Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới quốc tế cảm thông cho bi kịch của Real Madrid

Thứ Năm 05/05/2011 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị từ chối bàn thắng hợp lệ của Higuain, Real Madrid không còn hy vọng quật ngã Barcelona tại Nou Camp. Hầu hết các tờ báo uy tín ở Pháp và Nga đều nhìn nhận Real Madrid đã có thể lật ngược tình thế nếu vượt lên dẫn trước đầu hiệp 2.

Tại Pháp, tờ Le Figaro nhận định “Real Madrid đã nỗ lực thể hiện một bộ mặt tích cực hơn nhưng nếu Benzema được ra sân, mọi thứ đã diễn biến theo tình thế khác. Barcelona đã thể hiện được một lối chơi tấn công đầy phong cách và kiểm soát bóng cực tốt. Nhưng mọi thứ sẽ hấp dẫn hơn nếu bàn thắng của Higuain được công nhận”.

Nhật báo thể thao uy tìn L'Equipe mô tả: “Sự vượt trội của Messi so với Kaka là hình ảnh rõ nét nhất ở trận đấu này. Nhưng ngôi sao chói sáng nhất bên phía đội chủ nhà chính là Iniesta. Sự kết hợp của anh với Xavi, Messi giúp Barcelona có được thế trận vượt trội hoàn toàn.

Tờ LEquipe cảm thông cho thất bại cay đắng của Real Madrid

Bàn thắng của Pedro có dấu ấn đặc biệt từ Iniesta với đường chuyền sắc lẹm. Ngoài ra, sự tái xuất của Abidal là tín hiệu mừng với CLB xứ Catalan. Real Madrid đã thua thiệt về mọi mặt, nhưng rõ ràng Ronaldo không hề phạm lỗi trong tình huống chuyền bóng cho Higuain sút tung lưới Valdes. Đó là sai lầm của trọng tài”.

Tờ Le Parisien ở thủ đô Paris thì phân tích: “Barcelona không có nhiều thay đổi, họ vẫn chủ động tấn công dồn dập vế phía cầu môn đội khách. Iker Casillas đã chơi xuất thần khi cứu thua trong các tình huống dứt điểm của Messi, Villa. Sự cố đáng tiếc xảy ra là pha ghi bàn của Higuain không được công nhận, dù thổi phạt Ronaldo không khác trò hề”.

Báo giới Nga vẫn đề cao sức mạnh của Barca, nhưng tỏ ra tiếc nuối cho Real Madrid. Tờ Gazeta cho biết: “Một sự thần kỳ đã không xảy ra, Barcelona vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, họ thi đấu ung dung suốt 90 phút và kiểm soát hoàn toàn mọi thứ”.

Nhật báo Sport-Express nhận định chua chát: “Mourinho phải chứng kiến trận chung kết trên TV. HLV người BĐN không thể hưởng niềm vui một lần nữa ở Nou Camp, dù sao Real Madrid cũng được an ủi vì không phải nhận thất bại. Real cũng thiếu may mắn bởi nếu trọng tài xác định đúng tình huống Higuain hạ Valdes, mọi thứ sẽ hấp dẫn hơn”.

Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, quan điểm về kết quả trận đấu này diễn ra đầy trái chiều. Báo giới xứ Catalan hết mực ngợi cơ màn trình diễn siêu việt của đoàn quân HLV Guardiola trong khi truyền thông thủ đô Madrid dành nhiều trang viết để chỉ trích trọng tài De Bleekere.

Tờ Mundo Deportivo phân tích: “Bàn thắng của Pedro sau đường chuyền của Iniesta, màn trình diễn tuyệt vời của Messi, Villa đã mang tấm vé đến Wembley đầy ấn tượng cho Barcelona. CLB xứ Catalan đã hoàn tất chuỗi 4 trận Siêu kinh điển một cách đầy thuyết phục.

Bàn gỡ của Marcelo chỉ là danh dự mong manh mà Real Madrid kiếm được Nou Camp. Cơ hội giành cú đúp danh hiệu đang rộng mở với thầy trò Guardiola. Tạm biệt Real Madrid, giấc mơ Decima vẫn mãi dang dở”.

Tờ Diario Sport viết: “Chào Real Madrid, chúng ta đã có mặt ở Wembley. Barcelona tiến vào trận chung kết một cách thuyết phục nhất nhờ lối chơi đầy quyến rũ, ấn tượng. Đó là bài học dành cho sự kiêu ngạo của người Madrid, giờ Barca thực sự là thế lực số 1 ở châu Âu”.

Báo giới xứ Catalan hết mực ngợi ca thầy trò HLV Guardiola

Người Madrid ấm ức vì thất bại của thầy trò Mourinho. Nhật báo thể thao số 1 nước này, Marca đưa hình ảnh Casillas cúi mặt, tượng trưng cho sự bất lực của người Madrid và phân tích: “Đây thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi, không có một điều kỳ diệu nào xảy ra ở Nou Camp.

Real Madrid đã bị loại, đây là thực tế không thể phủ nhận dù dấu ấn của trọng tài cũng không ít. Bàn thắng bị từ chối vô lối của Gonzalo Higuain cho thấy việc Real vượt qua được Barcelona là điều không thể xảy ra”.

Tờ AS lại đưa hình ảnh Alonso liên tục phàn nàn trọng tài De Bleekere và nhận định vị vua người Bỉ đã giết chết giâc mơ của người Madrid: “Không còn điều gì có thể nói về công tác trọng tài, Real Madrid đã bị loại một cách tức tưởi. Sự tức giận của Mourinho là điều dễ hiểu và vắng ông, Karanka không thể làm được gì bởi tất cả đều chống lại Real Madrid”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X