Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 8/12: Van Gaal đồng ý gia nhập M.U sau khi lắc đầu với 4 CLB khác

Thứ Hai 08/12/2014 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wilshere và Aguero nghỉ dài hạn, Villas-Boas thay Rodgers ở Liverpool, Van Gaal gia nhập M.U vì quá hấp dẫn,...là những tin vắn nổi bật có trong bản tin sáng nay.

* Sergio Aguero nghỉ thi đấu tối thiểu 1 tháng: Cuối tuần vừa qua, Man City đã đánh bại Everton để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm. Nhưng họ phải trả giá đắt cho chiến thắng khi Aguero tập tễnh rời sân. Dù các quan chức Man xanh cho rằng, chấn thương dây chằng đầu gối mà Aguero gặp phải không nghiêm trọng như những lo ngại ban đầu tuy nhiên, chân sút người Argentina vẫn sẽ phải nghỉ một tháng. Điều đó đồng nghĩa, Aguero vắng mặt hàng loạt trận quan trọng của Man City tới đây. Giữa tuần này, đội bóng nước Anh sẽ có chuyến làm khách sinh tử trên sân AS Roma. HLV Pellegrini sẽ rất đau đầu khâu lựa chọn nhân sự, trong bối cảnh không có sự phục vụ của Aguero, Kompany, David Silva (chấn thương) và Yaya Toure (treo giò). Mặc dù vậy, nhà cầm quân Chile cũng kêu gọi các học trò chứng minh nhà ĐKVĐ không phải đội bóng lệ thuộc vào Aguero: "Mỗi CLB đều sở hữu những cầu thủ quan trọng như Sergio Aguero. Ronaldo là trụ cột của Real, Messi cũng có vai trò tương tự ở Barca, nhưng cả hai đội bóng đều không quá phụ thuộc vào họ. Từ giờ cho đến lúc Aguero bình phục, các thành viên cần nỗ lực hơn nữa để khỏa lấp khoảng trống mà tiền đạo người Argentina để lại".


Ban tin tong hop sang 812 Van Gaal dong y gia nhap M.U sau khi lac dau voi 4 CLB khac hinh anh

* Van Gaal đồng ý gia nhập M.U sau khi lắc đầu với 4 CLB khác: Nhà cầm quân người Hà Lan đã trải qua khởi đầu không như ý tại Old Trafford. Tuy nhiên, sau 4 chiến thắng liên tiếp gần đây, "Quỷ đỏ" đã thực sự đi vào ổn định và chứng tỏ lối chơi dần được định hình rõ nét. Mới đây, Van Gaal đã tâm sự rằng ông không thể cưỡng lại sức hút từ đội bóng 20 lần VĐQG Anh nên đã chấp nhận thử thách dù biết rất khó khăn: "Tôi có không ít lựa chọn khi rời băng ghế huấn luyện ĐT Hà Lan. Đã có bốn CLB khác đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn, nhưng huấn luyện M.U mang đến sự lôi cuốn không thể chối từ và điều đó lý giải tại sao tôi ở đây. Tôi biết công việc mới đầy sức ép và chẳng hề dễ dàng. Tuy nhiên, khi đồng ý thì cần phải biết chấp nhận".

* Chelsea âm thầm đàm phán với Marco Reus: Tiền vệ người Đức đang là mục tiêu săn đuổi của Bayern Munich, Real, M.U và Arsenal. Hè năm tới, anh có thể rời Dortmund nếu có CLB chi ra khoản tiền 20 triệu bảng giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, lãnh đạo Chelsea đã cử người tiếp cận Marco Reus, đưa ra những điều khoản hậu đãi nhằm thuyết phục ngôi sao 25 tuổi này cập bến Stamford Bridge. Tiền vệ 25 tuổi hiện đang phải điều trị chấn thương và sẽ phải xa sân cỏ đến đầu năm 2015, sau trận gặp Padeborn hồi tháng trước. 2014 là năm hạn đối với Marco Reus. Chỉ vài ngày trước thềm diễn ra VCK World Cup 2014, anh đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và buộc phải ngồi nhà xem đồng đội nâng cao cúp vô địch trên đất Brazil. Bất chấp việc liên tục gặp rắc rối với chấn thương, Reus vẫn là nhân vật nhận được sự quan tâm đặc biệt của các "ông lớn" khắp châu Âu, trong đó có Chelsea. Hiện Mourinho không hoàn toàn hài lòng với Willian và Schurrle nên muốn bổ sung thêm Marco Reus để kiện toàn đội hình.

