Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 3/9: Rooney không xứng đáng làm thủ quân Man Utd

Thứ Tư 03/09/2014 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi sáng nay.

* Ronaldo bị Ramos "chỉnh đốn": Hôm qua, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã úp mở sự không hài lòng của bản thân về chiến lược chuyển nhượng của Real mùa hè vừa rồi. Được biết, trước đó, chính Ronaldo đã đến gặp Chủ tịch Perez để năn nỉ giữ Di Maria ở lại, nhưng rốt cuộc Nhà trắng vẫn bán đi tiền vệ này với giá kỷ lục ở xứ sương mù, cho Quỷ đỏ M.U - 59,7 triệu bảng. Ngoài ra, họ cũng để một cầu thủ quan trọng khác là Xabi Alonso đến Bayern Munich. Những quyết định không chỉ khiến nhiều fan kém vui mà chính Ronaldo cũng thất vọng. Trong khi những tân binh như Vua phá lưới World Cup 2014 - James Rodriguez, nhà vô địch thế giới Toni Kroos, thủ môn Navas, Javier Hernandez,... cần phải có không ít thời gian để hoà nhập và chứng tỏ. Ngay khi đọc được những lời nói của Ronaldo trên mặt báo, đội phó Sergio Ramos đã bày tỏ chứng kiến: "Tôi sẽ không bình luận về chuyện này. Mọi người đều có quyền nêu quan điểm của mình. Nhưng chúng tôi thuộc Real Madrid và sẽ phải tuân thủ những quy tắc nhất định của đội bóng".

Rooney và Man Utd sẽ phải chờ qua đợt nghỉ tập trung đội tuyển quốc gia để tìm kiếm chiến thắng đầu tay mùa này, khi tiếp QPR ở vòng bốn, ngày 14/9 tới
 

* Rooney không xứng đáng làm thủ quân Man Utd: Đó là quan điểm của Paul Parker, cựu hậu vệ từng khoác áo Man Utd trong giai đoạn  1991-1996. Vị thế của Wayne Rooney tại Old Trafford ngày càng không thể đụng đến sau khi được HLV mới Louis Van Gaal trao cho chiếc băng thủ quân danh giá nhưng không phải ai cũng đồng tình với quyết định này của vị thuyền trưởng người Hà Lan. Mới đây, trên Eurosport, Paul Parker đã chia sẻ rất thẳng thắn: "Wayne Rooney quá tệ, quá ích kỷ. Trong trận đấu vừa rồi gặp Burnley, cậu ta đảm nhận vai trò đội trưởng nhưng tôi chỉ thấy hình bóng của một cầu thủ chỉ quan tâm đến bản thân chứ không làm gì để cố gắng cải thiện lối chơi chung cũng như truyền cảm hứng cho các đồng đội xung quanh. Bên cạnh trách nhiệm thủ quân thì Rooney cần phải thi đấu làm sao cho đáng với mức lương 300.000 bảng/tuần đang được lĩnh ở đội bóng. Man Utd trả lương cao như thế không phải để Rooney chơi tệ hại. Tôi nghĩ, một khi Robin Van Persie đã hoàn toàn sung sức thì đó mới là đối tác phù hợp nhất cho tân binh Falcao. Ngoài ra, nên để cho Juan Mata hoặc Di Maria chứ không phải Rooney lĩnh xướng phía sau hàng công. Như thế, lối chơi sẽ được cải thiện hơn rất nhiều".

* Thực ra Di Maria kết PSG hơn: Vị chủ tịch của "gã nhà giàu" thành Paris, Nasser Al-Khelaifi đã nói như vậy. Siêu sao người Argentina đã rời khỏi Real để đầu quân cho Man Utd với mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh quốc. Tuy nhiên, theo ngài Al-Khelaifi thì M.U không phải điểm đến mơ ước của Di Maria: "Cậu ấy muốn đến Paris hơn. Nhưng do rào cản của luật công bằng tài chính nên chúng tôi không thể chiêu mộ cậu ấy bởi không dám chi trả khoản phí chuyển nhượng quá cao do sợ bị trừng phạt chứ PSG thiếu gì tiền. Michel Platini (đương kim chủ tịch UEFA) đang muốn hủy hoại bóng đá Pháp. Luật công bằng tài chính thực sự không công bằng chút nào. Thật không thể hiểu nổi. Chúng tôi đều rất tôn trọng các luật lệ nhưng muốn thảo luận với UEFA vào tháng 10 tới để yêu cầu thay đổi những quy tắc khắt khe. Nếu cứ để tình trạng như này, các nhà đầu tư sẽ không còn mặn mà với bóng đá. Thay vào đó, họ sẽ chuyển hướng sang những môn thể thao khác như đua xe công thức 1."

* Bastian Schweinsteiger trở thành thủ quân đội tuyển Đức: Sau khi đoạt chức vô địch World Cup 2014, hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm đã bất ngờ tuyên bố giã từ đội tuyển Đức sau 10 năm cống hiến. Trong suốt một tháng qua, HLV Joachim Loew đang cố gắng lựa chọn tân thủ quân từ một trong ba ứng cử viên sáng giá nhất: thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Bastian Schweinsteiger và hậu vệ Mats Hummels. Đến chiều qua, quyết định cuối cùng đã được công bố và tiền vệ của Bayern Munich đã được nhận vinh dự to lớn này. HLV Joachim Loew phát biểu: "Bastian Schweinsteiger là một cầu thủ lớn, có những phẩm chất tuyệt vời xứng đáng để trở thành đội trưởng của tuyển Đức". Bastian Schweinsteiger lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Đức là trận giao hữu với Hungary vào năm 2004, đến nay anh đã ra sân tổng cộng 108 trận ghi được 23 bàn thắng. Hiện tại tiền vệ này đang bị chấn thương đầu gối nên sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển Đức ở trận giao hữu với đội tuyển Argentina rạng sáng mai.

* HLV Roy Hodgson tính "chơi xỏ" Wenger: Theo thông tin mới nhất từ tờ Daily Mail, chàng tiền đạo tân binh vừa được Arsenal chiêu mộ đúng ngày đóng cửa TTCN mùa hè 2014, Danny Welbeck đã dính chấn thương trong lúc tập luyện cùng tuyển Anh chuẩn bị cho trận hữu gặp Na Uy vào đêm nay. Được biết, cựu "Quỷ đỏ" bị đau mắt cá chân song chân sút này có khả năng vẫn kịp bình phục và đủ sức sân thi đấu ở trận đầu tiên của ĐT Anh sau khi bị loại ngay ở vòng bảng của World Cup 2014. Chỉ có điều, vị thuyền trưởng Tam sư, Hodgson không hề có ý định loại Welbeck ra khỏi thành phần đăng ký thi đấu bởi coi Welbeck là một trụ cột trong tương lai của ĐTQG. Nếu điều này là sự thật thì tin chắc "Giáo sư" Arsene Wenger sẽ phải nổi đoá bởi ai cũng rõ, Welbeck được Arsenal mang về để khoả lấp vào khoảng trống nơi hàng tiền đạo do Olivier Giroud dính chấn thương. Do đó nếu Welbeck gặp thêm một vấn đề nào nữa trong lúc thi hành nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia, điều này đồng nghĩa số tiền 16 triệu bảng mà Arsenal chẳng biết đến lúc nào mới phát huy được giá trị. Khi đó, ông Wenger chắc chắn sẽ chỉ trích HLV Roy Hodgson vì biết Welbeck chưa lành lặn mà vẫn sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X