Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bức xúc với người cũ của Real

Thứ Bảy 07/08/2010 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque vừa công bố danh sách trong đó có 7 cầu thủ của Barcelona tham dự trận giao hữu gặp Mexico vào ngày 11 tháng 8 tới. Quyết định này ngay lập tức đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía đội bóng xứ Catalan và cả người hâm mộ.

Phát biểu trên trang web chính thức của câu lạc bộ vào ngày hôm qua, tân giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta nói: “Đây là lần đầu tiên những cầu thủ vẫn đang trong kỳ nghỉ bị triệu tập cho một trận giao hữu quốc tế. Tôi không biết phải nói gì nữa,nó đẩy chúng tôi vào một tình thế vô cùng bị động, nhưng trong bất cứ môn thể thao nào người ta cũng phải cố vượt qua những điều như thế này.”

Zubizarreta: Giám đốc thể thao mới của Barcelona

Bảy cầu thủ quan trọng của nhà đương kim vô địch La Liga bao gồm Valdez, Puyol, Pique, Xavi, Busquets, Pedro và Villa sẽ phải có mặt cùng đội tuyển vào ngày thứ Hai tới để chuẩn bị cho trận đấu với El Tri vào ngày 11, đồng nghĩa với việc họ không thể tập luyện cùng câu lạc bộ trước trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha chỉ 3 ngày sau đó.

Khi được hỏi liệu Barca có thỉnh cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thay đổi quyết định trên, Zubizarreta khẳng định: “Liên đoàn biết rõ tình thế của Barca và tình trạng của các cầu thủ đó, chúng tôi không cần phải giải thích với bất kỳ ai. Del Bosque có quyền gọi họ vì họ là những cầu thủ quan trọng trong đội hình đã vô địch World Cup. Nhưng thật không hợp lý chút nào khi phải ép họ di chuyển một quãng đường dài để đấu giao hữu.”

Trong khi đó, chiến lược gia Del Bosque lại bảo vệ cho sự lựa chọn của mình. Ông phát biểu: “Chúng tôi quan tâm và hiểu rõ nhu cầu của các đội bóng, và cũng muốn duy trì một đội hình phù hợp sau World Cup. Họ ( chỉ 7 cầu thủ Barca) sẽ có mặt cùng câu lạc bộ vào ngày 12 tháng 8 trong tình trạng sức khỏe tốt. Tôi nghĩ họ có thể hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.”

Tuy nhiên, quyết định của vị huấn luyện viên 60 tuổi này đã vấp phải nhiều sự phản đối, đặc biệt là từ các cổ động viên Blaugrana. Họ nghi ngờ ông có một động cơ không tốt muốn gây khó khăn cho đội quân của Pep Guardiola khi lựa chọn 7 cầu thủ trên bởi ông từng là huấn luyện viên của Real Madrid, và hiện tại vẫn là fan của Kền kền trắng.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X