Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 5/10: Man Utd giữ mạch thắng, Van Gaal vẫn bộn bề âu lo

Thứ Hai 06/10/2014 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Calum Chambers được triệu tập thay thế John Stones ở ĐT Anh: Do mới dính chấn thương mắt cá trong trận thua Manchester United 1-2, hậu vệ John Stones của đội khách đã buộc phải rút lui khỏi danh sách ĐT Anh chuẩn bị cho hai trận sắp tới, gặp San Marino và Estonia ở vòng loại Euro 2016. Ngay sau đó, HLV Roy Hodgson đã quyết định gọi bổ sung hậu vệ Calum Chambers của Arsenal, người trước đó đã được triệu tập vào đội U21 Anh. Như vậy, hậu vệ mới 19 tuổi này đang đứng trước cơ hội được khoác áo ĐT Anh lần thứ 2. Ở trận ra mắt ĐTQG cách đây 3 tháng (Anh đánh bại Na Uy với tỷ số 1-0), Chambers đã được chơi 9 phút cuối và thay thế chính .... Stones. Việc Stones bất ngờ dính chấn thương trong trận đấu với M.U hẳn là không thể khiến HLV Hodgson hài lòng. Nên biết, vị thuyền trưởng của Tam sư đang dự định sẽ để cầu thủ này đá chính trong 2 trận đấu không quá quan trọng sắp tới để tích lũy thêm kinh nghiệm. Cũng cần phải nói thêm rằng, trước khi Stones buộc phải rút lui, HLV Hodgson đã không thể cho gọi một loạt hậu vệ cánh như Kyle Walker, Glen Johnson, Jon Flanagan, Chris Smalling và Phil Jones vào danh sách ĐT Anh vì chấn thương.


van gaal
 

* Man Utd giữ mạch thắng, Van Gaal vẫn bộn bề âu lo: Tối qua, hai pha lập công của Di Maria và Falcao, cùng màn trình diễn xuất thần của thủ môn David de Gea đã giúp Quỷ đỏ đánh bại Everton 2-1. Lần đầu tiên trong mùa giải, M.U thắng hai trận liên tiếp và đã chen chân vào Top 4. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Van Gaal cảm thấy lạc quan: "Chúng tôi đã thi đấu chưa tốt nhưng may mắn đã đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, toàn đội mà chơi ấn tượng và ổn định từ đầu mùa thì chắc chắn mọi chuyện đã khác nhiều. Từ đầu mùa, thông thường Man Utd chỉ chơi hay trong khoảng 45 phút và giỏi lắm cố lên được 50 hay 60 phút nhưng mọi người cần nhớ, một trận đấu bóng đá kéo dài trong suốt 90 phút và nếu không chơi hay cả trân thì đừng mơ giành chiến thắng, nhất là khi tính cạnh tranh trong môn thể thao vua ngày càng khốc liệt. Một lần nữa, xin lỗi cần phải nhắc lại một chân lý rằng: Cần thêm không ít thời gian để gắn kết các vị trí thành một tập thể vững mạnh".

* Thành tích ghi bàn của CR7 tốt hơn… 91 đội bóng: Đêm qua, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã lập một hat-trick trong trận đại thắng 5-0 trước Athletic Bilbao, qua đó nâng tổng số bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha ở mùa giải này tại giả VĐQG lên con số 13. Ronaldo mới thi đấu được 6 trận ở La Liga, và do đó trung bình mỗi trận anh đã ghi được 2,17 bàn. Nếu xét về tiêu chí này, thành tích ghi bàn của Ronaldo chỉ kém 4 đội bóng ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Chelsea (3 bàn/trận), Barcelona (2,71 bàn/trận), Valencia (2,43 bàn/trận) và Marseille (2,55 bàn/trận).  Thành tích ghi bàn của anh ngang bằng với hai đội bóng Serie A là Juventus và AC Milan (cùng đạt 2,17 bàn/trận), và vượt trội so với 91 CLB khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Với phong độ cực cao thời gian qua, Ronaldo cũng đã phá vỡ nhiều kỷ lục tại La Liga. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu vượt qua ngưỡng 10 bàn thắng sau 6 trận đấu đầu tiên, và cũng là một trong ba cầu thủ lập được nhiều hat-trick nhất tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, sánh ngang hai huyền thoại Telmo Zarra và Alfredo di Stefano. Nếu tiếp tục giữ vững thành tích ghi bàn trung bình mỗi trận ở thời điểm hiện tại, Ronaldo hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục 50 bàn thắng/mùa mà Lionel Messi đã lập được ở mùa bóng 2011-12.

