Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 29/7: Rio Ferdinand lên tiếng "buộc tội" Van Gaal

Thứ Ba 29/07/2014 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Dick Advocaat trở thành HLV trưởng ĐT Serbia: Sau khi Serbia không thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2014, chiến lược gia Sinisa Mihajlovic (từng là một cựu hậu vệ lừng danh của Serbia, nhiều năm chơi bóng tại Serie A cho Lazio, AS Rona, Inter Milan) đã phải ra đi và sau vài tháng cân nhắc, Liên đoàn bóng đá Serbia mới chọn được thuyền trưởng mới cho ĐTQG. Đó là Dick Advocaat, nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm người Hà Lan. Năm nay 66 tuổi, Advocaat từng dẫn dắt khoảng 20 đội bóng lớn nhỏ (gồm cả CLB và ĐTQG), trong đó nổi bật là ĐTQG Hà Lan (2 thời kỳ), ĐTQG Bỉ, ĐTQG Hàn Quốc, CLB PSV Eindhoven của Hà Lan hay CLB Zenit của Nga. Hợp đồng của Advocaat sẽ kéo dài hai năm và sẽ được tự động gia hạn nếu như ông giúp Serbia giành quyền tham dự VCK Euro 2016 tổ chức tại Pháp.

Rio Ferdinand trong buổi lễ ra mắt QPR
Rio Ferdinand trong buổi lễ ra mắt QPR

* Rio Ferdinand lên tiếng "buộc tội" Van Gaal: Theo chia sẻ của trung vệ thép một thời đứng đầu Premier League thì chính tân thuyền trưởng của Man Utd đã đẩy anh khỏi Old Trafford dù đội bóng từng khẳng định sẽ giữ anh ở lại. Hiện Rio đã chính thức đầu quân cho CLB QPR vừa giành quyền trở lại Premier League sau đúng 1 năm rớt hạng. Tại đây, trung vệ 36 tuổi sẽ được hội ngộ ông thầy thân thiết Harry Redknapp, người có công dìu dắt anh trong những năm đầu khởi nghiệp ở West Ham. Trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Rio đã thẳng thắn chia sẻ: "Khi Ryan Giggs lên nắm quyền (trong 4 vòng cuối của Premier League mùa giải trước, thay cho David Moyes bị sa thải), anh ấy đã bảo rằng tôi chắc chắn được giữ lại bởi anh ấy luôn đề cao tôi. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi thứ thay đổi rất nhanh. Một HLV mới đến và vị thế của tôi không còn được như xưa. Tôi thực sự muốn tiếp tục gắn bó với Man Utd, nhưng họ đã nói rằng tôi phải ra đi bởi ông ta (Van Gaal) gạch tên tôi khỏi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù sao, tôi cũng phải chấp nhận vì đó là chuyện rất thường tình trong môn thể thao vua".

* Bộ đôi Southampton sẽ tái ngộ thầy cũ tại Tottenham: Nạn chảy máu tài năng tại hiện tượng của Premier League mùa vừa rồi vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau khi đã mất gần nửa đội hình chính thức (Lovren, Shaw, Lallana, Lambert và Chambers), thời gian tới Southampton hứa hẹn sẽ còn phải chia tay hai trụ cột nữa: tiền vệ Morgan Schneiderlin và tiền đạo Jay Rodriguez. Theo đó, cả hai đều chẳng còn mặn mà gì với Southampton và rất muốn theo chân những người đồng đội cũ gia nhập đội bóng tên tuổi hơn để phát triển sự nghiệp. Được biết, cả hai đều đang trong tầm ngắm của Pochettino, nhà cầm quân dẫn dắt Southampton mùa trước và hiện làm HLV trưởng Tottenham. Chiến lược gia người Argentina coi Schneiderlin và Rodriguez là hai sự bổ sung sáng giá cho hàng công mặc cho Spurs bây giờ không quá thiếu thốn nhân sự ở khu vực này. Hiện giá cả của hai gương mặt này dự kiến không dưới 40 triệu bảng.

* Aston Villa tính mượn Victor Moses từ Chelsea: Hiện giờ, sau những bản hợp đồng mới (Fabregas, Diego Costa rồi Drogba), hàng công Chelsea vốn đã chật chội nay càng trở nên khó thở hơn. Tất yếu, sẽ có cầu thủ phải ra đi, hoặc vĩnh viễn hoặc tạm thời theo diện cho mượn. Một trong số đó nhiều khả năng là Victor Moses. Tuyển thủ quốc gia Nigeria đã gia nhập The Blues từ mùa hè năm 2012 nhưng hầu như không chiếm nổi vị trí trong đội hình. Mùa vừa rồi, tiền đạo 24 tuổi này đã phải chuyển sang Liverpool song cũng chẳng thể hiện được bao nhiêu nên phải ngậm ngùi quay về chốn xưa với tương lai vô cùng bất ổn bởi Chelsea quá thừa cầu thủ giỏi hơn, đẳng cấp hơn Moses. Được biết, Aston Villa đang lên kế hoạch đón Moses về thi đấu trong cả mùa sau và có lẽ Chelsea sẽ dễ dàng gật đầu.

* Arsenal sẵn sàng chia tay Jenkinson: "Pháo thủ" thành London vừa đón thêm một hậu vệ phải mới, Calum Chambers từ Southampton sau khi đã chiêu mộ Mathieu Debuchy từ Newcastle. Như vậy, nhân sự cho vị trí này đã quá đủ đồng nghĩa tương lai của Jenkinson gần như đã được định đoạt. Gia nhập Arsenal vào năm 2011 từ Charlton, Carl Jenkinson từng được đặt rất nhiều kỳ vọng song anh chẳng tiến bộ hơn bao nhiêu. Hậu vệ sinh năm 1992 luôn được Wenger coi là phương án dự phòng cho Bacary Sagna (đã chuyển sang Man City theo diện CNTD) nhưng anh không thuyết phục được vị "giáo sư" đáng kính người Pháp. Hiện không ít CLB nhỏ tại Premier League đang rất quan tâm đến Jenkinson và chỉ cần lời đề nghị khoảng vài triệu bảng thì kiểu gì cũng nhận được cái gật đầu từ Arsenal.

* Hai nhà cựu vô địch World Cup tới Ấn Độ thi đấu:  Robert Pires và Joan Capdevila, hai danh thủ tên tuổi một thời, vừa tiết lộ sẽ tham gia giải VĐQG Ấn Độ (Indian Super League - ISL) từ tháng 10 tới. Pires (sinh năm 1973) từng nổi danh phần phật khi còn khoác áo Arsenal (ngoài ra, Pires còn thi đấu cho Marseille, Villarreal, Aston Villa) và đã vinh dự đứng trong thành phần ĐT Pháp vô địch World Cup 1998 lẫn Euro 2000. Pires đã  không còn thi đấu chuyên nghiệp từ khi chia tay Aston Villa ba năm trước song anh bất ngờ xỏ giày trở lại sau lời mời từ Ấn Độ. Ngoài ra, Joan Capdevila (sinh năm 1978), hậu vệ trái vô địch World Cup 2010 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, cũng đã chấp thuận sang Ấn Độ chơi bóng những năm cuối đời cầu thủ. Mùa trước, Capdevila đã khoác áo Espanyol. Trước đó, hồi đầu tuần qua, một tên tuổi vang bóng của Arsenal và từng sát cánh với Pires, tiền vệ Freddie Ljungberg cũng ký hợp đồng làm đại sứ cho ISL.
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X