Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 7/11: Thủ môn De Gea tính chuyện chia tay Man Utd?

Thứ Sáu 07/11/2014 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Mourinho thừa nhận bất lực trước học trò: "Người đặc biệt" vừa đăng đàn nhận trách nhiệm về màn trình diễn tồi của Chelsea ở trận hòa Maribor (1-1) tại Champions League mới đây. Theo nhà cầm quân ngườ BĐN thì nguyên nhân chính khiến Chelsea chơi tồi trước Maribor, nhất là trong hiệp 1 là do các học trò của ông tỏ vẻ coi thường đối thủ đồng thời nghĩ sẽ giải quyết đối thủ một cách dễ dàng: "Nếu bạn không có sự tập trung cần thiết thì kiểu gì cũng có chuyện xảy ra, đặc biệt trong hoàn cảnh bạn quá tự mãn về chiến thắng. Tôi nhận thấy rõ điều đó ở các học trò của mình nhưng không thể làm gì hơn. Tôi đã không thể thuyết phục họ rằng giành chiến thắng (trước Maribor) là nhiệm vụ khó khăn. Vì thế đây là trách nhiệm của tôi. Chỉ khi đối phương ghi bàn dẫn trước thì các cầu thủ của tôi mới nhận ra rằng không dễ giành chiến thắng. Sau đó họ đã phản ứng khá tích cực. Đáng ra chúng tôi phải giành chiến thắng chung cuộc".


De Gea da co mot tran dau tuyet voi khi giup M.U giu duoc chien thang
De Gea sẽ rời khỏi Man Utd nếu đội không thể cán đích trong Top 4 Premier League mùa này

* De Gea toan tính chia tay Man Utd?: Thủ thành người TBN đang là điểm sáng hiếm hoi trong giai đoạn đầu mùa giải hết sức phập phù và ảm đạm của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Tuy nhiên càng chơi hay thì De Gea càng có nguy cơ rời khỏi Old Trafford. Được biết, dù vẫn còn hợp đồng với Man Utd tới tận năm 2016, tuy nhiên có khả năng De Gea sẽ gia nhập Real Madrid vào cuối mùa giải này nếu như đội bóng không thể trở lại Top 4 Premier League để giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Nếu như nhìn vào thực tế thì không thể phủ nhận Man United không dễ cán đích ở một vị trí trong Top 4. Hiện trải qua 10 vòng đấu, Man Utd phiên bản Van Gaal mới chỉ giành được vỏn vẹn 13 điểm, xếp thứ 10 và kém 4 điểm so với đội bóng xếp thứ 4. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti đang rất muốn đưa De Gea trở lại Tây Ban Nha để thay thế cho Iker Casillas trong tương lai. Tuy vẫn chưa hoàn toàn đánh mất phong độ và đeo băng đội trưởng nhưng vị "Thánh" này đã 33 tuổi, không còn chơi bóng đỉnh cao được bao lâu. Dự kiến, số tiền mà Los Blancos định chi cho De Gea vào khoảng 24 triệu bảng.

* Lộ điều khoản gây sốc trong thương vụ Mario Balotelli: Ngày hôm qua, trang web Bleacher Report đã đăng tải một thông tin mật về vụ Mario Balotelli đầu quân cho Liverpool. Theo đó, tiền đạo "lắm tài nhiều tật" người Italia có thể sẽ phải rời Anfield ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2015, nếu anh tiếp tục thi đấu thiếu thuyết phục trong màu áo Liverpool. Chân sút này được Liverpool chiêu mộ từ AC Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua với giá 16 triệu bảng nhưng không đáp ứng được mong mỏi của BHL về một người có thể thay thế được Luis Suarez khi mới chỉ ghi được 2 bàn trong 12 lần ra sân, và hoàn toàn tịt ngòi tại Premier League. Dẫu vậy, Liverpool hoàn toàn có thể “lấy lại vốn” từ thương vụ này một cách dễ dàng vào cuối mùa bóng năm nay. Lý do là bởi họ đã có một thỏa thuận ngầm với người đại diện của Balotelli, “siêu cò” Mino Raiola.  Trước khi chính thức chiêu mộ tiền đạo người Italia, Liverpool đã thỏa thuận với Mino Raiola rằng nếu chơi không tốt, anh sẽ phải ra đi ngay lập tức trong kỳ chuyển nhượng Hè 2015. Raiola đã ngay lập tức đồng ý, bởi đơn giản ông ta đã có sẵn trong tay một danh sách những CLB sẵn sàng chi tiền chiêu mộ tiền đạo 24 tuổi này trong mùa Hè tới, do đó sẽ không khó tìm cho Balotelli một CLB mới.

