Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C Champions League: Lyon và Schalke thể hiện đẳng cấp

Thứ Năm 30/09/2010 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả hai đều đang có thành tích vô cùng tồi tệ ở giải VĐQG (một đội xếp áp chót Bundesliga, một đội đứng thứ 18, suýt áp chót tại Ligue 1) nhưng khi lên chơi ở đấu trường châu Âu, xem ra cả Lyon và Schalke vẫn tỏ ra hơn hẳn 2 đối thủ còn lại nằm cùng bảng, Benfica và Hapoel Tel Aviv. Trong khi Lyon có thắng lợi thuyết phục ngay trên đất Israel thì Schalke cũng vượt qua đại diện của Bồ Đào Nha trên sân nhà nhờ sự toả sáng của "siêu anh hùng" Huntelaar.

Hapoel Tel Aviv 1-3 Lyon: Gọi tên Michel Bastos

Một Lyon chỉ thắng duy nhất một trận sau 7 vòng đầu tiên của Ligue 1 không ngờ lại chơi tốt đến thế tại Chamnpions League năm nay. Dù sao, đội bóng nước Pháp cũng rất giàu kinh nghiệm ở giải đấu này sau những lần tham dự liên tục và mùa giải trước còn lọt vào đến tận trận bán kết (thua Bayern Munich). Do đó, việc Lyon toàn thắng hai trận đầu tiên âu cũng chẳng phải quá bất ngờ. Giờ đây, chuyện đội bóng này giành một trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng C chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Cũng nhờ vào chiến thắng truớc Hapoel  mà chiếc ghế HLV của Claude Puel đã bớt lung lay đi một ít.

Michel Bastos (trái) lập cú đúp trong thắng lợi 3-1 của Lyon

Ngay phút thứ 8, đội khách đã sớm có đuợc lợi thế khi trọng tài người Anh, Howard Webb thổi cho họ một quả 11m sau pha cản phá trái phép của Walid Badir nhằm vào tiền đạo Jimmy Briand. Trên chấm đá phạt, tuyển thủ Brazil Bastos chẳng gặp phải sai sót nào và dễ dàng đánh lừa thủ thành Enyeama. Đội chủ nhà vùng lên hòng gỡ hoà song năng lực hạn chế khiến họ không thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách. Trong khi đó, Lyon vẫn thỉnh thoảng có được những pha uy hiếp nguy hiểm và đến phút 39, họ đã nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, lại là Bastos tung ra pha nã đại bác khủng khiếp và thủ thành Hapoel chỉ có thể giương mắt đứng nhìn trái bóng bay vào lưới.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn thi đấu nhiệt tình nhưng không thể bù đắp lại sự kém cỏi về trình độ so với đội khách. Rốt cục, họ cũng tìm được bàn thắng, vớt vát lại hy vọng lật ngược thế cờ mong manh. Trọng tài Webb lần thứ 2 chỉ tay vào chấm phạt đền và trọng trách thực hiện bất ngờ được giao cho một người toàn chơi bóng bằng tay, Vicent Enyeama. Rõ ràng HLV Eli Gutman hoàn toàn có cơ sở để đưa ra quyết định như vậy bởi Enyeama đã thành công một cách dễ dàng. Thực ra, đây đã là bàn thắng thứ 10 Enyeama ghi được trong 3 năm khoác áo đội bóng và tất cả đều từ đá phạt 11m.

Song hoá ra tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ có thế. Đúng vào phút cuối cùng, Lyon đã ấn định tỷ số 3-1 nhờ công của tiền vệ trẻ vào sân trong hiệp 2, Miralem Pjanic. Với 6 điểm trọn vẹn, "Sư tử" sông Rhone vững vàng ở ngôi đầu.

Đội hình thi đấu
Hapoel Tel-Aviv: Enyeama, Bondarv, Douglas, Badir, Ben Dayan, Vermouth, Rocchi (Shivhon 59'), Yadin, Zahavi (Abutbul 59'), Sahar (Tamuz 76'), Shechter
Lyon: Lloris, Reveillere, Diakhate, Lovren, Cissokho, Kallstrom, Toulalan, Gourcuff (Pjanic 77'), Briand, Gomis (Pied 63'), Michel Bastos (Gonalons 89')

Schalke 2-0 Benfica: Lại nhờ vào cái duyên Huntelaar

Tại trận mở màn, Schalke đã thất bại trên sân của Lyon nhưng với phong độ ghi bàn hết sức ổn định của "hàng thải" đến từ AC Milan, Huntelaar (nổ súng trong 4 trận liên tiếp gần đây) mà đội bóng nước Đức đã có được 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Tiếp đón Benfica trên sân nhà, Schalke đã thể hiện quyết tâm chiến thắng khi dâng lên tấn công ào ạt ngay từ những phút đầu và sớm tìm được mành lưới đối thủ tuy nhiên, pha lập công của Huntelaar không được công nhận do lỗi việt vị.

Huntelaar lại ghi bàn cho Schalke trận thứ 4 liên tiếp

Trong toàn bộ hiệp 1 và hơn 20 phút đầu hiệp 2, dù vượt trội về thời giam kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghỉ song Schalke không làm cách nào đạt được mục tiêu đề ra. Thậm chí vài lần, cầu môn của họ bị đặt trong tình cảnh hiểm nghèo mà nếu Saviola, người một thời sát cánh cùng Raul bên phía Schalle tại Real Madrid hay Oscar Cardozo dứt điểm nắn nót hơn, họ đã tạo ra bất ngờ tại Veltins-Arena. Mãi tới phút 73, thế bế tắc mới được giải quyết. Farfan khống chế gọn gàng đường chuyền từ cánh trái của Lukas Schmitz rồi tung ra cú sút chìm, đưa bóng về góc xa.

Không còn gì để mất, đội khách lập tức dâng cao đội hình hòng gỡ hoà, buộc Schalke phải tập trung đội hình bên phần sân nhà để cố thủ. Và đến phút 85, Schalke không còn phải lo lắng về nguy cơ bi đối thủ giành lại điểm. Raul cướp bóng ngay trong chân một cầu thủ đội khách và tổ chức phản công nhanh. Bóng được chuyền cho Jermaine Jones rồi nhanh chóng được căng ngang vào trong, rất đúng tầm di chuyển xuống của Huntelaar. Bằng một pha xoạc chân, "Thợ săn" người Hà Lan đã mang về bàn quyết định cho Schalke. Rõ ràng, tại môi trường mới, Huntelaar đã phần nào lấy lại được bản năng săn bàn và chứng minh khoản đầu tư hơn 13 triệu Euro của Schalke không hề uổng phí, thậm chí còn lãi lớn. Chiến thắng này giúp Schalke leo lên vị trí thứ 2 và lượt đấu tới, sẽ gặp Hapoel, đội đã thua cả 2 trận đầu và đó là dịp thuận lợi để Schalke kiếm điểm nhằm cạnh tranh một tấm vé lọt vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu
Schalke: Neuer, Uchida (Sarpei 58'), Papadopoulos, Metzelder, Schmitz, Farfan, Matip, Rakitic (Jones 66'), Huntelaar, Jurado (Kluge 78'), Raul
Benfica: Roberto, Maxi Pereira, Luisao, David Luiz, Cesar Peixoto, Gaitan (Salvio 46'), Javi Garcia, Fabio Coentrao, Carlos Martins, Saviola (Aimar 63'), Cardozo (Kardec 71')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X