Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C: Real Madrid và Milan cùng có được 3 điểm đầu tiên

Thứ Tư 16/09/2009 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng phải làm khách ở lượt trận đầu tiên nhưng Real Madrid và AC Milan vẫn thể hiện đẳng cấp của hai đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu với 3 điểm đầu tiên trước các đối thủ FC Zurich và O.Marseille.

Ronaldo lập cú đúp, Real đại thắng trên sân khách

Real ăn mừng chiến thắng tưng bừng ngày ra quân

Dẫn trước 3-0 trong hiệp một nhưng rồi sự chủ quan đã khiến cho Real phải trả giá bằng hai bàn thua chóng vánh. Tuy nhiên với sự vượt trận hoàn toàn về đẳng cấp và thế trận, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chứng minh sức mạnh của mình bằng chiến thắng ấn tượng 5-2 ngay trên sân của FC Zurich.

Kết quả cụ thể các trận đấu
Bảng A

Juventus 1-1 Bordeaux
Iaquinta 63' - Plasil 75'

Maccabi Haifa 0-3 Bayern Munich
Van Buyten 64'; T. Muller 85', 88'

Bảng B

Besiktas 0-1 Manchester United
Scholes 77'

Wolfsburg 3-1 CSKA Moscow
Grafite 36', pen 41', 87' - Dzagoev 76'

Bảng C

Marseille 1-2 AC Milan
Heinze 49' - Inzaghi 28', 75'

Zurich 2-5 Real Madrid
Margairaz 64'; Aegerter 65' - Ronaldo 27', 89'; Raul 34'; Higuain 45'; Guti 90'

Bảng D

Atletico Madrid 0-0 APOEL Nicosia

Chelsea 1-0 Porto
Anelka 48'

Với mục đích tìm kiếm chiến thắng đầu tay ngay trên đất Thụy Sĩ cùng việc khẳng định vị thế của mình tại bảng C, HLV Pellegrini đã không ngần ngại tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông đang có với cặp tiền đạo Raul và Higuain với số 7 của Real đá cao nhất trong khi Kaka và Ronaldo chơi ngay sát phía sau. Nhiệm vụ phòng ngự thuộc về cặp tiền vệ Lassana Diarra và Xabi Alonso trong khi vị trí hậu vệ cánh phải được trao cho cầu thủ đa năng người Hà Lan, Drenthe.

Dù phải làm khách trên đất Thụy Sĩ nhưng Real không mất quá nhiều thời gian để khẳng định vị thế và đẳng cấp của mình. Galacticos nhanh chóng triển khai một thế trận lấn lướt và chiếm thế chủ động. Sau liên tiếp những pha hãm thành, bàn thắng mở tỷ số cũng đã đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở phút thứ 28 sau một pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của C.Ronaldo. Pha đi bóng lắt léo của cựu cầu thủ MU đã khiến cho Okonkwo buộc phải phạm lỗi ở ngay trước khung thành của đội nhà. Từ chấm đá phạt, CR9 tung ra một cú dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành. Một pha bóng mang đúng thương hiệu của Ronaldo.

5 phút sau tỷ số đã là 2-0 cho Real và Ronaldo lại là người khơi mào cho bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ cú đánh đầu chuyền bóng của CR9 , Higuain nhanh chóng kiểm soát lại bóng bên cánh phải rồi tung ra đường căng ngang thuận lợi loại bỏ các hậu vệ lẫn thủ môn của đội chủ nhà để Raul thoải mái băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 65 của "Chúa nhẫn" tại Champions League trong trận đấu thứ 124 chơi tại đấu trường danh giá này.

Ronaldo đóng góp 1 cú đúp sau 2 cú sút phạt mang thương hiệu CR9

Hưng phấn tinh thần được đẩy lên tới mức cao nhất, Real tiếp tục tấn công và dồn đội chủ nhà phải lùi sâu phòng thủ. Tuy nhiên việc bố trí một số lượng đông các hậu vệ bên phần sân nhà của HLV Bernard Challandes cũng không thể ngăn đội bóng của ông phải nhận bàn thua thứ 3.