* Robben cùng đẳng cấp với Ronaldo và Messi: Đó là khẳng định của Giám đốc thể thao CLB Bayern Munich, Matthias Sammer trước sự kiện 7 cầu thủ Bayern Munich mùa trước (2013-14) lọt vào danh sách rút gọn 23 ứng viên đua Quả bóng vàng FIFA 2014. Cựu danh thủ người Đức từng đoạt chức vô địch Euro 1996 nói trên tờ Bild: "Robben là cầu thủ đẳng cấp thế giới và cậu ấy ở cùng đẳng cấp với Ronaldo và Messi. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng được vinh danh. Bạn không thể đánh giá Robben như đánh giá một cầu thủ bình thường. Cậu ấy đang có một cuộc sống ổn định, tìm thấy sự cân bằng nhất định giữa cuộc sống riêng và sự nghiệp. Tôi không biết liệu giai đoạn này có phải Robben xuất sắc nhất từ xưa đến nay hay không song sự ổn định mà cậu ấy thể hiện trong các trận lớn và trong tập luyện là không thể tin nổi". Từ đầu mùa, Robben đạt phong độ cao. Anh đã ghi được 6 bàn thắng qua 9 trận đấu trên mọi giải đấu, sau khi mùa trước đã chơi xuất sắc giúp Bayern giành cú đúp.

* Hodgson bực mình vì sân Wembley bị “cày xới” bởi các trận đấu ruby: HLV trưởng ĐT Anh vừa phải lên tiếng phàn nàn với các quan chức FA vì đã trưng dụng sân Wembley để tổ chức các trận đấu Ruby, khiến mặt sân bị cày nát một cách thảm hại. Hodgson bực mình là hoàn toàn có lí do chính đáng bởi ĐT Anh sắp sửa tiếp đón đối thủ Slovenia trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016 vào thứ Sáu tuần sau, trong khi sẽ có một trận đấu Ruby (bóng bầu dục) được tổ chức tại đây vào Chủ Nhật tới. Được biết FA cho phép 3 trận đấu của NFL (Giải bóng bầu dục quốc gia của Mỹ) được diễn ra tại sân Wembley trong năm nay. Vào Chủ Nhật tới sẽ là trận đấu cuối cùng. Theo kế hoạch, trong năm sau cũng sẽ có 3 trận đấu. Với việc dự báo thời tiết cho hay sẽ có mưa lớn trong một vài ngày tới, HLV Hodgson chia sẻ: "Chắc chắn là điều kiện sân bãi sẽ không được như chúng tôi mong đợi. Tôi có đôi chút thất vọng về điều này. Chúng tôi không thể làm quen với kiểu sân bãi như thế này, và chỉ có thể hy vọng mặt sân sẽ sớm trở lại bình thường. Dù sao tôi cũng sẽ chấp nhận tình hình. Đó là quyết định của những người điều hành sân, và tôi biết là các nhân viên sẽ phải làm việc rất vất vả để mang đến cho chúng tôi một sân bóng tốt". Được biết, FA sẽ thu về khoảng 3 triệu bảng ở trận đấu Ruby giữa Dallas Cowboys và Jacksonville Jaguars diễn ra vào Chủ Nhật này. Dù có thêm được chút thu nhập, nhưng rõ ràng tổ chức những trận đấu bóng bầu dục là cách để tàn phá mặt sân nhanh nhất.

* Arsenal tính cho Theo Walcott đi tu nghiệp một thời gian: Thần đồng một thời của bóng đá Anh quốc vừa chỉ mới trở lại tập luyện cùng Arsenal sau gần 10 tháng dưỡng thương và trong thắng lợi 3-0 trước Burnley ở vòng 10 Premỉe League, Walcott đã được ra sân thi đấu khoảng 10 phút. Tuy nhiên trong phát biểu gần đây, HLV Arsene Wenger thừa nhận ông rất sợ chấn thương của Theo Walcott sẽ tái phát nếu như cứ tiếp tục thi đấu ở một môi trường khốc liệt, cần nhiều sức mạnh như Premier League nên chiến lược người Pháp đang xem xét để cầu thủ này chuyển tới một đội bóng nhỏ hơn thi đấu trong một thời gian vừa để tìm lại cảm giác, vừa để hồi phục hoàn toàn chấn thương. Theo vài nguồn tin, Arsenal đã nhận được đề nghị hỏi mượn từ phía Fiorentina tại Serie A, một giải đấu không quá thấp về mặt chất lượng chuyên môn, nhưng cũng không quá khắc nghiệt như Premier League, một môi trường khá lý tưởng để Theo Walcott có thể tìm lại bản thân.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X