Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Arsenal: Tiếng vọng lịch sử

Thứ Ba 08/03/2011 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6 lần chạm trán Barca, có tới 3 lần Arsenal nếm trái đắng, thậm chí thua "vỡ mặt" như trận thảm bại 1-4 mùa trước, trong khi Pháo thủ mới giành nổi vỏn vẹn 1 trận thắng (2-1 ở lượt đi cách đây gần một tháng). Thế nên, lịch sử có thể nói đang nghiêng hẳn về Barca.

Arsena và Barcelona là hai đội bóng nhiều duyên nợ trong các mùa giải gần đây. Hai đội từng gặp nhau ở chung kết Champions League năm 2006, kết quả Barca thắng ngược Arsenal 2-1. Mùa bóng trước, Barca đè bẹp Arsenal tại vòng tứ kết với màn trình diễn đỉnh cao của Lionel Messi ở trận lượt về tại Nou Camp (Messi ghi 4 bàn). So với một năm trước, Barca không có nhiều thay đổi trong đội hình chính, đáng kể nhất chỉ có sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic và sự xuất hiện của David Villa.

 
Mùa này, Barca không còn Ibrahimovic, người ghi 2 bàn ở trận lượt đi trên sân Emirates mùa trước, nhưng tân binh David Villa sắc sảo không kém và phối hợp ăn ý hơn với Messi, Pedro. Chính anh là người mở tỷ số trong trận lượt đi, đặt các CĐV Arsenal vào trạng thái bất an. Lối chơi tiqui-taka dựa vào các nhân tố La Masia của Barca đang làm cả thế giới điên đảo. Nếu như cách đây một thập kỷ, lò đào tạo trẻ của Arsenal có thể nói là danh tiếng nhất thì hiện tại La Masia mới là số một. Điều này xuất phát từ việc La Masia đào tạo nhiều cầu thủ nổi tiếng chất lượng cao như Carles Puyol, Gerard Pique, Lionel Messi, Iniesta, Xavi...

Với những cầu thủ “cây nhà lá vườn” đó, Barcelona đã trở thành một “đế chế” của bóng đá châu Âu khi gặt hái tất cả danh hiệu lớn nhỏ và cũng trở thành đội bóng thành công nhất châu Âu nửa thập kỷ qua. Đó là chưa kể Barca đang có trong tay hàng chục triệu CĐV trên khắp hành tinh do họ luôn trình diễn thứ bóng đá tấn công tổng lực đẹp mắt và hiệu quả.

Barca rõ ràng được đánh giá cao hơn Arsenal khi giành liên tiếp 4 trận thắng ở La Liga sau khi bị Pháo thủ ngược dòng hạ 2-1 ngày 16/2. Ngược lại, Arsenal vẫn cho thấy hình ảnh thất thường khi không thể tận dụng cơ hội MU sẩy chân trước Chelsea để áp sát trên BXH Premier League (hòa Sunderland 0-0), đồng thời vuột mất chiếc cúp Carling Cup trong trận chung kết gặp Birmingham. Chưa kể, thầy trò Wenger phải mất tới 2 trận mới đánh bại "đàn em" Leyton Orient để lọt vào tứ kết FA Cup.

Ở lượt đi, Barca dẫn trước 1 bàn nhờ công Villa, tuy nhiên họ đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi. Và chắc chắn, Guardiola không muốn điều đó lại tái diễn đêm nay. Với bộ ba Messi-Villa-Pedro đang đạt phong độ cao, cộng thêm Xavi, Iniesta hoàn toàn sung sức, Barcelona sẽ tiếp tục chơi tiqui-taka đầy quyến rũ và chắc chắn, các cơ hội để đến liên tục. Và nếu muốn giành vé dự tứ kết, các chân sút Barca cần thể hiện sự hiệu quả tuyệt đối trước cầu môn đối phương.



Sân Nou Camp luôn là nơi mà không phải đối thủ nào cũng có thể trêu ngươi Barcelona. Kể từ sau thất bại bất ngờ trước Rubin Kazan vào ngày 20/10/2009, Barca đã toàn thắng trong các trận đấu ở Champions League trên sân nhà. Tại nơi này trong suốt hơn một năm qua, Barca đã thắng 7 trận, ghi 20 bàn và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 lần. Và cũng chỉ có một lần mà Barca chiến thắng với cách biệt ít hơn 2 bàn (thắng Inter 1-0).

Một trong những nạn nhân đã góp phần tạo nên thành tích ấn tượng ấy của Barca có tên là Arsenal, với tỷ số chênh lệch 3 bàn (4-1). Hôm ấy, ngày 6/4/2010, trước sự chứng kiến của hơn 93.000 khán giả ở sân Nou Camp, tiền đạo Nicklas Bendtner mở tỷ số cho Arsenal, để rồi sau đó Lionel Messi nhảy điệu tango đầy ấn tượng với 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Manuel Almunia.

Barca chỉ cần thắng 1-0 ở Nou Camp rạng sáng mai là giành vé đi tiếp. Nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola chắc chắn không chỉ đặt mục tiêu ghi 1 bàn vào lưới đội bóng London. Bởi với sự vắng mặt của cặp trung vệ thép Puyol và Pique, không biết chừng lưới của thủ thành Valdes cũng bị rung lên. Vì vậy, chơi hết mình và chạy theo tiếng vọng lịch sử sẽ là mục tiêu số 1 của Barca đêm nay, trong bối cảnh Arsenal đang suy yếu vì khủng hoảng chấn thương (Theo Walcott và Robin van Persie vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Cesc Fabregas, Alex Song và Jack Wilshire bỏ ngỏ.)

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes, Alves, Busquets, Abidal, Maxwell, Xavi, Mascherano, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Diaby, Wilsheres, Nasri, Fabregas, Arshavin, Bendtner.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X