Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 7/10: Hé lộ bí quyết giúp De Gea "lên thần"

Thứ Ba 07/10/2014 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* "Ronaldo như đến từ một hành tinh khác": Tiền vệ Ander Iturraspe của Athletic Bilbao đưa ra nhận xét trên sau khi đội bóng của anh bị Real Madrid nghiền nát ở vòng bảy La Liga vừa qua nhờ phong độ đỉnh cao của siêu sao người Bồ Đào Nha. Đó là trận đấu mà Ronaldo lập hattrick - cú hattrick thứ ba của riêng anh này trong bốn trận La Liga gần nhất, nâng thành tích ghi bàn cá nhân từ đầu giải lên con số 13 chỉ qua sáu trận mà anh góp mặt (Ronaldo vắng mặt khi Real thua Sociedad 2-4). Chính vì đối đầu với một Ronaldo đang vào phom khủng khiếp như thế, Iturraspe thấy thất bại nặng nề của Bilbao không hề bất ngờ, dù ở lần chạm trán gần nhất trước đó, Bilbao từng buộc Real phải cưa điểm với tỷ số hòa 1-1, còn Iturraspe thì tham gia vào màn tranh chấp từng khiến Ronaldo bị đuổi khỏi sân. "Với Ronaldo, mọi việc trở nên bình thường, bất chấp những gì đã xảy ra ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội. Tôi đối mặt với anh ấy thường xuyên trong các tình huống có định, nhưng hai bên đều tôn trọng nhau. Tôi không thấy có vấn đề gì", Iturraspe nói thêm.

De Gea đã có một trận đấu tuyệt vời khi giúp M.U giữ được chiến thắng
De Gea đã có một trận đấu tuyệt vời khi giúp M.U giữ được chiến thắng

* Hé lộ bí quyết giúp De Gea "lên thần": Kết thúc cuộc chạm trán với Everton, De Gea đăng tấm hình miêu tả về màn trình diễn xuất sắc của mình trên sân Old Trafford và ngay lập tức, thủ thành Tây Ban Nha bội thu "like", kèm theo đó là hàng nghìn lời khen ngợi và chúc mừng bởi đã góp công sức lớn giúp đội nhà lần đầu tiên trong mùa giải thắng hai trận liên tiếp.  Để có được sự công nhận như ngày hôm nay, ít ai biết rằng, De Gea từng phải trải qua những giai đoạn cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp, nhất là thời điểm mới cập bến Manchester cách đây 3 năm. Cựu HLV thủ môn M.U dưới thời Ferguson, ông Eric Steele đã tiết lộ: "Sáu tháng đầu tiên đối với De Gea thật khủng khiếp. Chúng tôi làm việc với nhau cả ở trong lẫn bên ngoài sân cỏ nhằm tăng cường sức chịu đựng cho cậu ấy. Bản thân De Gea phải thay đổi lối sống. Hàng ngày De Gea ngủ hai đến ba lần và bữa ăn chính của anh ta vào lúc tối muộn. Như thế là thiếu khoa học. Chúng tôi buộc phải ép cậu ấy uống nước có nhiều protein sau mỗi buổi tập. Để De Gea có được cơ thể cường tráng, tôi yêu cầu phải chịu khó tập gym. Dĩ nhiên, De Gea không thích điều này bởi ở TBN, các cầu thủ hiếm khi phải đẩy tạ. Nhưng chúng tôi muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp cho cậu ấy. Quả thực De Gea rất điềm tĩnh và có sức mạnh nội tâm ghê gớm. Chẳng việc gì có thể khiến cậu ấy chùn bước. Thi đấu trước 76.000 khán giả ư? Không vấn đề...".

