Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 4/11: Juan Mata làm loạn phòng thay đồ Man Utd

Thứ Ba 04/11/2014 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Thánh Johan Cruyff chê Barca mất uy:  Huyền thoại bóng đá số 1 đất nước Hà Lan từng gắn bó với Barca cả trên tư cách cầu thủ lẫn HLV và đoạt nhiều vinh quanh tại xứ Catalan không khỏi rầu lòng trước những scandal ngoài sân cỏ khiến uy tín của CLB cũ bị hạ thấp gần đây. "Tôi lấy làm tiếc và buồn khi thấy tình hình của Barca gần đây. Chúng ta đã đánh mất uy tín trên trường quốc tế. CLB hợp tác với UNICEF - một tổ chức uy tín trên toàn cầu, cả thế giới đang nhìn vào chúng ta", Cruyff chia sẻ. Phát ngôn này của nhân vật được tôn lên hàng "Thánh" được đưa ra trong bối cảnh Barca gặp hàng loạt vụ bê bối ngoài sân cỏ. Messi bị tố trốn thuế, cựu chủ tịch Juan Laporta cùng các thành viên ban điều hành cũ bị một thành viên ban điều hành hiện tại kiện ra tòa tội vô trách nhiệm, gian dối, gây hậu quả nghiêm trọng về tài chính. Cựu chủ tịch Sandro Rosell thì bị quy kết tham nhũng trong vụ tuyển mộ Neymar. Gần đây nhất, cựu chủ tịch Josep Luis Nunez thì sắp phải ngồi tù vì tội trốn thuế. Cruyff cho rằng chính những chuyện hậu trường như thế, chứ không phải việc Barca thua liền hai trận La Liga gần nhất, 1-3 trên sân Real Madrid và 0-1 trên sân nhà trước Celta Vigo, mới là những yếu tố làm tổn hại hình ảnh, uy tín của CLB. "Tất cả những ai yêu quý Barca đều không thể vui với những gì đang diễn ra, với hàng loạt phiên tòa xét xử và một vị cựu chủ tịch sắp phải ngồi tù", ông nhấn mạnh.

mata
 

* Juan Mata làm loạn phòng thay đồ Man Utd: Sau trận derby Manchester, tiền vệ người Tây Ban Nha đã công khai lên tiếng phê phán các đồng đội thi đấu vô kỷ luật, đẩy "Quỷ đỏ" vào tình thế khó khăn trong nhiều thời điểm ở mùa này. Juan Mata còn khẳng định, đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục sa lầy nếu các cầu thủ vẫn cứ mắc lỗi dẫn đế những chiếc thẻ đỏ không đáng có. Trường hợp mới nhất là ở trận derby Manchester, Smalling bị đuổi khỏi sân cuối hiệp một và trở thành tội đồ chính trong thất bại trước Man "xanh". Điều đáng nói, đây là lần thứ ba kể từ đầu mùa, một cầu thủ M.U bị truất quyền thi đấu. "Quỷ đỏ" cùng với Swansea đang là hai đội đứng đầu danh sách nhận nhiều thẻ đỏ tại giải Ngoại hạng 2014/15. Wayne Rooney từng dính án treo giò ba trận sau khi nhận thẻ đỏ ở cuộc đấu West Ham. Trước đó, Tyler Blackett cũng bị đuổi khỏi sân trong chuyến làm khách Leicester. Chia sẻ trên trang blog cá nhân, Mata viết: "Việc chỉ còn thi đấu với 10 người từ cuối hiệp một đã đẩy M.U vào tình thế khó khăn. Lần thứ ba ở mùa này chúng tôi mất người. Thật đáng tiếc vì nếu các cầu thủ chơi kỷ luật và cẩn thận hơn, họ sẽ không phải rời sân sớm. Sau khi Aguero mở tỉ số, toàn đội vẫn cho thấy tính chiến đấu cao dù chỉ đá với 10 người. Thành thực mà nói, giờ thay vì nhìn vào vị trí trên BXH, chúng tôi cần tập trung cải thiện phong độ và chiến thắng từng trận một".

* Man City "trói chặt" Frank Lampard: Các ông hoàng Ả rập đã mời cựu danh thủ Chelsea gia hạn hợp đồng cho mượn ở Man City đến cuối mùa và nhận mức thù lao cao ngất ngưởng 190.000 bảng/tuần, cao hơn cả mức đãi ngộ mà Lampard nhận tại Stamford Bridge hồi trước (150.000 bảng/tuần). Ai cũng biết giới chủ Man City cũng đồng thời sở hữu CLB New York City, đội bóng chủ quản hiện tại của Lampard và dự định sẽ trình làng ngôi sao người Anh trên đất Mỹ vào đầu năm tới khi MLS mùa giải mới chính thức khởi tranh.  Như dự kiến ban đầu, bản hợp đồng cho mượn của Lampard với Man City sẽ hết hiệu lực vào ngày 7/1/2015. Tuy nhiên, lãnh đạo The Citizens cùng Lampard đã đồng ý giao kèo gia hạn đến cuối mùa bóng. Với việc Yaya Toure phải trở về phục vụ cho ĐT Bờ Biển Ngà tại cúp châu Phi 2015, HLV Pellegrini đã yêu cầu CLB giữ chân Lampard bằng mọi giá. Sau khi đạt được thỏa thuận cùng nhà ĐKVĐ nước Anh, Lampard sẽ phải trì hoãn kế hoạch ra mắt tại sân chơi MLS đến mùa hè năm sau. Kể từ ngày gia nhập đội chủ sân Etihad, Lampard ghi được 4 bàn thắng sau 6 lần xuất trận. Tuy thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng tiền vệ 36 tuổi này luôn biết cách toả sáng.

