Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp (sáng 8/5): Trọng tài Webb đích thị là "bạn" của MU

Chủ Nhật 08/05/2011 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức mới nhất trong bản tin sáng 8/5.

* Carlos Tevez chỉ có 50% cơ hội được tham dự trận chung kết cúp FA: Theo dự kiến ban đầu, chấn thương dây chằng nghiêm trọng trong trận đấu với Liverpool cách đây 1 tháng khiến tiền đạo người Argentina phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Nhưng với mong mỏi được góp mặt trong trận chung kết cúp FA, cơ hội lớn để Man City có danh hiệu đầu tiên sau hơn 20 năm, Tevez đã nỗ lực bình phục và sức khoẻ của anh có nhiều tiến triển khả quan. Tuy nhiên, Tevez vẫn chưa chắc đảm bảo đủ thể lực. HLV Mancini vừa mới cho hay ở trận đấu với Tottenham sắp tới, ông sẽ thử tung Tevez vào sân và nếu El Apache thi đấu được khoảng 20 phút mà không gặp vấn đê gì thì chắc chắn anh sẽ có mặt ở trận chung kết cúp FA. Bằng không, Tevez sẽ phải ngồi trên khán đài, bất chấp có thích hay không.


Howard Webb không phải là người "ghét bỏ" MU?

* Sir Alex không cần phải lo ngại về vấn đề trọng tài: Ai cũng biết mùa này, trọng tài luôn là đối tương bị đội bóng thành Manchester chỉ trích nặng nề nhất, đến mức HLV Ferguson từng phải nhận án phạt cấm chỉ đạo lên đến 5 trận. Trước thềm trận đại chiến với Chelsea tại Old Trafford, một lần nữa chiến lược gia người Scotland lại bày tỏ sự lo ngại về sự "công tâm" của đội ngũ điều khiển trận đấu nhưng có vẻ ông đã hơi lo xa bởi nhân vật được giao trách nhiệm bắt chính trận sắp tới là Howard Webb, một người chỉ có "ưu ai" chứ không mấy khi "thù ghét" MU, đặc biệt trên sân nhà. 9 trận gần đây, Webb bắt chính các trận trên Old Trafford trên mọi giải đấu, MU toàn thắng tuyệt đối trong đó 5 trận được hưởng 11m. MU cũng được hưởng tổng cộng 173 quả đá phạt trực tiếp (so với 147 của tất cả đội khách). Các cầu thủ MU chỉ bị phạt có 24 thẻ vàng (so với 34 thẻ của các vị khách). Xem ra, biết đâu lần này, Sir Alex sẽ lại vỗ tay khen ngợi vị trọng tài số 1 nước Anh và từng bắt trận chung kết World Cup 2010.

* David Beckham gặp tai nạn xe hơi: Tiền vệ điển trai người Anh vừa bị một phen "đứng tim" khi chiếc xe Cadillac do anh điều khiển va chạm với một chiếc Mitsubishi trên đường cao tốc California. Rất may Becks không hề hấn gì nhưng người lái xe Mitsubishi đã bị xây xát nhẹ và được đưa tới bệnh viện kiểm tra toàn diện. Tuy nhiên, cảnh sát cho hay Beckham không bị buộc bất cứ một tội gì bởi đây chỉ là vụ va chạm thông thường và không để lại hậu quả nghiêm trọng.

* Chelsea săn đuổi bộ đôi của Ajax: Không cần quan tâm đến thành tích cuối cùng của The Blues trong mùa giải năm nay, chắc chắn đội bóng thành London sẽ tiến hành cuộc cải tổ mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhằm bổ sung những vị trí còn thiếu và dần trẻ hoá đội ngũ. Hiện tại, đội ngũ truy lùng cầu thủ của Chelsea đang nhắm tới hai trụ cột của Ajax và cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ dang tiếng bậc nhất châu Âu này. Đó là hậu vệ phải 23 tuổi Gregory van der Wiel và tiền vệ 19 tuổi Christian Eriksen. Được biết, một phái đoàn đã bay đến Hà Lan để đàm phán trực tiếp với Ajax. Cái tên Van der Wiel đã được châu Âu biết đến trong vài năm trở lại đây và được rất nhiều ông lớn nhòm ngó còn Eriksen mới nổi lên từ đầu mùa và đã gây được ấn tượng cực mạnh trong thành phần ĐT Đan Mạch ở trận giao hữu gặp Anh hồi tháng 2.

* Arsenal nhắm sao trẻ sáng giá nhất nước Đức thay cho Samir Nasri: Việc đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp, một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất dội bóng mùa này, vẫn đang gặp bế tắc, khiến Arsenal đang phải lên sẵn một loạt phương án thay thế. Mới đây, tới lượt Mario Goetze lọt vào tầm ngắm của Wenger. Mới 18 tuổi và vừa thi đấu ở đội 1 Dortmund từ đầu mùa bóng năm nay nhưng Goetze nhanh chóng trở thành trụ cột của Dortmund và góp công vào chức vô địch Bundesliga sớm 2 vòng đấu. Ngoài ra, Goetze cũng đã được triệu tập vào ĐT Đức. Giám đốc kỹ thuật của Dortmund, cựu danh thủ nổi tiếng Mattheus Sammer đã gọi Goetze là tài năng trẻ số 1 nước Đức hiện nay. Tuy nhiên, Arsenal sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều ông lớn khác bởi Goetze đang rất hot trên TTCN

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X