Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 2/6: Van Gaal quyết đưa "thương binh" Kevin Strootman về Old Trafford

Thứ Hai 02/06/2014 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Mario Balotelli cân nhắc khả năng trở lại Premier League: Mùa giải 2013-14 có thể xem là một mùa giải rất đáng quên đối với Mario Balotelli, khi anh và AC Milan đã phải liên tục đón nhận những kết quả không thật sự thành công, để rồi cuối mùa cũng chẳng thể giành nổi tấm vé dự Europa League. Vào thời điểm này, nội bộ của Rossoneri vẫn hết sức rối ren, càng khiến Balotelli bị dao động nên Super Mario bắt đầu nghĩ đến chuyện ra đi và trở về Premier League chính là mục tiêu của tiền đạo "lắm tài nhiều tật" này. Balotelli từng có vài năm khoác áo Man City. Tuy mắc phải không ít vấn đề liên quan đến cá nhân cũng như thường xuyên gây ra rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng không phủ nhận, Balotelli rất có tài đồng nghĩa luôn thu hút được sự quan tâm của những đội bóng lớn. Bởi thế, một khi Balotelli đã quyết thì xem ra khả năng quay lại nước Anh rất dễ xảy ra.


Kevin Strootman
 

* Van Gaal quyết đưa "thương binh" Kevin Strootman về Old Trafford: Còn nhớ mùa hè năm ngoái, Man Utd từng rất kết tiền vệ trung tâm người Hà Lan nhưng rốt cục, đã để Strootman rơi vào tay AS Roma do quá "keo kiệt" và thiếu cương quyết. "Quỷ đỏ" càng thêm đau đớn khi cầu thủ sinh năm 1990 thực sự toả sáng ở Serie A, sớm trở thành trụ cột nơi tuyến giữa đội bóng thành Rome cho đến thời điểm dính phải chấn thương nghiệm trọng hồi tháng 3 năm nay mà đã khiến anh không thể tham dự VCK World Cup 2014. Thậm chí, theo đội ngũ y tế, cùng lắm phải tới đầu mùa giải mới 2014-2014, may ra Strootman mới có thể tái xuất sân cỏ. Tuy nhiên, ngay khi được bổ nhiệm vào chức vụ thuyền trưởng đội bóng, Van Gaal đã nghĩ ngay tới cậu học trò cưng ở ĐTQG nhằm giải quyết mối đau đầu ở hàng tiền vệ khi thiếu một người cầm trịch đỉnh cao như Strootman. Do đó, bất chấp chưa chắc đã có thể sử dụng ngay Strootman, nhà cầm quân 62 tuổi này vẫn nuôi ý định mang theo Strootman khi chính thức cập bến Old Trafford. Với mối quan hệ thân tình tạo dựng ở Oranje, Van Gaal sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để thuyết phục Strootman còn AS Roma cũng không dễ kiên định, một khi Man Utd chấp nhận chi đậm (họ chỉ mất có 16 triệu bảng để mua Strootman nên lời đề nghị mà lên tới khoảng 30 triệu bảng thì rất khó chối từ).

* Liverpool chốt giá mua phát hiện mới của Sevilla: Mới sinh năm 1992 nhưng mùa vừa rồi, Alberto Moreno đã nổi lên như là hậu vệ cánh trái sáng giá bậc nhất TBN. Anh đã thi đấu cực ấn tượng ở Sevilla, giúp đội bóng giành Europa League. Nhờ vậy, Moreno đã lọt vào tầm ngắm của Liverpool nhằm giải quyết bài toán hậu vệ trái khi mà Jose Enrique nhiều khả năng sẽ phải ra đi (cả mùa trước, Enrique đã vắng mặt vì chấn thương), khiến Rodgers chỉ còn đúng sự lựa chọn mang tên Flanagan. Dù hậu vệ 21 tuổi này chơi rất tốt song rõ ràng, vẫn cần phải tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh thì mới mong Flanagan không ngừng phát triển và Rodgers vốn dĩ luôn chú trọng trẻ hoá đội ngũ The Kop nên mới dành sự quan tâm cho Moreno. Được biết, Sevilla nhất quyết đòi 25 triệu Euro cho Moreno trong khi Liverpool mới tuyên bố sẽ chỉ trả tối đa 20 triệu, bằng không họ sẽ rút khỏi thương vụ.