* HLV Brendan Rodgers lên tiếng doạ dẫm Balotelli: Chân sút người Italia mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cho The Kop kể từ gia nhập đội bóng. Trận vừa rồi (đánh bại West Brom 2-1), anh thậm chí còn không có tên trong đội hình xuất phát. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Bắc Ai Len chia sẻ: "Xét về thái độ trong tập luyện cũng như thi đấu, Balotelli luôn tỏ ra rất chăm chỉ. Song điều quan trọng nhất, cậu ấy cần phải cải thiện khả năng ghi bàn. Chỉ đơn giản vậy thôi. Phàm đã là một tiền đạo, không chỉ Balotelli mà bất cứ ai đều chỉ được đánh giá cao thông qua những bàn thắng hay số pha kiến tạo mà bạn thực hiện. Hiện giờ, Balotelli chưa làm tôi hài lòng về điều đó".

* "Chelsea ở đẳng cấp cao hơn Arsenal": Đó là quan điểm của Gary Neville, cựu hậu vệ phải hàng đầu trong lịch sử Man Utd và bóng đá Anh. Trên Sky Sports, Neville đã nhận định về trận derby thành London vào đêm qua: "Chelsea dường như đã kiểm soát toàn bộ trận đấu với Arsenal từ đầu đến cuối. Tôi không nghĩ rằng Arsenal đã chơi kém và họ khởi đầu trận đấu tốt nhưng rõ ràng, chẳng ai có cảm giác Chelsea sẽ thất bại. The Blues lúc nào cũng có sự chuẩn bị kỹ càng và ứng phó kịp thời với tình thế như việc John Obi Mikel vào sân trong hiệp hai để gia cố cho tuyến giữa. Những khoảnh khắc quyết định của trận derby đều thuộc về Chelsea. Đó là tình huống sút 11m của Eden Hazard sau một pha trình diễn tuyệt vời và sau đó là sự kết hợp giữa Cesc Fabregas và Costa trong nửa cuối hiệp hai. Không còn nghi ngờ gì, họ đang ở một đẳng cấp cao hơn so với Arsenal".

* Max Allegri khen ngợi học trò sau khi đánh bại AS Roma: Đúng với tính chất của một trận “chung kết Serie A”, Juve và Roma đã cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tính. Chung cuộc, đã có tới 5 bàn thắng được ghi, trong đó 3 bàn do Juve thực hiện và trọng tài Rocchi đã rút tới 3 thẻ đỏ, với 2 dành cho Roma. Với thắng lợi này, "Bà đầm già" thành Turin nắm chắc ngôi đầu Serie A. Sau trận đấu, HLV Allegri cho hay: "Đây là một trận đấu căng thẳng và cả hai đội đều đã có những bước chuẩn bị tốt. Đã có một vài pha va chạm nhưng đó là một phần của bóng đá, nếu không bạn nên đi vào rạp hát xem thì hơn. Trận đấu tối nay không chứng minh được rằng chúng tôi hoàn toàn nhỉnh hơn Roma. Juve là đội bóng tuyệt vời nhưng Roma cũng đã thể hiện rất tốt. Dẫu sao các chàng trai của tôi đã chơi rất hay và xứng đáng có được chiến thắng dù rằng trận chiến rất kịch tính và kết quả có thể xoay theo bất cứ hướng nào".


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X