Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 4/6: Vì hâm mộ Jose Mourinho, tài năng trẻ Kurt Zouma đã "lật kèo" với Man Utd

Thứ Tư 04/06/2014 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Martin Demichelis xuống tóc chào World Cup: Bao năm qua, trung vệ người Argentina nổi tiếng với mái tóc dài bồng bềnh, lãng tử nhưng hôm qua, anh đã quyết định cắt ngắn để tạo ra diện mạo mới nhân sự kiện được HLV Alejandro Sabella triệu tập vào danh sách tham dự VCK World Cup 2014 sau 2 năm vắng bóng. Việc Demichelis được đặt niềm tin khiến dư luận ở xứ sở Tango không khỏi bất ngờ. Dù mùa giải vừa qua, Demichelis đã cùng Man City vô địch Premier League nhưng rõ ràng trung vệ 35 tuổi này đã bước qua thời đỉnh cao từ lâu và cũng không được xem là chốt chặn đáng tin cậy của Man xanh. Bên cạnh Demichelis, hàng thủ của Argentina tại World Cup này còn có thêm cựu binh Hugo Campagnaro cũng đã 33 tuổi nên xem ra, Albiceleste sẽ phải trông cậy nhiều vào hàng công siêu mạnh gồm toàn hảo thủ như Aguero, Di Maria và đặc biệt Lionel Messi.


Cả Chelsea và M.U đều săn Zouma
 

* Vì hâm mộ Jose Mourinho, tài năng trẻ Kurt Zouma đã "lật kèo" với Man Utd: Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014, Chelsea đã thâu tóm được Zouma, trung vệ giàu triển vọng bậc nhất nước Pháp hiện nay, với mức phí hơn 12 triệu bảng. Mới 19 tuổi song Zouma đã là trụ cột nơi hàng thủ đội bóng Saint-Etienne từ mấy năm trở lại đây và được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm nhưng rốt cục anh đã lựa chọn "gã nhà giàu" thành London. Hôm qua, trong một bài phỏng vấn, Zouma đã hé mở một bí mất. Theo đó, Man Utd mới là đội tiếp cận nghiêm túc trước với Zouma và hai bên đã bước đầu thống nhất được vài điều khoản tuy nhiên, ngay khi nhận được cuộc gọi từ Mourinho, Zouma không chần chừ đổi ý ngay và mau chóng đồng ý gia nhập Chelsea bởi luôn muốn một ngày được làm việc chung với chiến lược gia danh tiếng người BĐN. Chỉ có điều, chẳng rõ quyết định đó của Zouma có phải đúng đắn bởi đến giờ anh chưa được chính thức ra mắt Chelsea (anh được ở lại Saint-Etienne đến hết mùa vừa rồi theo diện cho mượn) và nhiều khả năng, mùa tới Zouma sẽ tiếp tục phải "lưu lạc" ở đội khách vì Mourinho chưa có kế hoạch sử dụng anh.

* Cristiano Ronaldo dính chấn thương kép: Người hâm mộ "Brazil của châu Âu" lại một phen lo lắng về tình hình sức khoẻ của ngôi sao số 1 ĐT kiêm thủ quân Seleccao. Ai cũng biết, giai đoạn này, Ronaldo đang dính phải vài vấn đề về thể lực nhưng hoá ra, mọi thứ trầm trọng hơn tưởng tượng. Cụ thể, Ronaldo hiện gặp tổn thương ở cả bắp đùi trái và gân xương bánh chè. Bởi vậy, Ronaldo hiện vẫn phải tập luyện riêng dưới sự giám sát chặt của HLV thể lực và các bác sĩ. Ban huấn luyện Bồ Đào Nha cũng không hé lộ quãng thời gian cần thiết để Ronaldo hồi phục hoàn toàn và khả năng ra sân trong trận giao hữu sắp tới với Mexico của anh vẫn để ngỏ.

