Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải thông tin Van Nistelrooy và Guti có thể đến Việt Nam

Thứ Ba 18/08/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu tờ thể thao danh tiếng AS của Tây Ban Nha đưa tin về sự kiện bộ đôi cầu thủ Real Madrid là Ruud van Nistelrooy và Guti là mục tiêu của T&T Hà Nội, thì trang futbolmercado.es và tờ Diario Que (một trong những tờ nhật báo bán chạy nhất TBN) cũng xác nhận T&T Hà Nội đã chính thức tiếp xúc với BLĐ Real Madrid để đàm phán về bản hợp đồng.

Tờ AS cho biết CLB Việt Nam T&T Hà Nội đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng bằng hai ngôi sao Van Nistelrooy và Guti từ Real Madrid. Trong khi đó, futbolmercado.es và Que.es thông tin thêm rằng, hai tên tuổi trên không phải những ngôi sao đầu tiên có mối liên hệ với V-League. Trước đó, cựu cầu thủ người Brazil, từng là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới năm 1998 khi chuyển đến Real Betis là Denilson cũng đã có chuyến “phiêu lưu” ngắn ngày với Xi Măng Hải Phòng. Tuy anh đã rời đội bóng này chỉ sau ba tuần gắn bó và ghi được một bàn thắng.

Tờ AS: "Guti và Van Nistelrooy là mục tiêu chuyển nhượng ở Việt Nam"

Theo các nguồn tin trên, Chủ tịch CLB T&T Hà Nội, Đỗ Quang Hiển đang nỗ lực thuyết phục Real Madrid tác động vào các ngôi sao trên, để họ tới Việt Nam thi đấu. Hiện, tương lai của Guti và Van Nistelrooy tại Bernabeu đang bị đặt dấu hỏi lớn bởi CLB Hoàng gia vừa chiêu mộ dàn sao Karim Benzema, Kaka, Xabi Alonso, Esteban Granero và Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, AS cũng cho hay Bầu Hiển còn nhắm tới tiền vệ quốc tế người Bồ Đào Nha đang khoác áo Chelsea, Deco.

Những vụ “vồ hụt” ở V-League

Năm 2007, HA.Gia Lai tuyên bố gần như chiêu mộ thành công ngôi sao một thời người CH Czech, Karel Poborsky (từng chơi cho CLB Lazio và góp mặt tại 3 kì Euro 1996, 2000, 2004, 1 kì World Cup 2006 trước khi gã từ ĐTQG để về chơi cho đội bóng hạng Hai của Czech là Dynamo Ceské Budejovice). Thế nhưng, Poborsky không tới Việt Nam.

Năm 2009, Xi Măng Hải Phòng thông báo, họ gần như đã ký xong hợp đồng với “viên ngọc đen” Mohamed Kallon (từng chơi cho các CLB lớn như Inter Milan, Monaco và Genoa). Đội bóng thành phố Cảng thậm chí còn thông tin cụ thể về thời điểm Kallon chính thức tới Việt Nam để thi đấu cho họ trong nửa mùa còn lại. Rốt cuộc vào giờ chót, Kallon không tới Việt Nam. XM.Hải Phòng cho biết hai bên không đạt được các đồng thuận về điều khoản cá nhân, đồng thời Kallon cho rằng chất lượng của V-League không tương xứng với tài năng của anh.

Còn đây là tin tức trên trang futbolmercado.es: "2 cầu thủ Real có lời mời từ... Việt Nam!"

Thất bại trong việc mua Kallon nhưng chỉ một quãng thời gian ngắn sau đó, XM.Hải Phòng đã gây sốc khi bất ngờ có được sự phục vụ của nhà vô địch thế giới năm 2002, siêu sao Denilson. Tuy nhiên, trong quãng thời gian 3 tuần ở đội bóng Hoa phượng đỏ, Denilson phải vật lộn với chấn thương đầu gối phải và bước đi tập tễnh một cách gượng gạo trên sân, trước khi lên máy bay về nước sớm.

Guti và Van Nistelrooy, dù thất sủng ở Real nhưng vẫn là hai ngôi sao “đắt sô” trên TTCN châu Âu. Nếu Guti (giá chuyển nhượng dự tính 10 triệu euro) được một loạt đội bóng có tiếng tăm trên bình diện thế giới như Everton, Atletico Madrid, Racing hay Galatasaray để mắt tới, thì “Van Gol” cũng được CLB ở Premiership, Tottenham, nhiệt tình săn lùng,

Ngay cả khi V-League xếp thứ 41 về độ hấp dẫn trong hệ thống 100 giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu (Liên đoàn Thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) công bố ngày 21/7), nhưng nếu chấp nhận về Việt Nam, chắc chắn cơ hội để các ngôi sao trên góp mặt trong ĐTQG nước mình sẽ bị thu hẹp đáng kể (giống như Beckham, dù đá ở giải nhà nghề Mỹ vẫn phải trở về châu Âu mỗi dịp đầu năm nếu muốn duy trì giấc mơ thi đấu quốc tế).

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X