Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí thế giới ca ngợi Messi và Barca

Chủ Nhật 29/05/2011 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca một lần nữa đánh bại M.U một cách thuyết phục để lần thứ 4 đăng quang ở Cúp C1/Champions League với màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi, người được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết”.

Chiến thắng của Barca càng đáng khâm phục hơn nữa khi chính Sir Alex Ferguson của M.U phải thừa nhận rằng ông chưa bao giờ phải đối mặt với một đội bóng mạnh như thế trong gần 3 thập kỷ cầm quân. Chiến lược gia lão làng của M.U còn nói rằng chẳng có gì phải hổ thẹn khi thua một đội bóng như vậy. Chức vô địch dành cho Barca là quá thuyết phục nên sau trận chung kết trên sân Wembley báo chí thế giới chủ yếu ca ngợi Messi và Barca chứ ít nhắc đến thất bại của M.U.

Dưới đây là đánh giá của một số tờ báo các nước sau trận chung kết:

AS (TBN): Barcelona không có đối thủ. Barcelona một lần nữa dạy cho Manchester United một bài học. Barcelona đã có chiếc Cúp thứ 4 và không còn nghi ngờ gì nữa, họ là màn quảng cáo tốt nhất có thể cho bóng đá.

Marca (TBN): Barca, Barca, Barca và Barca! Barcelona là đội bóng hay nhất châu Âu và điều đó đã được xác nhận ở Wembley. Đội bóng của Pep một lần nữa vô địch Champions League với sự vượt trội so với đối thủ thường thấy ở họ. Trái lại, các nhà ĐKVĐ Premier League ở một trình độ thấp hơn và không đủ khả năng để đối chọi với Barca.

Đơn giản, Barcelona quá hoàn hảo

Sport (TBN): Barca một lần nữa đăng quang ở Wembley. Chỉ có một đội bóng ở Wembley, và đó là Barca…

El Mundo (TBN): “Quỷ đỏ” cuối cùng chỉ là những “thiên thần” dưới bàn tay của Barcelona.

Daily Mail (Anh): Barcelona đơn giản là số một. Barcelona lần thứ 3 vô địch châu Âu trong 5 năm bằng sự vượt trội thường thấy trước Manchester United.

Mirror (Anh): Messi nhấn chìm Manchester United. Barca gia cố vị trí của đội bóng hay nhất thập kỷ bằng cách đánh bại Manchester United. United đã rơi vào cái bẫy của đối thủ như trong trận chung kết năm 2009.

Times (Anh): “Nhà vua” Messi đăng quang. Nhạc trưởng người Argentina đưa Barcelona tới chức vô địch Champions League bằng một phong độ chói sáng.

Telegraph (Anh): Barcelona đã trình diễn một khả năng kiểm soát bóng tuyệt hảo để áp đảo hoàn toàn Manchester United. Với nguồn cảm hứng mang tên Messi, đội bóng của Guardiola lại vượt qua Manchester United để lần thứ 3 vô địch Champions League trong 5 năm. Barcelona có quyền được coi là một trong số những đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử.

Guardian (Anh): Manchester United không thể lặp lại kỳ tích ở Wembley năm 1968, trái lại, họ tiếp tục phải nếm trải cảm giác cay đắng của thất bại năm 2009. Một lần nữa, United không có đủ bóng để chơi theo cách của mình. Một lần nữa, những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của United không chơi đúng khả năng của mình.

Ole (Argentina): Barcelona vô địch! Đội bóng hay nhất thế giới đã đánh bại Manchester United với tỷ số 3-1 ở Wembley bằng một màn trình diễn siêu đẳng khác của Messi.

Clarin (Argentina): Messi và Barcelona lên đỉnh ở Wembley bằng một thứ bóng đá tuyệt hảo. Messi đã mở ra chiến thắng cho Barcelona bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 khi mà trước đó anh chưa bao giờ ghi bàn trên đất Anh.

La Nacion (Argentina): Barcelona và Messi đang viết lên lịch sử. Ở Wembley những người Catalans đã đánh bại Manchester United với các bàn thắng từ Leo, Pedro và Villa để lần thứ 4 vô địch Champions League.

Gazzetta dello Sport (Italia): Show diễn của Barca! Những người Catalan lại đánh bại United. Pedro mở tỷ số, Rooney gỡ hòa trong hiệp 1. Nhưng trong hiệp 2, Messi và Villa đã khép lại trận đấu. Chức vô địch thứ 4 cho Barca.

Tuttosport (Italia): Barcelona là quá nhiều cho Manchester United, đội bóng bị áp đảo trong trận chung kết. Đội bóng của Guardiola vô địch Champions League bằng chiến thắng 3-1 ở Wembley.

Kicker (Đức): Lần thứ 4 cho Barcelona. Barcelona một lần nữa vô địch Champions League. Trong trận đấu lặp lại trận chung kết năm 2009, Barcelona một lần nữa đánh bại Manchester United ở Wembley.

Record (BĐN): Barcelona, những nhà vô địch châu Âu. Trong một mùa bóng gần như hoàn hảo, Barcelona đã lần thứ 4 vô địch châu Âu bằng chiến thắng 3-1 trước Manchester United.

L'Equipe (Pháp): Chào mừng tới hành tinh Barcelona! Như cách đây 2 năm, Barcelona một lần nữa áp đảo hoàn toàn so với Manchester United ở Wembley.

GloboEsporte (Brazil): Được dẫn dắt bởi Messi, thứ bóng đá nghệ thuật của Barca đã đánh bại Manchester United để lần thứ 4 đăng quang. Đội bóng xứ Catalunya đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với đối thủ để giành chiến thắng 3-1.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X