Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca ca ngợi Real Madrid phản công hay nhất thế giới

Thứ Năm 30/08/2012 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã đánh bại Barca trong trận lượt về Siêu cúp TBN bằng một lối chơi phản công hết sức hiệu quả, khiến ngay cả giám đốc thể thao của đội chủ sân Camp Nou là Andoni Zubizarreta cũng phải thán phục.

Đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ mất chưa đầy 20 phút để chọc thủng lưới Victor Valdes tới hai lần ở trận lượt về Siêu cúp TBN tại Bernabeu đêm qua bằng cách chơi phản công vốn đã trở thành thương hiệu của chiến lược gia người BĐN. Ở bàn mở tỷ số của Higuain, từ một pha phá bóng của các cầu thủ Barca lên phần sân của Real Madrid, Pepe đã ngay lập tức tung ra đường chuyền một chạm ngay trên không để Higuain băng lên rồi nhẹ nhàng hạ gục Valdes. Cho dù Mascherano đã mắc lỗi trong pha bóng này nhưng không thể phủ nhận Real đã có một pha phản công mẫu mực.

Real đã hạ Barca bằng lối chơi phản công hiệu quả
Real đã hạ Barca bằng lối chơi phản công hiệu quả

Chỉ 8 phút sau đó, Real đã có bàn nhân đôi cách biệt theo kịch bản tương tự khi Khedira cướp được bóng trong chân các cầu thủ Barca rồi tung ra đường chuyền từ xa ngay bên phần sân nhà để Ronaldo bứt tốc rồi khéo léo đánh gót loại bỏ Pique trước khi đánh bại Valdes bằng một cú sút sệt. Nhưng đây chỉ là 2 pha phản công tiêu biểu của Real Madrid trong trận đấu này bởi họ còn tạo ra nhiều tình huống tương tự và nếu Higuain tận dụng cơ hội tốt hơn, đội chủ nhà đã có thể ghi nhiều hơn 2 bàn.

“Thật phức tạp khi đối đầu với một đội bóng như Real Madrid bởi họ là đội chơi phản công hay nhất thế giới. Nhưng cũng phải nói rằng không dễ để bạn thi đấu chỉ với 10 người”, Zubizarreta khen ngợi Real Madrid. “Tôi muốn chúc mừng Madrid vì danh hiệu này. Real Madrid và Barca đã trải qua hai trận đấu hay với rất nhiều bàn thắng. Đây là một Siêu cúp TBN tuyệt vời được quyết định bởi những chi tiết nhỏ”.

Với thất bại 1-2 đêm qua, lần đầu tiên sau hơn 4 năm, Barca mới lại thua Real Madrid tại Bernabeu. Barca dưới sự dẫn dắt của Guardiola đã bất bại tại Bernabeu, nhưng ngay trong trận “kinh điển” đầu tiên của mình tại thánh địa của đối phương, Tito Vilanova đã nếm mùi thất bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X