* Liverpool ép "công thần" Gerrard giảm 50% lương: Hồi tuần trước, trong cuộc phỏng vấn trước giới truyền thông, Gerrard đã bày tỏ ước vọng muốn được giải nghệ ở sân Anfield, nơi anh đã gắn bó từ khi còn niên thiếu và hy vọng được ký hợp đồng mới trước khi mùa bóng này kết thúc. Tuy nhiên, ông chủ người Mỹ của Liverpool phũ phàng cho rằng, tuổi tác đang khiến tầm ảnh hưởng, phong độ của Gerrard trên sân cỏ giảm đi đáng kể. Chính vì thế, họ sẽ đưa ra lời đề nghị mới có thời hạn hai năm, và mức lương của Gerrard sẽ bị cắt giảm từ 180.000 bảng/tuần xuống còn 90.000 bảng/tuần trong năm đầu tiên, và 60.000 bảng/tuần ở 12 tháng cuối cùng. Lãnh đạo Liverpool còn cho Gerrard thêm hai sự lựa chọn khi giã từ sân cỏ: trở thành HLV của đội trẻ hoặc sắm vai đại sứ của CLB. Các quan chức tại Anfield đều nhận định, tiền vệ người Anh khó có thể duy trì phong độ cao ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Thế nên, họ sẽ trả lương dựa trên mức độ đóng góp của Gerrard. Về phần Stevie, anh vẫn kỳ vọng sẽ nhận được khoản thù lao xứng đáng trong giao kèo mới, như một sự tưởng thưởng cho lòng trung thành, cống hiến cả sự nghiệp cho Liverpool. Phản ứng trước luồng thông tin trên, CĐV The Kop tỏ ra khá tức tối vì họ cho rằng, Gerrard cần được đối xử tốt, tương xứng với hình ảnh "tượng đài sống" ở Anfield.

* Diego Costa gia nhập Chelsea vì... giây phút yếu lòng: Ngôi sao 26 tuổi đã cập bến The Blues với giá 40 triệu bảng hồi mùa hè vừa rồi và không ngừng toả sáng, giúp đội bóng áo xanh có khởi đầu thật mạnh mẽ khi bất khả chiến bại từ đầu mùa. Bản thân Diego Costa luôn dẫn đầu danh sách dội bom Premier League với 9 bàn thắng trước khi bị Aguero vượt lên (10 bàn), chủ yếu do anh phải nghỉ một số trận vì chấn thương. Cho đến lúc này, lãnh đạo Atletico vẫn cảm tiếc nuối vì để mất chân sút thượng thặng này. Diego Costa góp công rất lớn trong hành trình lên ngôi vô địch La Liga của Atletico cũng như vào đến chung kết Champions League. Theo Chủ tịch CLB Atletico Madrid, Enrique Cerezo, Diego Costa đã quyết định cập bến Chelsea "trong một giây phút yếu đuối" mà anh "không thể nói không" nên đội bóng không thể nào giữ chân anh. Vị Chủ tịch này cho rằng, khi đó nếu tài chính Atletico dư dả hơn một chút, lương Diego Costa được tăng lên, hẳn anh sẽ ở lại.

* Chấn thương liên miên, Walcott vẫn được Arsenal thưởng lớn: Thần đồng một thời của bóng đá Anh đã tái xuất hôm thứ Bảy vừa qua sau 9 tháng vật lộn với chấn thương đầu gối và nhiều khả năng tiền đạo người Anh sẽ ra sân trong cuộc chiến với Anderlecht vào đêm nay tại Champions League. Ngay khi trở lại, Theo Walcott đã được BLĐ đội bóng thưởng lớn. Theo xác nhận của HLV Wenger, CLB đã bắt đầu đàm phán hợp đồng mới với tiền đạo này. Thoả thuận cũ của cựu cầu thủ Southampton được ký năm 2013 với mức lương 90.000 bảng/tuần và sẽ hết hạn vào năm 2016. Nếu như chấp nhận tiếp tục ở lại Emirates, Theo Walcott sẽ nhận mức lương “ông hoàng” của đội bóng cùng với Mesut Ozil (140.000 bảng/tuần) hay Alexis Sanchez (130.000 bảng/tuần). Trước báo giới, HLV Wenger cho biết: “Chúng tôi bắt đầu ngồi xuống đàm phán hợp đồng với anh ấy. Vào tháng 12 tới, hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời hạn 1 năm rưỡi. Hiện tại, Theo Walcott mới 25 tuổi. Đây là độ tuổi để các cầu thủ vươn lên đỉnh cao. Tôi hy vọng anh ấy sẽ thể hiện điều đó trong năm nay”.

 Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X