* Ibrahimovic tiết lộ gây sốc về tuyển Anh: Bên cạnh tài năng và đẳng cấp không thể phủ nhận của một sát thủ hàng đầu thế giới thì Ibra còn nổi tiếng hành tinh bởi những phát ngôn khiến tất cả phải giật mình vì độ sốc. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, chân sút người Thuỵ Điển hẳn làm người Anh phải tự ai khi cho hay: "Tôi thích Wayne Rooney. Với tôi, anh ấy là một cầu thủ có nhiều khát khao mỗi khi ra sân. Tôi nghĩ Rooney rất tốt và phù hợp cho bất cứ đội bóng nào mà anh ấy đầu quân. Phần còn lại của tuyển Anh ư? Tôi không thể phán xét bởi tôi chẳng biết họ là ai". Ibra cũng thừa nhận rằng anh sẽ không bao giờ chơi bóng ở Premier League mặc cho đã chinh chiến ở Thụy Điển, Hà Lan, Italy, TBN và Pháp.

* HLV Rudi Garcia bị trừng phạt: Nhà cầm quân của AS Roma vừa bị BTC Serie A phạt 5000 euro sau khi bị đuổi lên khán đài trong trận đại chiến với Juventus vì phản ứng trọng tài. Ông cũng bị cảnh báo rằng sẽ bị phạt nặng hơn nếu có hành động tương tự trong tương lai. Được biết HLV người Pháp đã tranh cãi dữ dội với trọng tài Gianluca Rocchi về quyết định cho Juve hưởng quả penalty gây tranh cãi, dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cũng trong trận đấu này, Roma còn phải nhận một quả penalty gây tranh cãi khác khi Paul Pogba đem về quả phạt đền thứ hai cho Juve. Ngoài ra, trung vệ Kostas Manolas của Roma còn bị truất quyền thi đấu và bị treo giò 2 trận.

* Iker Casillas thừa nhận bị cô lập ở Real Madrid: Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Canal+ ngày hôm qua, thủ thành Iker Casillas đã trải lòng thời gian khó khăn trong những mùa giải trước. Trong đó, anh thừa nhận cảm giác bị cô lập ở đội bóng. Casillas chia sẻ: "Mối quan hệ giữa tôi và Mourinho thực sự rất tồi tệ. Vì lợi ích chung của đội bóng mà tôi không muốn đổ thêm dầu vào lửa. Ngoài những cuộc họp báo, chúng tôi không nói chuyện với nhau bởi mỗi người chúng tôi đi theo hướng riêng.  Tôi xuất hiện trên sân tập dù bị chấn thương và ngay sau khi bình phục nhưng Karanka nói rằng tôi không thể ra sân. Đó thực sự là vấn đề lớn. Tôi có cảm giác mình bị cô lập. Tôi đã cùng đội bóng tới Barcelona hay Manchester vì muốn hành quân cùng toàn đội (dù gặp chấn thương). Mặc dù Chủ tịch Floretino Perez không bỏ rơi tôi nhưng tôi cảm thấy mình bị cô lập trong tập thể này". Mùa này, sau sự ra đi của Diego Lopez, Iker Casillas đã trở lại bắt chính trong khung gỗ của Real Madrid. Tuy nhiên, vị trí của anh chưa được đảm bảo bởi sự cạnh tranh của Keylor Navas.

* Jordan Henderson sắp được Liverpool tưởng thưởng: Kể từ ngày Brendan Rodgers lên nắm quyền, Jordan Henderson chơi ngày một hay sau quãng thời gian đầu "u ám" để rồi bây giờ là một trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa, một tiền vệ con thoi ưa thích của nhà cầm quân người Bắc Ai Len. Cuối tuần qua, Henderson đã chơi xuất sắc giúp The Kop giành chiến thắng quý giá trước West Brom. Vì thế, ban lãnh đạo đội bóng bắt đầu tính đến chuyện giữ chân anh ở lại lâu hơn nữa. Hồi đầu mùa, anh được bầu làm đội phó của Liverpool sau khi Daniel Agger ra đi. Được biết các bên sẽ sớm ngồi vào bàn đàm phán một bản hợp đồng mới và nếu không có gì thay đổi thì việc ký kết sẽ diễn ra trước tháng Giêng.
  

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X