Phút thứ 45 của trận đấu, sau khi đã kiến tạo cho Raul ghi bàn, đến lượt Higuain tự mình lên tiếng. Tốc độ và sự khéo léo của tiền đạo này đã giúp anh lướt qua Hannu Tihinen một cách dễ dàng trước khi tung ra một cú sút không thực sự căng nhưng hiểm hóc đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Leoni.

Với cách biệt 3 bàn, Real đã chơi rất thảnh thơi khi hiệp hai trở lại. Tâm lý thoải mái cùng một thế trận nhàn nhã đã khiến cho đội quân của Pellegrini có phần chủ quan và chính điều này đã khiến họ phải trả giá bằng hai bàn thua khá chóng vánh.

Phút thứ 63 của trận đấu, Alphonse  có một pha phá bẫy việt vị rất thông minh và băng xuống đối mặt với Cassillas. Pha cản phá trái phép tiền vệ của đối phương đã khiến cho thủ môn của Real phải nhận thẻ vàng trong khi Zurich được hưởng quả 11m.  Margairaz  đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng hạ gục Cassillas rút ngắn tỷ số trận đấu.

Không dừng lại ở đó, chỉ một phút sau, Zurich lại gây bất ngờ lớn với bàn thắng thứ 2. Từ một quả phạt góc bên cánh trái, Aegerter
dù bị Roanldo theo sát vẫn kịp bật cao rồi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Cassillas thắp lên hi vọng cho đội chủ nhà.


Raul tiếp tục thể hiện cái duyên tại Champions League


Nhưng đó đã là tất cả những gì mà Zurich có thể làm được. Sau quãng thời gian chơi như mơ ngủ, Real bừng tỉnh và xốc lại đội hình đồng thời gia tăng sức ép trở lại. Bất chấp những nỗ lực bảo vệ thành quả nhằm hướng tới một kết quả tích cực hơn, đội bóng Thụy Sĩ vẫn không thể ngăn Real có thêm những bàn thắng.

Phút thứ 88 của trận đấu, Ronaldo tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình với bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Vẫn là một cú sút phạt quen thuộc nhưng lần này người góp công lớn vào bàn thắng cho CR9 lại là thủ thành Lenoni. Cú sút phạt rất căng của Ronaldo đi thẳng vào vị trí của thủ môn đội chủ nhà và nó khiến cho anh này luống cuống đẩy bóng đi thẳng vào ..lưới.

Không dừng lại ở đó, 1 phút sau từ đường chuyền chọc khe của Kaka, Guti băng xuống đối mặt với Leoni rồi tung ra cú bấm bóng điệu nghệ trong tình huống mà thủ môn của Zurich đã lên cao ấn định chiến thắng 5-2 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu:

FC Zurich:Leoni; Stahel (Gajic 88'), Tihinen, Rochat, Koch; Aegerter, Okonkwo (Abdi 66'), Margairaz; Vonlanthen, Alphonse; Hassli (Djuric 46').
Real Madrid:  Casillas; Arbeloa, Albiol, Pepe, Drenthe; Lassana Diarra, Xabi Alonso (Gago 59'); C.Ronaldo, Raul, Kaka; Higuain (Guti 68').


Inzaghi tỏa sáng rực rỡ, Milan thể hiện bản lĩnh trước Marseille

Seedorf chơi đầy ấn tượng trong vai trò hộ công thay cho Ronaldinho

Áp lực đè nặng cùng niềm tin bị sa sút đã khiến cho đội quân của Leonardo bị đặt khá nhiều hoài nghi trong chuyến hành quân tới nước Pháp. Tuy nhiên, với những sự thay đổi khá bất ngờ khi chọn Seedorf đá hộ công và cất Ronaldinho ngồi ngoài trong trận đấu này, Leo đã chứng minh đội bóng của ông vẫn sống tốt nếu như không có chàng tiền đạo ngôi sao đồng hương này. Điển hình là Seedorf đã chơi ấn tượng trong vai trò của một Trequartista với 2 đường chuyền thành bàn trong khi Inzaghi tiếp tục cho thấy cái duyên tại các cúp châu Âu bất chấp gánh nặng tuổi tác khi anh là tác giả của các hai bàn thắng mang về 3 điểm đầu tiên cho Rossoneri.

