Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng G: Real chiếm ngôi đầu, AC Milan giành vé đi tiếp?

Thứ Ba 23/11/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các Rossoneri đang mong chờ kịch bản: Real đánh bại Ajax, AC vượt qua Auxerre, để qua đó an bài cuộc chiến ở bảng G. Nếu kịch bản này xảy ra, Real sẽ chễm chệ trên ngôi đầu, còn AC Milan cũng không cần chờ đợi trận "chung kết" với Ajax ở loạt đấu bảng cuối cùng.

Real "giữ chân" cho siêu kinh điển

Đã sớm giành vé vào vòng knock-out, tuy nhiên Real Madrid vẫn cần thêm 1 điểm trước Ajax hoặc Auxerre ở trận cuối để bảo toàn ngôi đầu bảng G Champions League. Vì vậy, HLV Mourinho hoàn toàn có quyền "giữ chân" các trụ cột trong chuyến đi tới Amsterdam. Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, Real Madrid sẽ có trận “siêu kinh điển” mang tính quyết định với Barca ở La Liga và mọi sự quan tâm của đội bóng áo trắng ở thời điểm này đều dồn hết vào trận đấu được coi là mang tính bước ngoặt của cả mùa giải này. Do đó, không quá lời khi nói rằng Real Madrid sẽ vừa đá với Ajax vừa ngóng trận “siêu kinh điển”.

Do đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League nên Real Madrid không cần cố gắng ở trận gặp Ajax Amsterdam. Vì thế, 3 cầu thủ vừa chấn thương nhẹ là tiền đạo Higuain (đau lưng), trung vệ Carvalho (đau phần mềm) và tiền vệ Khedira (đau cơ đùi) sẽ được cho nghỉ dưỡng.

Real chỉ cần thêm 1 điểm để giữ ngôi đầu

Thực ra, chấn thương của 2 cầu thủ này không quá nghiêm trọng. Thậm chí, nếu trận gặp Ajax mang tính quyết định đến chiếc vé dự vòng knock-out, hẳn HLV Jose Mourinho sẽ dùng Khedira và Higuain. Nhưng việc sớm giành quyền đi tiếp đã cho phép Mourinho có những toan tính chiến thuật. Tất nhiên, điều này hoàn toàn dễ lý giải khi phía trước Real Madrid đã là El Clasico với một đối thủ sừng sỏ như Barca. Thậm chí, rất có thể ông sẽ còn để những Pepe, Ronaldo, Xabi Alonso ở ngoài, lấy chỗ cho những Albiol, Lass Diarra, Benzema... thể hiện mình. Dù là đội hình B, song Real vẫn hoàn toàn có thể lấn lướt đội chủ nhà, vốn đang thi đấu sa sút với 3 trận không thắng trong thời gian qua, tụt xuống vị trí thứ 4 ở giải quốc nội, kém đội đầu bảng PSV 6 điểm.

Ở lượt đi trên sân Bernabeu, Real Madrid đã áp đảo gần như tuyệt đối, đặc biệt riêng bộ ba Oezil-Higuain-Ronaldo đã tung tới 29 cú sút về phía cầu môn Stekelenburg, tuy nhiên “Kền kền trắng” chỉ ghi được 2 bàn. Nhưng chừng đó cũng là quá đủ để Mourinho có được chiến thắng đầy tay cùng Real tại Champions League.H iện tại, Real Madrid đang đạt phong độ cao khi họ toàn thắng 7 trận đấu liên tiếp tại Liga, điển hình là chiến thắng 5-1 trước Bilbao. Điều đó phần nào cho thấy sự tiến bộ hơn hẳn của Real so với trận lượt đi.

Đội hình dự kiến: 

Ajax (4-3-3): Stekenlenburg, Van der Weil, Alderweireld, Vertoghen, Anita, De Zeeuw, De Jong, Enoh, Suarez, Emanuelson, El Hamadaoui 

Real Madrid (4 -2-3-1): Casillas, Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Alonso, Diarra, Oezil, Pedro Leon, Di Maria, Benzema.

3 điểm cho AC Milan

Sau những thắng lợi thuyết phục tại mặt trận Serie A, giúp AC Milan vững chắc ngôi đầu, giờ là lúc họ tập trung vào Champions League, khi cơ hội đi tiếp của Rossoneri chưa có gì chắc chắn. Ngay cả khi giành chiến thắng trên sân Auxerre, AC vẫn cần ngóng chờ kết quả ở trận Real - Ajax để biết mình có thể đi tiếp hay không.
 
Nếu hàng thủ không lơi lỏng trong những phút cuối và để Real gỡ hòa trong trận đấu cách đây gần một tháng, lúc này Rossoneri đã có thể ung dung hơn rất nhiều, thay vì phải tập trung tối đa cho trận chiến với Auxerre. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 trước một Real đang hưng phấn cũng cho thấy sự già rơ của AC Milan. Rõ ràng, ở đấu trường châu Âu, đội bóng sọc đỏ-đen vẫn là một thế lực đáng gờm.

AC Milan đang sống nhờ hơi thở Ibrahimovic

Tuy nhiên, đó là khi họ có Inzaghi trong tay. Giờ, khi "Super Pippo" đã nghỉ thi đấu hết mùa, cộng thêm việc nhạc trưởng Pirlo ngồi ngoài vì chấn thương, khó khăn đang đè nặng lên vai AC. Trong bối cảnh ấy, họ buộc phải chờ đợi vào mũi nhọn Ibrahimovic. Trong vài trận vừa qua, Ibra đã liên tục tỏa sáng và chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình. Tiền đạo người Thụy Điển đang dần khẳng định anh là nhân vật tối quan trọng trong tham vọng thâu tóm các danh hiệu của Milan. Trong trận lượt đi khi Milan bế tắc trong suốt hơn 1 giờ, Ibra đã chói sáng với 2 pha lập công đẳng cấp khiến Auxerre phải ra về tay trắng.

Ngoài Ibra, Robinho cũng là một cầu thủ đáng chú ý. Ở lượt đi, kể từ khi vào sân, Robinho đã giúp cho lối chơi của AC Milan trở nên mềm mại và tốc độ hơn. Thay vì một Pato có xu hướng bó vào trung lộ, Robinh rất chịu khó di chuyển ở cả hai cánh nhằm kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Trong một tình huống tấn công có sự góp mặt của Ronaldinho, Robino và Ibra, lưới của Auxerre đã rung lên. Xuất phát từ đường tạt bóng của Ronaldinho, Boateng đánh đầu ngược để Ibra băng vào đúng tầm dứt điểm mở tỷ số cho AC Milan. Ít phút sau, Ronaldinho đi bóng một mạch từ phần sân nhà vào khu vực cấm địa của đội khách rồi chuyền cho Ibra sửa lòng vào góc xa khung thành của thủ môn Sorin, ấn định chiến thắng 2-0. Kịch bản ấy, lối chơi ấy  rất có thể sẽ được đội khách lập lại đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Auxerre: Sorin, Hengbart, Coulibaly, Grichting, Dudka, Ndinga, Pedretti, Oliech, Birsa, Contout, Sammaritano

Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta, Gattuso, Ambrosini, Flamini, Seedorf, Ibrahimovic, Robinho

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X