Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo thân Real Madrid hả hê khi Inter loại Barca

Thứ Sáu 30/04/2010 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Khi truyền thông xứ Catalan còn chưa nguôi thất vọng, hậm hực vì thầy trò Guardiola thất bại ở bán kết Champions League, thì ở Madrid nhiều trang báo và các CĐV Real chẳng giấu vẻ nhẹ nhõm, thậm chí phấn khích.

"Giờ thì Cibeles có thể ngủ yên", tờ AS nổi tiếng thân Real Madrid chạy tiêu đề cho mục bình luận ngày mới số ra hôm nay, sau khi Barca bị Inter phế ngôi.

Cibeles - đài phun nước nổi tiếng ở Madrid - chính là địa điểm mừng chiến thắng quen thuộc của các CĐV Real mỗi khi đội nhà đoạt một danh hiệu lớn nào đó. Mượn địa danh này để giật tiêu đề về thất bại của đại kình địch Barca chỉ là cách chơi chữ mà tờ AS vận dụng nhằm bộc bạch tâm trạng nhẹ nhõm và phần nào đó hả hê của Real Madrid và bộ phận truyền thông thân CLB này.

Tờ AS coi việc Messi và Barca vào chung kết và đăng quang ở Bernabeu, nếu thành hiện
thực, còn hơn cả một sự bẽ bàng với Real Madrid

Trận chung kết Champions League năm nay diễn ra trên chính sân Bernabeu. Tại lễ đón nhận Cup từ UEFA hôm 16/4, Chủ tịch Real và là đại diện cho Ban tổ chức trận chung kết, Florentino Perez nói rằng Barca sẽ được chào đón nếu họ có mặt tại Bernabeu để bảo vệ ngôi báu. Nhưng có lẽ đó chỉ là những lời xã giao trong vai trò một chủ nhà ở trận cầu được chờ đợi nhất năm của bóng đá châu Âu. Từ sâu thẳm, sau khi chứng kiến Barca hai lần liền hân hoan chiến thắng ở các trận siêu kinh điển gần nhất trên sân Bernabeu, Perez cũng như các thành viên khác của Real hẳn muốn Inter, chứ không phải Barca, đoạt vé vào chung kết.

"Barca bị loại, Madrid sẽ không phải chứng kiến nghịch cảnh họ đá chung kết trên sân của chúng ta và có thể bảo vệ ngôi vô địch ở đó. Cibeles đã có thể ngủ yên", tờ AS thừa nhận. Nhật báo thể thao này sau đó cho biết một nhóm khoảng 200 fan cuồng của Real Madrid đã tập trung ở quảng trường xung quanh đài phun nước Cibeles để chia sẻ niềm hân hoan tột độ ngay sau khi trọng tài De Bleeckere cắt còi tan trận, thời khắc đánh dấu Barca trở thành các nhà cựu vô địch và vỡ mộng vào đá chung kết tại Bernabeu.

Trong khi đó Marca, nhật báo thể thao được xem như cơ quan ngôn luận không chính thức của Real Madrid, nhấn mạnh vào sự bất lực của Barca trong trận đấu ở Nou Camp. "Họ (Barca) không thể nào xuyên thủng được bức tường phòng ngự của Inter". Kênh phát thanh Cadena COPE ở Madrid thì đặt dấu chấm hỏi về khát vọng của đội bóng từng đoạt cú ăn sáu danh hiệu lớn trong năm 2009 khi bình luận "Barca không chứng tỏ được khao khát chiến chiến như Inter".

Ở chiều ngược lại, sự cay cú, tiếc nuối, buồn bã xuất hiện đan xen trên các phương tiện truyền thông xứ Catalan thân Barca. Kênh truyền hình Catalan, TV - 3 bình luận "Thật khó chịu. Chúng ta phải rời cuộc chơi bởi một đội bóng chỉ biết chăm chăm chơi phòng ngự". Tờ Mundo Deportivo thì xoáy vào năng lực của trọng tài De Bleeckere: "Barca bị cướp không một quả phạt đền trong tình huống Lucio kéo rách áo Ibrahimovic đầu hiệp một, và bị từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Bojan vì bóng chưa hề chạm tay Yaya Toure trước đó".

Mundo Deportivo cũng không quên chỉ trích chính thầy trò Guardiola: "Barca đã chơi thiếu nhiệt. Đội lẽ ra phải chơi tốt hơn sau khi được hưởng lợi thế về quân số với chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Motta bên phía Inter ở giữa hiệp một".

Kênh phát thanh Radio Rambla thì thừa nhận sự sắc sảo của HLV đối phương: "Barca đã sập bẫy của Mourinho". Nhưng họ cũng phản đối cách ông thầy người Bồ Đào Nha có cử chỉ vui mừng thái quá và khiêu khích các CĐV trên sân Nou Camp sau tiếng còi tan trận. "Trong mắt số đông người hâm mộ Barca, Mourinho giờ đã trở thành cái tên rất đáng ghét".

Tờ Diario Sport nhắc nhở Barca nên tập trung cho nhiệm vụ tối thượng còn lại sau khi vỡ mộng chinh phục đấu trường châu lục qua dòng tiêu đề: "Tạm biệt Cup châu Âu, giờ là lúc hướng về La Liga". Nhật báo này hy vọng thầy trò Guardiola sẽ sớm gạt sang một bên nỗi buồn bị phế ngôi ở Champions League để chuẩn bị cho cuộc chiến bảo vệ ngôi đầu bảng giải Tây Ban Nha, nơi họ hiện hơn Real Madrid chỉ 1 điểm, bằng trận làm khách hứa hẹn khó khăn trên sân Villarreal cuối tuần này.

(Theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X