Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-0 Rubin Kazan: La Masia biểu dương lực lượng

Thứ Tư 08/12/2010 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 8/11 vị trí ra sân chính thức của Barca trong trận tiếp Rubin Kazan đều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB xứ Catalan. Không những vậy, hai cầu thủ ghi bàn, Andreu Fontas và Victor Vazquez cũng là "mầm non" đầy hứa hẹn ở Nou Camp. Thắng trận 2-0, Barca lần đầu tiên đánh bại đội bóng nước Nga sau 4 lần chạm trán.

Nắm chắc ngôi vị đầu bảng D giúp Pep Guardiola cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu cuối cùng ở Champions League. Trước một Rubin Kazan khao khát chiến thắng, trận đấu giống như một thuốc thử liều cao cho những tài năng trẻ mới ra lò của La Masia. Đánh bại Barca ngay tại thánh địa Nou Camp là một điều gần như không tưởng vào thời điểm hiện tại, nhưng nên nhớ Rubin Kazan chính là một trong những đối thủ khó chịu nhất đối với thầy trò Pep Guardiola. Năm ngoái, cũng ở vòng bảng Champions League, chính đội bóng đến từ nước Nga đã gây nên cú sốc khi đánh bại thầy trò Guardiola ngay tại Nou Camp ở lượt đi nhờ hai bàn thắng của Ryazantsev và Gokdeniz.

Barcelona ăn mừng chiến thắng

Barca không chỉ có lợi thế sân nhà, họ còn đang đạt phong độ cực tốt. Cụ thể, 4 trận gần đây Barca thắng tưng bừng, ghi tới 19 bàn trong khi thủ thành Valdes không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Trong chuỗi trận ấn tượng đó, đáng chú ý là việc thầy trò HLV Guardiola vùi dập đại kình địch Real Madrid tới 5 bàn không gỡ trong trận El Clasico ở vòng 13 La Liga. Dù những trụ cột đang bị quá tải như Puyol, Xavi, David Villa, Pedro… được HLV Guardiola cho nghỉ trận này, ngay cả Messi và Iniesta cũng chỉ ngồi ghế dự bị, nhưng không vì thế mà đội chủ nhà chơi ít hưng phấn hơn trong những phút đầu.

Barca vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Tuy vậy, lối đá tử thủ của Rubin đã mang đến sự bế tắc cho các cầu thủ chủ nhà. Họ gần như chỉ biết tung ra những cú sút xa cầu may. Không những vậy, Rubin còn suýt nũa mở được tỷ số khi Cristian Ansaldi sút bóng sệt làm thủ thành dự bị Jose Manuel Pinto vất vả bay người cản phá ở phút 14. Đây cũng là tình huống đáng chú ý duy nhất trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bước sang hiệp hai được 6 phút, Fontas đã mở tỷ số cho đội chủ nhà sau pha lộn xộn trong vòng cấm Rubin Kazan. Thiago Alcantara làm chủ pha bóng bị vây hãm bởi hậu vệ đối phương trước khi trả ngược về tuyến hai để hậu vệ trẻ Barca dứt điểm nhanh. Bóng chạm tay Vitaly Kaleshin nhưng vẫn đủ khó để khiến thủ môn Sergei Ryzhikov phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đã giúp đội quân trẻ của HLV Guardiola thi đấu hứng khởi hơn, khiến các CĐV trên sân Nou Camp liên tục tán thưởng đội nhà. Ngoài ra, sự có mặt của Messi cũng giúp những đường lên bóng của Barca sắc sảo và nghệ thuật hơn. Tiền đạo Argentina khiến hàng thủ đội bóng Nga "vã mồ hôi" vì những cú đi bóng lắt léo.

Có lẽ vì quá mải theo kèm Messi, hàng phòng ngự Rubin Kazan đã rơi vào bẫy của Barca. Phút 82, Sergio Busquets chọc khe tinh tế để Vazquez - cầu thủ vào thay Jeffren chấn thương từ đầu trận, đặt lòng đánh bại thủ thành Ryzhikov. Ngay sau pha bóng này, Messi còn có cơ hội lập công cho riêng mình nhưng không thành.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Piqué, Busquets, Fontàs; Jonathan (Messi, 62’), Mascherano, Maxwell, Thiago Alcántara; Jeffren (Víctor Vázquez, 12’), Bojan (Bartra, 32’), Adriano.

Rubín Kazán: Ryzhikov; Kuzmin, César Navas, Bocchetti, Ansaldi; Ryazantsev (Kasaev, 62’), Kaleshin, Noboa, Murawski; Karadeniz (Bystrov, 75’), Martins (Medvedev, 67’).

Bàn thắng: Fontas 51’, Víctor Vázquez 82’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X