Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 8/9: Man Utd xác nhận Falcao không gian lận tuổi

Thứ Hai 08/09/2014 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* ĐT Brazil  bất ngờ loại bỏ “kẻ nổi loạn" Maicon: Hậu vệ phải từng một thời đứng đầu thế giới khi còn khoác áo Inter Milan đã đột ngột bị HLV Carlos Dunga đuổi thẳng cổ khỏi ĐTQG vì liên quan tới vài "vấn đề nội bộ", bất chấp Maicon đã ra sân trong trận đấu mới đây gặp Colombia (Brazil thắng 1-0) và nhận được lời khen từ chiến lược gia vừa trở lại nắm giữ ĐTQG sau khi Scolari bị sa thải vì thành tích kém cỏi ở World Cup 2014. Ngay lập tức, hậu vệ Fabinho của Monaco đã được triệu tập thay thế chuẩn bị cho trận giao hữu với Ecuador. Hiện giờ, Liên đoàn bóng đá Brazil từ chối đưa ra lời giải thích cặn kẽ cho quyết định này nhưng tất cả đều có thể dễ dàng mường tượng ra sự bất ổn nơi hậu trường Selecao. Sinh năm 1981, Maicon là thành viên kỳ cựu nhất ĐT Brazil hiện nay và có trên 70 lần khoác áo ĐTQG. Xem ra, cầu thủ đang khoác áo CLB AS Roma sẽ khó lòng được trở lại ĐTQG sau vụ việc bí mật vừa rồi.

Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao
 

* Man Utd xác nhận Falcao không gian lận tuổi: Mấy ngày gần đây, dư luận đang xôn xao xung quanh câu chuyện tuổi tác của sát thủ hàng đầu người Colombia vừa cập bến Old Trafford. Theo đó, tờ The Sun (Anh) đã đăng tải lại bản tài liệu được cho là lấy từ trường học cũ của Falcao. Trong đó ghi rõ ngày sinh của tiền đạo Colombia là 10/2/1984 chứ không phải 10/2/1986 như thông tin được biết đến bao lâu nay. Trang báo này cũng khẳng định lý do Falcao khai man tuổi tác là để thi đấu cho U20 Colombia tại giải U20 World Cup năm 2005 (nếu sinh năm 1984 thì Falcao đã quá tuổi). Tiết lộ này vừa sốc vừa nhạy cảm và ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của Falcao nếu anh trông đợi được Man Utd mua đứt vào cuối mùa giải này như thoả thuận đã được thống nhất với Monaco. Tuy nhiên Man United mới lên tiếng cho hay họ chỉ làm việc dựa trên những giấy tờ chính thống do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Colombia cấp và không hề nghi ngờ gì về tính xác thực của nó. Ngày sinh trên hộ chiếu cũng như vài giấy tờ khác của Falcao ghi rõ ràng là 10/2/1986 nên tuổi của anh đích thực là 28.

* Chelsea mất tiếp Hazard vì chấn thương: Vài tờ báo tại Bỉ vừa cho hay tiền vệ ngôi sao sáng giá nhất đôi đã không tham dự buổi luyện tập gần đây nhất của ĐTQG và nhiều khả năng, cầu thủ của Chelsea đã gặp chấn thương. Nếu thông tin đó là thật thì đó thực sự là tổn thất không nhỏ cho CLB Chelsea. Mới đây, tiền đạo Diego Costa – người hiện đang có phong độ rất cao trong màu áo The Blues – đã gặp chấn thương gân khoeo khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia và được xác định sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian. Anh đã phải tạm biệt HLV Vicente Del Bosque và những người đồng đội ở ĐTQG Tây Ban Nha để trở về London chịu sự theo dõi của Chelsea. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định được Hazard gặp chấn thương như thế nào và mức độ nặng nhẹ ra sao.

* "Nhờ chỉ trích, ĐT Anh càng trở nên mạnh mẽ": Đó là lời khẳng định của tân đội trưởng tuyển Anh, Wayne Rooney trước cuộc chạm trán Thụy Sĩ trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 vào đêm nay. Cách đây vài hôm, tuyển Anh đã đánh bại Na Uy 1-0 ở trận giao hữu tuy nhiên màn trình diễn của họ vẫn chưa thể làm NHM quên đi nỗi thất vọng World Cup 2014 tại Brazil. Sau trận đấu, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích các cầu thủ Anh đồng thời cho rằng sẽ rất khó để Tam sư lập được thành tích gì đó ấn tượng trong tương lai. Đáp lại những lời chỉ trích, Wayne Rooney cho biết với đội hình trẻ trung hiện có, tuyển Anh sẽ thi đấu ngày một tốt hơn và sẽ chứng minh rằng mọi người đã sai: "Toàn đội đang sở hữu quyết tâm rất lớn. Đội bóng hiện tại rất chất lượng và sẽ cùng nhau luyện tập chăm chỉ để có thể thể hiện hết sức khả năng của mỗi cầu thủ. Gặp Thụy Sĩ sẽ là một thử thách không nhỏ cho tuyển Anh. Toàn đội sẽ làm tốt nhất có thể để giành được một kết quả khả quan. Chúng tôi đã sẵn sàng để đón nhận thử thách. Những phẩm chất của các cầu thủ sẽ được thể hiện trong trận đấu này".

* "Man City sẽ còn vô địch Premier League dài dài": Trung vệ thủ quân Man xanh, Vincent Kompany đã hùng hồn tuyên bố như vậy. Dựa trên nguồn tiền vô tận của các ông chủ người Ả Rập, Man City ngày một lớn mạnh, gặt hái được rất nhiều thành tích, trong đó có 2 chức vô địch Premier League trong 3 mùa giải gần nhất. Có nhiều người chỉ trích rằng The Citizens đã “dùng tiền mua danh hiệu” chứ chẳng phải tài năng gì ghê gớm và nền móng của đội bóng không được vững vàng. Tuy nhiên trung vệ người Bỉ lại nghĩ khác: "Thành công của chúng tôi xuất phát từ cách đầu tư thông minh của giới chủ cũng như nỗ lực của các cầu thủ. HLV trưởng cũng đóng một vai trò trong đó. Ông ấy luôn giữ bình tĩnh, không bao giờ lo sợ và luôn biết cách truyền tải thông điệp đến các cầu thủ. Tôi biết Man City tạo nên hình ảnh xấu trong tâm trí một số người, nhưng đâu phải đội bóng nào chi nhiều tiền cũng có thể thành công và ổn định cao như Man City. Tương lai của đội bóng vô cùng tươi sáng và được đảm bảo lâu dài chứ không phải ngắn hạn".

* Carvajal có thể lỡ trận derby thành Madrid: Hậu vệ phải đang lên như diều hơn một năm qua đã bị đau dữ dội ở chân trái trong buổi tập của ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận gặp Macedonia tại vòng loại Euro 2016 vào đêm nay. Ngay lập tức, Carvajal phải ra nghỉ và chuẩn bị được tiến hành kiểm tra tổng thể để xác định mức độ trầm trọng của chấn thương.  Trước mắt, Dani Carvajal chắc chắn không thể ra sân trong trận đêm nay. Mới đây, Carvajal đã góp mặt trong trận thua Pháp 0-1. Đó cũng chính là trận ra mắt ĐTQG của hậu vệ sinh năm 1992 trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real.


  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X