Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí châu Á hết lời khen ngợi U20 Việt Nam sau chiến tích lịch sử

Thứ Ba 23/05/2017 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có màn ra mắt thành công ở đấu trường thế giới, tờ FOX Sports Asia đã có bài báo ca ngợi U20 Việt Nam của thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

 

“Tốc độ, kỹ thuật ấn tượng và áp đảo” – tờ FOX Sports Asia đã mở đầu bài viết về đoàn quân trẻ của Việt Nam như vậy. Nhà báo John Duerden tiếp tục: “U20 Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á ở trận ra quân U20 World Cup.”
 
"Gần 7000 NHM đã có mặt tại SVĐ Cheonan ở Hàn Quốc, trong đó phần lớn là người Việt Nam đã rất vui mừng với màn trình diễn của đội bóng. Dù chỉ giành kết quả hòa 0-0 nhưng đừng quên, đây mới là trận đấu đầu tiên của đất nước này tại giải đấu của FIFA. Trước đó, nhiều nhà cái đã đánh giá Việt Nam xếp thứ 23/24 đội bóng có khả năng vô địch tại Suwon, chỉ hơn Vanuatu. Với phong độ này, U20 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trở thành 1 trong 16 đội tiến vào vòng sau.”
 
Bao chi chau A cho rang Viet Nam da gay an tuong manh
Báo chí châu Á cho rằng Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh

FOX Sports Asia lý giải: “Việt Nam đã và đang cung cấp những cầu thủ bóng đá xuất sắc trong thời gian gần đây. Những lò đào tạo như học viện HAGL đang làm việc một cách âm thầm và lặng lẽ. Chiến tích tại U20 World Cup có thể sẽ đem lại nhiều động lực hơn cho sự phát triển của hệ thống đào tạo trẻ.”
 
“Với những cái tên giàu kỹ thuật và tốc độ, Việt Nam luôn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ. Họ có chơi với sự tự tin cần thiết và áp đặt được thế trận trước U20 New Zealand không? Câu trả lời là có. U20 Việt Nam đã tràn lên tấn công ngay từ đầu và đưa đối thủ vào thế phải chống đỡ. Điều đáng tiếc nhất trong hiệp 1 là tình huống xoay sở rất đẹp của tiền đạo Thanh Bình, mặc dù cú sút của anh là không chính xác.”
 
Nhà báo John Duerden nói thêm về những vấn đề của U20 Việt Nam, đó chính là khả năng tận dụng cơ hội: “Những NHM và giới truyền thông ở quê nhà đã than thở về khả năng dứt điểm của đội tuyển. U20 Việt Nam đã có những cơ hội nhưng không thể kết thúc. Khi bạn đến một giải đấu như World Cup, đó sẽ là sự khác biệt lớn nhất trong việc ở lại giải đấu, hoặc lên máy bay về nhà. Bản năng sát thủ cần có thời gian để mài giũa và phát triển, đó là một vấn đề của nhiều quốc gia châu Á trên trường quốc tế, thậm chí một số đội bóng nhiều kinh nghiệm hơn Việt Nam cũng phải đau đầu.”
 
Quang Hai va cac dong doi tri an NHM sau tran dau
Quang Hải và các đồng đội tri ân NHM sau trận đấu

FOX Asia kết luận: “Đã có những hy vọng, và mong rằng những cầu thủ ở tuyến trên có thể hoàn thiện kỹ năng để giúp đội bóng trở nên tốt hơn, nhưng điều này cần phải có thời gian. Còn lúc này, Việt Nam nên tự hào vì thành tích của mình. Một trận đấu sạch lưới, sự kỷ luật khi không có bóng, hoàn toàn kiểm soát đối thủ cho đến phút cuối cùng và tạo ra nhiều cơ hội. Điều duy nhất thiếu sót chính là một bàn thắng. Nhưng sau tất cả, đó là một sự khởi đầu tốt.”
 
“Pháp sẽ là đối thủ tiếp theo và đó là một nhà vô địch của châu Âu. Trận đấu này sẽ là cuộc thử nghiệm mà U20 Việt Nam nên phấn khích hơn là sợ hãi. Không ai kỳ vọng Việt Nam sẽ làm nên chuyện trước đội bóng kiệt xuất này, tuy nhiên điều quan trọng là các cầu thủ phải cố gắng thi đấu và không giành cho đối phương quá nhiều sự tôn trọng. Việt Nam xứng đáng có mặt ở đây, và không chỉ các CĐV Việt Nam, toàn bộ nền bóng đá Đông Nam Á nên tự hào về các bạn.”

Một số bài viết khác sau trận hòa 0-0 của U20 Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X