Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảng G Champions League: Real và AC Milan thử nghiệm đội hình

Thứ Tư 08/12/2010 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị trí nhất, nhì bảng G đã được an bài nên trận đấu đêm nay của Real Madrid và AC Milan trên sân nhà, tiếp hai đối thủ lần lượt là Auxerre và Ajax chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Đây cũng là dịp để HLV hai đội thử nghiệm đội hình trẻ, dưỡng sức cho các trụ cột đã căng sức thi đấu từ đầu mùa.

Real Madrid sẽ không có HLV Jose Mourinho ngoài đường piste trong chuyến tiếp đón Auxerre vì án "treo giò" sắp xếp tẩy thẻ. Cùng với đó, Xabi Alonso và Sergio Ramos cũng không thể ra sân. Tuy nhiên, với việc Real đã giành 13 điểm sau 5 vòng, hơn đội nhứ nhì là AC Milan tới 5 điểm, họ đã chắc chắn có ngôi đầu và không còn mục tiêu để phấn đấu đêm nay.

Ronaldo sẽ vẫn ra sân

Tương tự AC Milan cũng đã an vị với ngôi nhì bảng G. Cuộc chiến đêm nay chỉ còn ý nghĩa tranh vé dự Europa League giữa Axerre và Ajax. Hiện đội bóng Pháp đang có 3 điểm, kém Ajax vỏn vẹn 1 điểm. Họ sẽ phải trông chờ vào một phép màu ở Bernabeu - nơi Real chưa thua đối thủ nào đến từ Ligue 1 suốt 16 năm qua. Bernabeu cũng là "thánh địa" của Real, khi họ toàn thắng 10 trận từ đầu mùa khi chơi ở đây.

Hy vọng về một phép mùa của đội bóng Pháp không phải không có cơ sở. Ngoài Alonso và Ramos bị treo giò, Real còn không có Gonzalo Higuain vì chấn thương, trong khi Angel Di Maria, Sami Khedira và Iker Casillas đượccho nghỉ. Mối nguy hiểm lớn nhất với Auxerre là sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo - cầu thủ chắc chắn không chịu ngồi ghế dự bị đêm nay.

Hành trang mang đến Madrid của Auxerre là 4 trận toàn thắng gần đây ở giải đấu trong nước, cộng thêm sự trở lại của Jean-Pascal Mignot sau 2 trận bị treo giò. Với khát khao chiến thắng của một kẻ không còn đường lùi, Auxerre sẽ trở nên rất đáng sợ. HLV Jean Hernandez còn chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-4-2 sang 4-2-3-1 nhằm tăng cường khả năng kiểm soát tuyến giữa. Cũng cần phải nhắc lại rằng ở lượt đi, dù hừng hực khí thế, đội bóng của HLV Mourinho phải rất vất vả mới thắng được Auxerre với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Di Maria ở gần cuối trận.

Giống như Real Madrid, AC Milan sẽ tung đội hình 2 vào đá với Ajax. Alessandro Nesta, Gennaro Gattuso, Kevin-Prince Boateng, Gianluca Zambrotta, Luca Antonini và Zlatan Ibrahimovic đều có thể ngồi ngoài. Quãng đường trước mắt còn rất dài và AC cần dưỡng quân cho những trận đấu khó khăn sắp tới, trước khi bước vào kì nghỉ đông.

AC Milan tự tin chuẩn bị cho cuộc đụng đầu với Ajax

Kém vị trí thứ 2 của Milan 4 điểm, điều này đồng nghĩa Ajax đã hết cơ hội giành vé vào vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, không vì thế mà đại diện Hà Lan được phép dạo chơi ở San Siro. Trái lại, Ajax phải chiến đấu để giành ít nhất 1 điểm trước Milan, đồng thời hy vọng Auxerre không thắng được Real tại Bernabeu. Bởi nếu đúng theo kịch bản này, Ajax sẽ giữ vững vị trí thứ 3 bảng G, qua đó được xuống chơi ở Europa League.

Đội bóng Hà Lan vừa trải qua biến động khi HLV Martin Jol từ chức, nhường lại chiếc ghế thuyền trưởng cho Frank de Boer. Ajax hy vọng Boer sẽ đem lại sức sống mới cho đội bóng. Ngoài ra, họ cũng được tăng cường hàng công khi Luis Suarez trở lại đấu trường châu Âu (bị cấm thi đấu 7 trận ở giải trong nước vì cắn Otman Bakkal của PSV).

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Dudek; Arbeloa, Albiol, Carvalho, Marcelo; Pedro León, Lass, M. Diarra, Granero; Oezil; Benzema.

Auxerre:

Sorin; Mignot, Coulibaly, Dudka, Grichting; Oliech, Pedretti, Sammaritano, Traoré, Birsa, Chafni.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X