Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 5/9: Man Utd đã quá may mắn khi không mua Vidal

Thứ Sáu 05/09/2014 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Valdes sẽ đầu quân cho Liverpool: Dù thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 đã đóng cửa song Liverpool vẫn có thể chiêu mộ được cựu thủ môn Barcelona bởi Valdes đang là cầu thủ tự do. Sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan hồi tháng 7, anh không được bất cứ đội bóng nào liên hệ, chủ yếu do chấn thương nặng gặp phải hồi đầu năm 2014 mà đã khiến anh phải nghỉ hơn nửa năm cũng như không thể tham dự VCK World Cup 2014 chứ về cơ bản, Valdes vẫn còn rất ngon, tuổi cũng không quá cao với một thủ môn (32). Bằng chứng đầu mùa giải trước khi vẫn nhất quyết ý định chia tay Barca sau nhiều năm gắn bó từ khi còn bé,  thủ môn người Tây Ban Nha đã thể hiện phong độ được cho xuất sắc nhất trong những năm chơi bóng ở Nou Camp. Tuy nhiên, Valdes hoàn toàn có thể thoát khỏi cảnh thất nghiệp nếu vượt qua được bài kiểm tra y tế tại Liverpool vào tháng 10 tới khi mà HLV Brendan Rodgers muốn tìm thêm một thủ thành xuất sắc đủ sức cạnh tranh vị trí với thần gác đền số 1 Simon Mignolet. Hiện Valdes vẫn đang nỗ lực cải thiện thể lực.

Tương lai của Vidal lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi
 

* Man Utd đã quá may mắn khi không mua Vidal: Tuyển thủ quốc gia Chile của Juventus là một trong những mục tiêu được Man Utd săn đón ráo riết nhất trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Quỷ đỏ đã không vung tiền tấn để chiêu mộ ngôi sao này như yêu cầu của HLV Louis van Gaal. Trong đó, chi tiết khiến Man Utd đắn đo nhất ở thương vụ này không hẳn nằm ở mức phí chuyển nhượng mà ở mối lo ngại liên quan đến chấn thương gối của Vidal. Sự lo lắng đó của Man Utd hoàn toàn có cơ sở bởi ngay sau khi trở về làm nhiệm vụ quốc gia cùng đội tuyển Chile, Arturo Vidal đã tái phát chấn thương gối. Cụ thể, theo tiết lộ từ SportMail, tiền vệ của Juventus đã bỏ dở buổi tập của ĐTQG Chile tại Miami trên đất Mỹ.  Dự kiến Vidal sẽ phải tham dự buổi kiểm tra tổng thể trước khi trở lại Italia. Gần như chắc chắn anh sẽ vắng mặt trong hai trận giao hữuu sắp tới gặp Mexico (6/9) và Haiti (9/9) tới. Báo giới Chile còn đưa tin nhiều khả năng Vidal sẽ phải tham dự buổi phẫu thuật thứ 2 để điều trị dứt điểm chấn thương gối đồng nghĩa ngôi sao của Juventus sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thực ra, từ cuối mùa giải trước, Arturo Vidal đã phải tham dự ca phẫu thuật gối khẩn cấp để kịp bình phục tham dự VCK World Cup 2014. Tuy vậy, do chưa điều trị dứt điểm chấn thương, tiền vệ người Chile thi đấu không tốt trên đất Brazil. Sau VCK World Cup 2014, Vidal tiếp tục có dấu hiệu tổn hại sức khoẻ, không thể góp mặt vào tour du đấu Hè của Juventus và mới chỉ trở lại ở trận khai màn Serie A với Chievo. Xem ra, Man Utd đã quá sáng suốt khi không xuống tay mua Vidal bởi kể cả tiền vệ này có đẳng cấp đến mấy mà không thể ra sân thi đấu thì cũng chẳng đem lại ích lợi gì cho đội bóng.

* Ibrahimovic phá kỷ lục ghi bàn của ĐT Thụy Điển tồn tại suốt 82 năm: Tiền đạo đang khoác áo Paris St-Germain chính thứctrở thành chân sút vĩ đại nhất đội bóng Bắc Âu sau cú đúp vào lưới Estonia vào đêm qua ở một trận giao hữu quốc tế, vượt qua kỷ lục 49 bàn của tiền bối Sven Rydell, lập ra từ cách đây hơn tám thập kỷ (năm 1932). Sau khi lập cú đúp, Ibra cởi áo ngoài mừng kỷ lục với dòng chữ: "50 bàn. Chỉ có bạn mới có thể làm được điều đó". Tất nhiên, Ibra cũng chẳng mấy buồn phiền khi nhận thẻ vàng vì hành động này. Sau khi rời sân ở phút 60, gần 20.000 CĐV có mặt ở sân đã hô vang tên anh và vỗ tay chúc mừng kỷ lục mới của Ibra. Sau trận, Ibra cho biết bàn thắng đẹp nhất của anh trong 50 lần nổ súng ở tuyển quốc gia là cú bay người móc bóng trong trận giao hữu với tuyển Anh vào năm 2012. Bàn thắng này sau đó được FIFA bình chọn là bàn đẹp nhất năm 2013. Chân sút 33 tuổi này sẽ có trận đấu thứ 100 cho Thụy Điển vào tuần sau khi vòng loại Euro 2016 diễn ra.

