Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Bão chấn thương tàn phá Liverpool trước trận sinh tử

Thứ Hai 02/11/2009 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch chuẩn bị của thầy trò Benitez cho trận đấu sống còn với Lyon ở vòng bảng Champions League tối mai (3/11) bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hơn chục cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Năm năm dưới triều đại Benitez, Liverpool được xem như ông kẹ ở mặt trận châu Âu và luôn vượt vòng bảng Champions League một cách dễ dàng. Nhưng kịch bản quen thuộc ấy không tồn tại mùa này. Sau hai thất bại liên tiếp dưới tay Fiorentina rồi Lyon khiến nguy cơ phải dừng bước ngay sau vòng bảng sân chơi số một châu Âu hiện rõ hơn lúc nào hết trước mắt thầy trò Benitez.

Mọi kết quả ngoài chiến thắng khi tái đấu Lyon ngày mai rất có thể sẽ kết liễu hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 của Liverpool, bởi ở trận đấu cùng giờ, Fiorentina nhiều khả năng sẽ hạ Debreceni để có 9 điểm sau 4 trận. Kịch bản này, nếu thành hiện thực, sẽ là một thảm thọa thật sự, bởi Champions League chính là cứu cánh duy nhất cho thầy trò Benitez bởi hy vọng vô địch tại giải Ngoại hạng của họ đã nhạt phai đáng kể, vì một loạt kết quả tệ hại mà mới nhất là thảm bại 1-3 trước Fulham.

Số phận của Liverpool sẽ nằm cả ở trận quyết đấu với Lyon

Tính chất trận đấu với Lyon quan trọng là thế, nhưng Liverpool lại không có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài cú sốc tinh thần từ trận thua Fulham, Benitez còn đau đầu bởi cơn bão chấn thương đang càn quét đội ngũ. Trong trường hợp xấu nhất, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của tối đa 11 cầu thủ, mà phân nửa là trụ cột, khi bước ra thảm cỏ sân Gerland tối mai.

Thủ quân Gerrard và tay săn bàn số một Torres là 2 cái tên đáng chú ý nhất trong số bệnh binh ở Anfield hiện nay. Tiền đạo người Tây Ban Nha chấn thương háng nhưng vẫn cố đá một số trận gần đây và luôn trong tình trạng cần được xịt thuốc giảm đau mỗi lần ra sân. Gerrard cũng gặp vấn đề tương tự ở háng và thậm chí chỉ có thể đá vẻn vẹn 25 phút trong 6 trận gần nhất. Chẩn đoán của các bác sĩ cho thấy nếu Benitez có cố sử dụng, bộ đôi này cũng khó đủ sức đá trọn vẹn cả trận.

Cầu thủ chạy cánh trái Albert Riera (dây chằng) và trung vệ trẻ Martin Kelly (mắt cá) thì gần như chắc chắn bị loại khỏi vòng chiến đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của 5 bệnh binh khác từng vắng mặt trong trận thua Fulham là Johnson, Skrtel, Agger, Aurélio và Ngog thì vẫn bỏ ngỏ, bởi tiến độ bình phục của họ bị đánh giá là rất chậm chạp. Tình hình thêm bi đát cho Liverpool khi tân binh Aquilani rồi thủ môn dự bị người Brazil lần lượt dính cúm và có đến 90% khả năng sẽ ngồi ngoài.

"Vấn đề lớn nhất của Liverpool lúc này là chấn thương của một loạt trụ cột. Chúng tôi phải chơi quá nhiều trận mà không có Gerrard, Torres, Johnson, Riera và nhiều trụ cột khác", HLV Benitez âu lo.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X