Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 4/8: "Thảm hoạ" David Moyes sẽ sớm tái xuất ở Premier league

Thứ Hai 04/08/2014 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Wenger tố Man City gian lận trong vụ Lampard: Hơn một năm qua, các ông chủ Man City đã lần lượt thâu tóm hai CLB New York City tại giải MLS và Melbourne City tại giải Australia A-League với tham vọng xây dựng "đại gia đình City" trên thế giới gồm tối thiểu 5 đội bóng. Chính vì mối liên kết chặt chẽ theo mô hình dạng mẹ - con mà Man City có thể thoải mái lấy cầu thủ từ các CLB vệ tinh. Cụ thể, cách đây vài hôm, nhà ĐKVĐ Premier League chính thức khẳng định tiền vệ lừng danh một thời Frank Lampard sẽ khoác áo đội bóng đến hết năm 2014 theo diện cho mượn từ New York Red Bulls. Còn nhớ, trước đó, tiền vệ 36 tuổi này đã gia nhập New York City FC sau khi bị Chelsea bỏ rơi. Tuy nhiên, theo quan điểm của Wenger thì đây là động thái khôn khéo của Man xanh nhằm né Luật công bằng tài chính mà UEFA đang áp dụng ở châu Âu (tức là các đội sẽ không được vung tay quá trán và phải hạn chế ngân sách mua sắm cầu thủ) và tất nhiên không thể tác động đến một CLB tại châu lục khác. Wenger bày tỏ: "Tôi rất bất ngờ về thương vụ này. Có thể thấy các đội bóng "City" khác đang bồi bổ cho đội bóng mẹ Man City. Tôi nghe nói Man City còn muốn bành trướng thế lực ra khắp thế giới. Tôi không rành luật lắm, nhưng họ vừa mua một đội bóng với giá 100 triệu đôla tại Mỹ. Đội bóng này có thể chuyển cầu thủ cho Man City theo dạng cho mượn. Tôi không hiểu đây có phải là kiểu chơi công bằng hay không. Dẫu sao, chúng tôi hài lòng với việc độc lập về tài chính của Arsenal và không dư dả để chuyển tiền sang đội khác".

David Moyes đang trong quá trình đàm phán với Galatasaray
David Moyes sẽ sớm trở lại Premier League

* David Moyes có thể dẫn dắt West Ham: Sau 4 tháng "ngồi chơi xơi nước" kể từ khi bị M.U sa thải hồi tháng 4, cơ hội trở lại dẫn dắt một đội bóng ở Premier League của HLV David Moyes lại lóe lên. Theo báo Mirror, West Ham đang xem "thảm hoạ" của "Quỷ đỏ" như ứng cử viên số một thay thế HLV Sam Allardyce, người nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong thời gian tới. Hiện tại, BLĐ West Ham không mấy hài lòng với kết quả của đội bóng trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới. Ngoài trận hòa mới đây trước Schalke tại New Zealand, thì 2 trận đấu trước đó West Ham đều thua những đội làng nhàng của Australia như Wellington Phoenix và Sydney FC. Chưa hết, HLV Allardyce hiện chưa tiến hành bất cứ vụ chuyển nhượng nào cho West Ham. Trái lại dù đang thất nghiệp, nhưng cái tên David Moyes vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao, sau những gì chiến lược gia 51 tuổi này làm được ở Everton trước đó. Nói một cách khác, Moyes có vẻ rất phù hợp với công việc dẫn dắt những CLB nhỏ, tiềm lực yếu như West Ham. Do đó, đội bóng thành London hoàn toàn có lý khi lựa chọn Moyes làm người thay thế Big Sam.

* Luis Suarez đang bí mật "luyện công": Trong khi chờ đợi phán quyết cuối cùng của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) về án phạt nặng phải nhận từ FIFA do sự vụ "cắn Chiellini" ở World Cup 2014 (cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 4 tháng và cấm 9 trận thi đấu quốc tế cho ĐTQG Uruguay), tân binh đắt giá của Barca vẫn tích cực luyện tập âm thầm tại nhiều địa điểm khác nhau giữa rừng và bờ biển. Theo tiết lộ từ tờ Sport, từ giữa tuần qua, tiền đạo người Uruguay và gia đình anh đã chuyển đến một địa điểm bí mật thuộc xứ Catalunya, nơi có đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật và điều kiện thiên nhiên ưu đãi cho Suarez tập luyện một cách kín đáo trong thời gian này. Tại đây, Luis Suarez luyện thể lực  2 giờ/ngày trong phòng tập hiện đại rồi sau đó tiến hành các hoạt động rèn kỹ - chiến thuật tại những khu vực được dành riêng dưới sự giám sát của đội ngũ HLV do Barca cử tới. Được biết, trước đó anh đã tập luyện một tuần tại vùng núi và bờ biển trên biên giới TBN - Pháp để rèn luyện thể lực và sức bền.

