou Camp lên ngôi mùa trước.

Sau cú ăn ba lịch sử, Barca không ngủ quên trên đỉnh vinh quang. Họ hiện tại vẫn thi đấu đầy ấn tượng, thể hiện qua việc toàn thắng 5 vòng đầu tiên tại La Liga, luân phiên cùng Real Madrid nắm giữ ngôi đầu bảng.

Trong trận ra quân ở Champions League, Barca cũng chơi trên chân và xứng đáng có nhiều hơn kết quả hòa 0-0, dù phải đá ở sân của Inter.

 

Bất chấp điều đó, Guardiola vẫn tỏ ra khiêm nhường khi nói về khả năng đăng quang năm thứ hai liên tiếp ở Champions League. Lý do ông đưa ra cũng chính là cái dớp mà nhiều đại gia khác trước đó chưa thể phá dỡ, từ khi giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh ra đời năm 1992.

"Trong danh sách ứng viên vô địch năm nay, Barca có lẽ là đội ít cơ hội nhất. Đó là vì chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vị của mình ở Champions League", chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận xét trước chuyến làm khách của Dynamo Kiev, tối nay.

Có lẽ, không nhiều HLV châu Âu khi ở vào tình thế của Guardiola chịu thừa nhận công khai thực tế như trên. Tuy nhiên, với cựu tiền vệ sinh năm 1971, khiêm nhường cũng chính là phẩm chất cần thiết để làm nên một nhà vô địch.

"So với các giải đấu khác, Champions League có tính đòi hỏi cao hơn", ông nói. "Bạn luôn phải tự vấn về giá trị bản thân mình. Mùa trước chúng tôi đã xuất sắc, nhưng cả đội hiểu rằng mình cần phải tiến bộ nhiều hơn nữa. Và nếu chúng tôi có giành chức vô địch, thì đó là vì chúng tôi duy trì được sự khiêm tốn của mình".

(Theo Vnexpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X