* Mario Balotelli sẽ không lỡ trận khai màn World Cup: Trong buổi tập mới đây của ĐTQG Italia, Super Mario đã dính chấn thương nhẹ ở bắp chân. Theo thông tin ban đầu, thì Balotelli rất khó kịp bình phục để tham dự cuộc đại chiến với ĐT Anh trong trận khai màn giải bóng đá số 1 hành tinh. Tuy nhiên, bác sĩ chính của tuyển Italy Enrico Castellacci đã xác nhận Balotelli chắc chắn sẽ có được thể lực tốt nhất trước thềm trận đầu tiên của World Cup 2014 và bây giờ quyền quyết định có đưa Balotelli ra sân hay không hoàn toàn nằm trong tay HLV trưởng Cesare Prandelli mà không cần phải sự "thẩm định" của đội ngũ y tế.

* Từ chối Arsenal, Morata hướng đến Juventus: Suốt thời gian qua, khi mà tương lai của chân sút sinh năm 1992 tại Bernabeu trở nên bấp bênh bởi không có cửa cạnh tranh suất đá chính với Benzema hay cả người đồng đội cùng thế hệ Jese Rodriguez thì Arsenal được cho luôn theo dõi sát sao Morata với hy vọng sẽ giành được quyền sở hữu sản phẩm do Real đào tạo ra. Hồi tháng Giêng năm nay, Arsenal đã từng hỏi mượn Morata nhưng thất bại và HLV Wenger định sẽ tiếp tục gõ cửa Real Madrid để hỏi mua cầu thủ trẻ này. Tuy nhiên vị "Giáo sư" người Pháp nhiều khả năng sẽ lại phải thất vọng não nề, sau khi báo chí Italy tiết lộ rằng Morata đang bí mật đàm phán với nhà vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp, Juventus. Chính ông trùm môi giới cầu thủ nổi tiếng nhất xứ sở hình chiếc ủng Ernesto Bronzetti tiết lộ: "Cuộc đàm phán đang được tiến hành tích cực nhưng để hoàn tất, sẽ mất một khoảng thời gian không nhỏ. Vấn đề nằm ở chỗ: Real sẽ không chịu bán Morata nếu như chưa tìm được người thay thế".

* Atletico đã "bật đèn xanh" cho phép Filipe Luis: Hậu vệ trái người Brazil chính là một thành tố quan trọng nơi hàng thủ Atletico, giúp đội bóng thành Madrid trải qua mùa giải tuyệt vời khi giành chức vô địch La Liga và suýt lập nên kỳ tích ở Champions League. Vì thế, giống như hàng loạt đồng đội như Diego Costa, Koke, Miranda hay Godin, Luis nhận được không ít lời chèo kéo, đặc biệt từ Premier League. Nhằm lên sẵn phương án thay thế Luis, Atletico vừa đạt được thoả thuận chiêu mộ Guilherme Siqueira từ Granada. Điểm đáng lưu ý, Siqueira cũng mang gốc gác Samba nhưng vừa nhập tịch Italia. Từ năm 2010, hậu vệ sinh năm 1986 này khoác áo Granada, đội bóng TBN hiện chơi ở La Liga nhưng được coi là sân sau của Udinese, một đội bóng đáng gờm tại Serie A. Mùa vừa rồi, Siqueira chơi ấn tượng trong sắc áo Benfica theo diện cho mượn. Dù vậy, Benfica lại không chịu kích hoạt điều khoản mua đứt, qua đó mở ra cơ hội cho Atletico và họ không mấy khó khăn nhận được cái gật đầu của Granada, vốn nổi tiếng chỉ là điểm trung chuyển cầu thủ để kiếm về lợi nhuận cho các ông chủ. Sau khi có Siqueira thì Atletico sẽ không còn quá tiếc nuối Luis và sẵn sàng tạo điều kiện cho anh ra đi, miễn là có đội đáp ứng được đòi hỏi phí chuyển nhượng mà họ đưa ra, dự kiến không dưới 20 triệu Euro.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X