* Arsenal có "chiêu bài" mới trong thương vụ Alvaro Morata: Ai cũng biết Wenger theo dõi tiền đạo trẻ do Real đào tạo ra từ lâu và khi vị thế, tương lai của Morata ở Bernabeu càng trở nên bấp bênh bởi sự vươn lên mạnh mẽ của người đồng đội cùng thời Jese Rodriguez thì Arsenal càng thêm quyết tâm mua Morata để bổ sung cho hàng công "vừa thiếu lại vừa yếu" của mình. Dẫu vậy, suốt thời gian qua, "Pháo thủ" vẫn chưa nhận được sự đồng thuận từ phía Real Madrid vì đơn giản, Los Blancos không muốn mất đi một dự bị cho hàng công rồi lại phải mất công tìm người thay thế. Để giải quyết khúc mắc này, Arsenal đã đi đến quyết định "mời chào" Real bằng đề nghị chuyển nhượng: tiền mặt + Carlos Vela, tiền đạo người Mexico đang khoác áo Real Sociedad. Theo thoả thuận được thống nhất khi Arsenal bán Vela cho đội bóng TBN hồi mùa hè 2012, Arsenal sẽ được quyền mua lại tiền đạo 25 tuổi này trong mùa hè 2014 với mức phí ấn định trước chỉ khoảng 4 triệu Euro (lúc bán Vela, Arsenal thu về được 3 triệu Euro). Vela đã chơi rất ổn ở Sociedad trong 2 mùa gần đây, ghi được 35 bàn và có trên 20 đường chuyền kiến tạo trong hơn 80 trận ra sân. Bản thân Vela chẳng muốn trở lại nước Anh nên nếu được tiếp tục ở lại TBN thì hẳn anh sẽ rất hài lòng, kể cả khi phải sắm vai dự bị tại Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia TBN mà chấp thuận với đề xuất của Arsenal thì coi như "một mũi tên trúng cả hai đích".

* Barca không đời nào bán Alexis Sanchez: Tuy xét về thành tích ghi bàn ở mùa giải 2014-2015, Alexis chỉ thua duy nhất Lionel Messi ở Barcelona nhưng không có nghĩa, chỗ đứng của anh ở Nou Camp đuợc đảm bảo chắc chắn. Thời gian qua, Alexis liên tục được nhắc đến trong những bài báo đề cập đến việc chuyển nhượng. Nhưng hôm vừa rồi, trong một buổi phỏng vấn, đích thân Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Alexis Sanchez không phải là cầu thủ mà họ xem xét khả năng bán trong phiên chợ Hè 2014. Barca vẫn coi Sanchez là nhân tố quan trọng trong đội hình mùa tới và không có ý định thanh lý. Theo tìm hiểu của tờ Sport, thì cho đến nay, Barca đã 3 lần từ chối các đề nghị mua Sanchez từ Man United, Liverpool và PSG dù chúng rất hấp dẫn về mặt tiền bạc.

* Inter muốn mượn Chicharito: Sau khi có được sự phục vụ của trung vệ Nemaja Vidic theo diện CNTD, đội bóng thành Milano đã nhắm tới vài gương mặt khác của Man Utd mà nổi bật lên có tiền đạo Javier Hernandez. Hàng công bây giờ của Nerazzurri hiện chỉ còn hai tiền đạo chính hiệu: lão tướng Rodrigo Palacio và gương mặt trẻ Mauro Icardi mà cả hai cũng chẳng phải diện "đình đám". Bởi thế, Inter rất hy vọng có thể đưa về một chân sút khá đẳng cấp và thuộc diện "ngon bổ rẻ" như Javier Hernandez. Dù đã có dấu hiệu suy giảm phong độ sau hai mùa đầu đầy thành công ở Man Utd song "Hạt đậu nhỏ" vẫn được đánh giá cao, lại trong thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp. Sự có mặt của Van Gaal càng khiến Chicharito thêm bất an bởi bên cạnh việc đề cao Van Persie thì vị HLV này cũng có xu hướng trao cơ hội cho các gương mặt trẻ (Danny Welbeck hay James Wilson, tiền đạo đã có cú đúp ở ngay lần ra mắt đội 1 mùa trước) nên nguy cơ Chicharito "ra rìa" là cực lớn. Tuy nhiên, để cẩn thận, ban đầu Inter chỉ thích được mượn tiền đạo sinh năm 1988 này trong một mùa và kèm thêm điều khoản mua đứt. Vấn đề bây giờ phụ thuộc hoàn toàn vào phía Man United.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X