* Van Gaal sẽ đuổi thẳng cổ cầu thủ Man Utd: Chắc chắn sau tour du đấu tại Mỹ, Man Utd sẽ tiến hành thanh lọc lực lượng ở đội 1 nhưng cho đến giờ, số cầu thủ phải ra đi vẫn là một bí mật. Bản thân vị tân thuyền trưởng người Hà Lan cũng chưa có bất cứ chia sẻ nào về vấn đề này mà mới đây, ông chỉ lên tiếng khẳng định về quan điểm xử lý cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch: "Tôi sẽ đưa ra đánh giá sau khi trở về nước Anh. Suốt thời gian qua, tôi đã trao cơ hội cho mọi cầu thủ thể hiện và giờ đây, tôi đã hiểu hơn rất nhiều về họ. Tôi sẽ đẩy khỏi Old Trafford những cầu thủ không còn triển vọng hoặc không phù hợp với lối chơi mà tôi dự định áp dụng tại Man Utd. Cứ yên tâm, tôi sẽ nói chuyện thẳng thắn với từng cầu thủ phải ra đi còn tôi nghĩ, chẳng có lý do gì phải đề cập đến chuyện này trên báo chí".

* Arsenal bại trận, Wenger biện minh: Tối qua, Arsenal đã bại trận trước Monaco bởi pha lập công duy nhất của "sát thủ lừng danh" Radamel Falcao, qua đó để mất danh hiệu Emirates Cup mà chính họ là đội bóng tổ chức vào tay khách mời Valencia.  Nói về trận đấu này, HLV Wenger đã lên tiếng thanh minh: "Rất nhiều cầu thủ của tôi chưa hồi phục 100% thể lực. Họ chưa sẵn sàng để bắt nhịp ngay vào cường độ cao của đời sống bóng đá. Chẳng hạn Giroud mới chỉ có 3 tuần nghỉ ngơi sau World Cup 2014 và gần đây, mới tập trung cùng toàn đội nên tuy rất cố gắng thì cũng không thể chơi với phong độ cao nhất.  Điều đáng mừng là cậu ấy không bị tăng cân và rất nỗ lực luyện tập chăm chỉ. Dù sao thất bại vừa rồi cũng là lời cảnh báo đối với chúng tôi. Thể lực là rất quan trọng và chúng tôi sẽ phải cải thiện điều này trước khi mùa giải mới khởi tranh".

* AC Milan tính đưa Pepe Reina tới San Siro: Từ lâu, thủ môn đã là vấn đề nhức nhối tại Rossoneri. Mùa hè này, dù đã đưa về Michael Agazzi từ Chievo song thủ thành 30 tuổi thể hiện rất tồi trong mấy trận giao hữu gần đây trên đất Mỹ (AC Milan toàn thua, thậm chí thua đậm đến 1-5 trước Man City hay 0-3 trước Olympiakos). Thêm vào đó, bắt dự bị cho Agazzi bây giờ chỉ là một Gabriel mới 21 tuổi. Do đó, tân HLV Inzaghi đã phải tức tối lên kế hoạch chiêu mộ thủ thành mới và Pepe Reina, thần gác đền số 1 Liverpool năm nào, lọt vào tầm ngắm của ông. Từ mùa trước, Reina đã Liverpool cho ra rìa và phải tái hợp ông thầy cũ Benitez tại Napoli. Tuy chơi khá ổn nhưng Napoli lại không chịu mua đứt thủ thành người TBN do Liverpool hét giá quá cao. Ngoài ra, Napoli cũng không thể kham nổi mức lương 100.000 bảng/tuần dành cho thủ môn này. Cho nên cơ hội đang mở ra trước mắt AC Milan vì Liverpool cũng chẳng mặn mà gì trong việc giữ chân thủ thành 31 tuổi này. Tuy nhiên, nhiều khả năng AC Milan cũng chỉ muốn mượn Reina trong mùa tới, có kèm thêm điều khoản mua đứt.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X