* Liverpool theo đuổi "Ronaldo tuổi teen": Dù mới 15 tuổi (sinh năm 1998) nhưng Martin Odegaard giờ đã là một thành viên quan trọng nơi hàng tiền vệ,nhà vô địch Na Uy, Stromsgodset. Odegaard đã phá kỉ lục tồn tại suốt 110 năm qua trên đất nước Bắc Âu, khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong lịch sử giải VĐQG cũng như là cầu thủ ghi bàn ít tuổi nhất. Odegaard hiện đã có 15 lần ra sân trong đội hình chính trong màu áo CLB Stromsgodset, và ghi được 3 bàn thắng. Theo đánh giá từ giới chuyên môn, Odegaard là một cầu thủ nhanh nhẹn trong xử lý bóng và sở hữu nền tảng kỹ thuật xuất sắc, được ví như "Ronaldo trẻ của Na Uy". Chính vì thế, cậu đã lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn tại châu Âu. Mới đây, có thêm Liverpool nhảy vào cuộc. Được biết, HLV Brendan Rodgers đã cử những tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm của Liverpool tới theo dõi trận đấu mới đây giữa U21 Na Uy với U21 Bồ Đào Nha mà có sự góp mặt của Martin Odegaard và họ đã rất ấn tượng với những gì nhìn thấy. The Kop có một chút lợi thế nhất định khi Odegaard được biết đến như là một fan hâm mộ lớn của đội chủ sân Anfield.


* Man City cho mượn sao trẻ: CLB Celtic vừa xác nhận rằng họ đã có được sự phục vụ của tiền đạo trẻ John Guidetti dưới dạng cho mượn từ Manchester City. Tiền đạo trẻ người Thuỵ Điển được Manchester City chiêu mộ vào năm 2008 lúc mới 16 tuổi và từng được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Thụy Điển. Tuy vậy, ai cũng biết Man xanh đâu thiếu nhân tài nên khó có chỗ cho một gương mặt trẻ như Guidetti. Bởi thế, chân sút 9x này đã phải đi "học việc" ở nhiều CLB như Burnley, Feyenoord, Stoke City và giờ đây là Celtic. Đội bóng Scotland đã cố gắng hoàn tất thủ tục chiêu mộ John Guidetti trong ngày cuối cùng của TTCN Hè 2014 nhưng họ đã không nộp đủ giấy tờ liên quan trước thời điểm TTCN chính thức đóng cửa. May mắn, Celtic đã được tạo cơ hội để hoàn tất thương vụ này. Hiện hợp đồng của John Guidetti vẫn còn hiệu lực cho tới năm 2015. Nếu không thể cạnh tranh được một suất đá chính trong đội hình của Manchester City, nhiều khả năng tiền đạo người Thụy Điển sẽ ra đi vào cuối mùa bóng tới.

* Hé mở lý do Monaco phải nhả Falcao và James Rodriguez: Cách đây 1 năm, Monaco khiến thị trường chuyển nhượng châu Âu phải rúng động khi bạo chi đem về sân Stade Louis II hơn chục tân binh, trong đó có những ngôi sao đắt giá như Falcao, Rodriguez hay Moutinho.  Tuy vậy, đến mùa Hè này, Monaco không những không thực hiện thêm “bom tấn” nào mà họ còn chia tay Falcao, Rodriguez hòng giảm bớt gánh nặng chi phí. Theo điều tra của tờ Daily Mail, thì ông chủ của Monaco, Dmitry Rybolovlev đã không còn xông xênh như trước. Tỉ phú người Nga vừa mất trắng 2,7 tỷ bảng sau cuộc ly hôn. Ngoài ra, đích thân phó chủ tịch Monaco, Vadim Vasilyev, đã khẳng định Monaco buộc phải thay đổi chiến lược cho phù hợp với tình hình mới. Đầu tiên, họ sợ luật công bằng tài chính vừa được UEFA áp dụng. Tiếp đó là các rắc rối liên quan đến thuế má, khi các CLB tại Ligue 1 không được miễn thuế. Cuối cùng, các ngôi sao  như Falcao, Rodriguez đã không làm doanh thu của CLB bùng nổ như mong đợi.  Hiện tại, Monaco đang rất khó khăn sau những biến động lớn. 4 vòng đầu tiên ở Ligue 1, họ chỉ thắng được 1, hòa 1, thua 2 và đứng ở vị trí 15 trên bảng xếp hạng.







  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X