* Wilshere chỉ trở lại sớm nhất vào tháng 3/2015: Theo tờ The Sun, tiền vệ Jack Wilshere sẽ phải ngồi ngoài nhiều hơn con số 2 tháng so với dự kiến. Điều đó đồng nghĩa với việc ngôi sao người Anh sẽ chỉ trở lại thi đấu vào tháng 3/2015 chứ không phải tháng 1/2015. Trước đó, Wilshere đã dính chấn thương dây chằng mắt cá chân trong trận đấu với M.U vào tháng 11 vừa qua. Những chẩn đoán ban đầu cho thấy chấn thương của Wilshere có vẻ không nặng nhưng xem ra bây giờ, HLV Arsene Wenger sẽ phải gấp rút tìm người thay thế vị trí của cậu học trò 22 tuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên BXH Premier League sau thất bại 2-3 trước Stoke City ở vòng 15 Premier League. Ngày 10/12, "Pháo thủ" sẽ tới làm khách trên sân của Galatasaray trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng Champions League và sau đó là cuộc tiếp đón Newcastle ở Emirates (14/12).

* "Messi đã thay đổi tất cả": HLV Luis Enrique của Barcelona khẳng định chính sự tỏa sáng của ngôi sao Lionel Messi đã giúp cục diện trận đấu thay đổi và mang về chiến thắng đậm đà 5-1 cho đội bóng trước Espanyol. Trận derby xứ Catalunya giữa Barca và Espanyol luôn tiềm ẩn sự khó lường. Barca dù thi đấu trên sân nhà Nou Camp và được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ lại bị Espanyol vươn lên dẫn trước với pha lập công của tiền đạo Sergio Garcia ở phút 13. Trước lối chơi phòng ngự kỷ luật bên phía đội khách, hàng công Barca gần như bế tắc trong nhiệm vụ tìm đường vào khung thành thủ môn Kiko Casilla. Chỉ đến khi ngôi sao Lionel Messi tỏa sáng với bàn thắng cân bằng tỷ số ở cuối hiệp 1, mọi thứ mới thực sự biến chuyển theo chiều hướng có lợi cho Blaugrana. Kết quả họ có thêm 4 bàn thắng nữa, qua đó ấn định chiến thắng đậm đà 5-1 trước Espanyol. Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Luis Enrique không thể giấu nổi sự hài lòng với cậu học trò người Argentina: “Sau khi có bàn thắng, Espanyol chủ động chơi phòng ngự. Điều đó khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Đội bóng đã để lỡ một số cơ hội ngon ăn. Thật may, bàn thắng của Messi đã trở thành chiếc chìa khóa thay đổi cục diện. Với việc có bàn thắng san bằng cách biệt, các cầu thủ đã cởi bỏ được áp lực. Barca thi đấu tự tin hơn, hiệu quả hơn. Và bạn biết đấy, khi chúng tôi bắt đầu chơi vào guồng thì rất khó để đối phương có thể ngăn chặn".

* Lộ ứng viên thay Brendan Rodgers ở Liverpool: Áp lực đang đè nặng lên vai HLV Brendan Rodgers của Liverpool sau chuỗi trận không thành công thời gian gần đây. Dù chi tới 115 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng thành tích của 'lữ đoàn đỏ' lại tỷ lệ nghịch với số tiền họ chi ra. Mới đây, báo Sunday Times cho biết những ông chủ của Liverpool, tập đoàn Fenway Sports, đang xem xét khả năng thay thế HLV Brendan Rodgers hòng cải thiện tình. Theo đó, HLV Andre Villas-Boas xuất hiện với tư cách ứng viên tiềm năng. HLV Andre Villas-Boas từng có thời gian làm việc ở Premier League khi dẫn dắt Chelsea và Tottenham. Hiện tại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang làm HLV trưởng Zenit St Petersburg ở giải vô địch quốc gia Nga. Mùa này, Zenit của Villas-Boas đang thi đấu rất ấn tượng. Ở giải quốc nội, họ dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm nhiều hơn đội bám đuổi là CSKA Moscow. Tại Champions League, Zenit sẽ giành quyền vào vòng knock-out nếu giành được chiến thắng ở lượt đấu cuối.

Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X