Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Inter: Quyết không để "vàng" rơi

Thứ Tư 28/04/2010 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Inter coi như đã đặt được chân vào chung kết và họ sẽ không muốn để "vàng" trong túi mình rơi một cách dễ dàng khi chỉ còn đứng kém lịch sử đúng một bước chân nữa.

Inter sẽ là tất cả để vượt qua Barca

Về lý thuyết, Barcelona sẽ cần có chiến thắng 2-0 là đủ để giành quyền đi tiếp. Nhưng thực tế lại cho thấy để tái hiện được tỷ số mà họ từng có ở vòng đấu bảng trước chính Inter lại là một điều gần như không thể. Càng tiến sâu vào trong giải, Inter càng bản lĩnh và lì lợm hơn. Thày trò Jose Mourinho còn đáng sợ hơn nhất là khi họ được quyền chơi trong thế phòng ngự.

Xuyên suốt ở vòng 1/8, Inter đều được chơi trên sân nhà ở lượt đi, điều đó cho phép đội quân của Mourinho có thể tự áp đặt lối chơi cho chính mình. Họ bung sức và kiếm một kết quả có lợi ở lượt đi trước khi có những tính toán triệt để nhằm bảo toàn thành quả có được cho trận lượt về. Từ Chelsea đến CSKA, những đối thủ phải vùng lên để giành chiến thắng đã dính những đòn hồi mã thương bằng những miếng đánh quyết định. Tại Stamford Bridge, Eto'o là người tung ra nhát kiếm quyết định hạ Chelsea còn trên đất Nga, người đưa Inter vào bán kết là Sneijder với một cú sút phạt trực tiếp tinh quái.

Hành trình đến Nou Camp, Inter cần phải duy trì được tinh thần họ đã thể hiện trươc Chelsea hay CSKA. Jose Mourinho chắc chắn sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công với đối thủ. Ở trận lượt đi, Inter được lợi từ sự mệt mỏi của Barca sau chuyến hành quân dài hơn 1000km bằng xe bus để vươn lên với một chiến thắng đầy ấn tượng. Cách biệt 2 bàn là một lợi thế lớn và cho phép Inter có thể chơi ru ngủ thậm chí là gây ức chế đối phương bằng khả năng phòng ngự chắc chắn của mình.

Inter chỉ còn cách trận chung kết đúng một bước chân

Sẽ không quá bất ngờ nếu ở trận đấu này đấu pháp mà Jose Mourinho chọn sẽ là phòng ngự tiêu cực. Nói một cách ví von như từ thời Người đặc biệt còn dẫn dắt Chelsea là đem xe bus 2 tầng từ London tới Nou Camp. Sẽ là một hệ thống phòng ngự số đông với 10/11 cầu thủ chỉ chủ yếu luẩn quẩn bên phần sân nhà với nhiệm vụ tham gia phòng ngự. Lối chơi áp sát, rắn, không ngại va chạm sẽ là thứ vũ khí để khắc chế lối chơi tấn công tổng lực thiên về kĩ thuật của dàn sao Barca.

Inter sẽ phòng ngự nhưng không hề bị động. Sở hữu những chuyên gia phản công hàng đầu như Milito hay Eto'o, bất cứ một tình huống sơ hở nào của Barca cũng sẽ khiến cho họ phải trả những giá rất đắt. Chỉ cần có được 1 bàn thắng vào lưới của Valdes, cơ hội tiến vào trận chung kết của thày trò Jose Mourinho sẽ trở nên rộng mở hơn rất nhiều.

Khi Inter có lợi thế để thủ, Barca sẽ buộc phải bung sức ra để tấn công. Tại Giuseppe Meazza, lối chơi tấn công của thày trò Guardiola đã không thể phát huy được tác dụng trước một Inter lì lợm và bản lĩnh. Ibra gây thất vọng, Messi gần như im tiếng trong khi Xavi không còn là chính mình. Để tạo ra được sự khác biệt lớn, Barca cần nhiều hơn những khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao. Chiến thắng 3-1 trước Xerez cuối tuần qua có thể là liều thuốc tinh thần cần thiết giúp đội quân của Pep tự tin hơn khi tái đấu với Inter.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, G.Milito, Abidal, Xavi, Toure, Keita, Messi, Ibra, Pedro.
Inter: Cesar , Zanetti, Samuel, Lucio, Maicon, Chivu, Cambiasso, Motta, Pandev, Etoo, Milito

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X