Không thực sự chơi lấn lướt và kiểm soát thế trận nhưng Milan vẫn có được thứ mình cần đó chính là bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 28 của trận đấu, từ đường chuyền của Seedorf, lão tướng P.Inzaghi thể hiện cái duyên cùng sự xuất sắc của mình tại Champions League với một pha bóng thoát xuống đệm bóng cận thành. Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng đây là một tình huống khá nhạy cảm khi tiền đạo của Milan gần như đã mắc lỗi việt vị

Bàn thắng của Super Pippo đã tạo cho các cầu thủ Milan tìm thấy sự tự tin cần thiết và lẽ ra nếu như kết thúc chính xác hơn, Rossoneri đã có thể có thêm bàn thắng ngay trong hiệp một. Điển hình là pha băng vào rất nhanh của Pato sau đường chuyền từ bên cánh của Oddo ở phút thứ 36 nhưng tiền đạo người Brazil lại không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng. 3 phút sau đến lượt Inzaghi bật cao đánh đầu sau đường chuyền từ chấm đá phạt của Pirlo nhưng pha chạm bóng cuối cùng từ cự ly chừng 7m của anh lại đi không theo ý muốn.

Inzaghi tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở các cúp châu Âu

Công bằng mà nói, hiệp thi đấu thứ nhất với lợi thế chủ nhà Marseille là đội đã chơi nhỉnh hơn về mặt thế trận. Với sự cơ động của Niang cùng sự di chuyển nhịp nhàng của Cheyrou và Brandao, hàng thủ của Milan luôn gặp rất nhiều khó khăn. Tính trong 45 phút đầu tiên, chỉ riêng  Niang đã có tới 2 cơ hội rõ rệt để có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng tiền đạo của đội chủ nhà lại dứt điểm thiếu chính xác. Những phút cuối hiệp một, cú sút từ cự ly chừng hơn 10m của Cheyrou cũng không thể chiến thắng được Storari.

Nhưng các CĐV của sân Veldrome cũng chỉ phải chờ đến những phút đầu của hiệp hai để được chứng kiến bàn thắng cân bằng tỷ số của đội chủ nhà. Người lập công là hậu vệ Gabriel Heinze với một cú đánh đầu đưa bóng đi qua tầm với của thủ thành Storari từ một quả đá phạt ở phút thứ 49 của trận đấu.

Khi sự bế tắc đã được khai thông, Marseille càng chơi càng hay và tạo ra được một sức ép rất lớn lên hàng thủ của Milan nhưng sự vô duyên và thiếu chính xác trong những pha dứt điểm đã khiến cho đội đội bóng thành phố cảng không thể nào có thêm được bàn thắng.

Trong khi đó, dù chơi chủ động phòng ngự nhưng Milan lại tỏ ra cực kì nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Một trong số đó đã mang về cho họ bàn thắng ở phút 74 của trận đấu. Và người lập công vẫn là Inzaghi. Từ quả đá phạt của Pirl, Pato nhả bóng lại thuận lợi cho Seedorf trước khi tiền vệ Hà Lan có đường chuyền ngẫu hứng bằng má ngoài khá điệu nghệ để Inzaghi tung ra cú dứt điểm cuối cùng đầy hiểm hóc đánh bại Mandanda lần thứ hai.

Bất chấp những nỗ lực vùng lên trong những phút cuối trận của Marseille, Milan vẫn bảo toàn được cách biệt mong manh và tạo ra được lợi thế lớn sau lượt trận đầu tiên ở bảng C.

Đội hình thi đấu:
Marseille:
Mandanda; Kaboré, Diawara, Heinze, Taiwo; Cissé (Morientes 88), Mbia, Cheyrou; Lucho (Ben Arfa 76); Brandao, Niang
Milan:
Oddo, Thiago Silva, Nesta, Zambrotta; Ambrosini, Pirlo, Flamini; Seedorf (Abate 93); Pato, Inzaghi (Huntelaar 87)

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X